Thứ sáu, 26/04/2024 18:43 (GMT+7)

Sớm giải quyết vụ công nhân công ích TP Thủ Đức bị chậm 5 tháng lương

MTĐT -  Thứ năm, 13/01/2022 22:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều công nhân công ích TP Thủ Đức (quận 9 cũ) bị chậm lương 5 tháng khiến cuộc sống bị đảo lộn, phải vay mượn để sinh hoạt. Đại diện Công ty TNHH MTV Công ích quận 9 hứa sẽ thanh toán tiền lương cho công nhân trước Tết.

Sớm giải quyết vụ công nhân công ích TP Thủ Đức bị chậm 5 tháng lương - Ảnh 1.
Trụ sở Công ty Công ích quận 9 trên đường Lê Văn Việt - Ảnh: LÊ PHAN

Một công nhân (giấu tên) cho biết từ tháng 7 đến nay vẫn chưa nhận được lương. Các khoản sinh hoạt phí đều phải lấy chỗ này đắp chỗ kia. Đến ngày 12-1, các công nhân chịu không nổi nên đã làm băngrôn phản đối treo trước bảng công ty.

Ngày 13-1, trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Tuấn - giám đốc Công ty Công ích quận 9 - cho biết đang nỗ lực giải ngân nhanh để thanh toán tiền lương cho anh em trước Tết (có thể ngay trong chiều 13-1 hoặc chậm nhất là vào tuần sau).

Ông Tuấn cho biết nguyên nhân khiến việc chậm lương này là do hợp đồng của công ty với TP.HCM (sau này là TP Thủ Đức) bị hết hạn vào tháng 7-2021. Thời điểm này TP đang căng mình chống dịch, các sở ngành tập trung chỉ đạo chống dịch nên hợp đồng chưa thể gia hạn dẫn tới không có tiền trả cho anh em công nhân.

"Đến tháng 11, khi dịch bệnh tạm ổn, chúng tôi có đề cập về vấn đề này lên UBND TP Thủ Đức, UBND TP.HCM và Sở Tài nguyên - môi trường để gia hạn hợp đồng. Sau đó sự việc đã được xử lý, hiện tại đang đợi giải ngân để trả lương cho anh em công nhân.

Bản thân tôi cũng đi vay nợ để trả bớt một tháng lương cho anh em công nhân với số tiền lên tới 1,4 tỉ đồng (tổng mức lương cơ bản chưa tính các khoản cộng thêm). Tôi rất xin lỗi anh em công nhân về sự cố này", ông Tuấn trần tình.

Ông Tuấn cam kết sẽ thanh toán lương nợ và thưởng Tết cho các công nhân để họ kịp lo các khoản, đón Tết cổ truyền.

Bạn đang đọc bài viết Sớm giải quyết vụ công nhân công ích TP Thủ Đức bị chậm 5 tháng lương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTO

Cùng chuyên mục

Tin mới