Thứ bảy, 27/04/2024 14:00 (GMT+7)

Sở Tài nguyên và Môi trường Lào Cai kỷ niệm 20 năm thành lập

MTĐT -  Thứ bảy, 13/05/2023 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 12/5, Sở Tài nguyên và Môi trường Lào Cai tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (14/5/2003 - 14/5/2023).

Tới dự lễ kỷ niệm có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; các đồng chí nguyên lãnh đạo và cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường qua các thời kỳ.

1.jpg
Quang cảnh lễ kỷ niệm.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai được thành lập theo Quyết định số 178/QĐ-UB ngày 14/5/2003 của UBND tỉnh Lào Cai trên cơ sở hợp nhất chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về lĩnh vực địa chính là đất đai, đo đạc bản đồ với chức năng, nhiệm vụ quản lý về các lĩnh vực: Khoáng sản thuộc Sở Công nghiệp (nay là Sở Công Thương), lĩnh vực môi trường thuộc Sở Khoa học, Công nghệ và Môi trường (nay là Sở Khoa học và Công nghệ) và lĩnh vực quản lý tài nguyên nước thuộc Sở Nông - Lâm nghiệp (nay là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

Trong chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, dù còn nhiều khó khăn, thách thức, Sở Tài nguyên và Môi trường đã luôn đoàn kết, thống nhất, nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đưa công tác quản lý tài nguyên - môi trường từng bước hiện đại, đáp yêu cầu nhiệm vụ; góp phần tăng trưởng kinh tế, ổn định xã hội, bảo vệ môi trường, sử dụng hợp lý, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên...

3.jpg
Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Sở Tài nguyên và Môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương ngành tài nguyên và môi trường Lào Cai, trong đó có tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của toàn ngành qua các thời kỳ. Ngành tài nguyên và môi trường đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt được những thành tựu đáng khích lệ trong suốt chặng đường 20 năm qua, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiều mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hiện nay, công tác quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường, chủ động phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu được tỉnh Lào Cai xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Trong thời gian tới, ngành cần tiếp tục triển khai thực hiện Đề án 09 về “Tăng cường công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2020 - 2025”.

2.jpg
Đồng chí Giàng Thị Dung phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: "Với truyền thống vẻ vang của ngành tài nguyên và môi trường, với kết quả tích cực đã đạt được trong 20 năm qua, tôi tin tưởng rằng, các đồng chí lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động của ngành tài nguyên và môi trường sẽ đoàn kết, nỗ lực và hoàn thành tốt nhiệm vụ được tỉnh Lào Cai, Bộ Tài nguyên và Môi trường giao cho, cùng toàn tỉnh phấn đấu xây dựng Lào Cai ngày càng phát triển, văn minh và giàu đẹp".

Bạn đang đọc bài viết Sở Tài nguyên và Môi trường Lào Cai kỷ niệm 20 năm thành lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề