Thứ bảy, 27/04/2024 03:50 (GMT+7)

Chiều nay không có ca nhiễm Covid-19 mới, 5 ca khỏi bệnh

MTĐT -  Thứ bảy, 25/04/2020 18:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bản tin lúc 18h00 ngày 25/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, trong ngày không có ca mắc mới COVID-19 nào.

Cũng trong ngày đã có 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Như vậy hiện chỉ còn 45 ca bệnh đang điều trị. Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19:

Trong ngày có 05 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2: BN167, BN176, BN195, BN253, BN258. Như vậy, tổng số ca mắc COVID-19 khỏi bệnh/xuất viện tại nước ta đến thời điểm này là 225 bệnh nhân.

Hiện 45 bệnh nhân đang điều trị tại 6 cơ sở khám chữa bệnh. Có 37 ca đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến trung ương, có 6 ca đang điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh và 2 ca đang điều trị tại các bệnh viện tuyến huyện.

Về 05 ca bệnh dương tính lại sau khi âm tính hiện tiếp tục được điều trị tại các bệnh viện gồm: BN188, BN136 (Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2); BN52, BN149 (Bệnh viện Dã chiến 2 Quảng Ninh); BN36 (Bệnh viện Y Dược Cổ truyền Bình Thuận).

Hiện Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Pasteur TP. HCM nuôi cấy virus lấy từ họ để tìm nguyên nhân.

Về các ca bệnh nhân nặng, BN161 còn thở máy qua ống mở khí quản, thông khí 2 bên rõ, phổi tiến triển tốt, ngày qua tiếp tục cho bệnh nhân tập tự thở qua máy. Tim mạch bình thường, huyết áp bình thường. Gọi hỏi bệnh nhân có giao tiếp chậm, liệt nửa người trái.

Bệnh nhân tiểu nhiều, ăn tiêu qua ống thông dạ dày, không có biểu hiện xuất huyết nhưng chỉ điểm đông máu còn cao hơn mức bình thường. Chỉ điểm nhiễm trùng tăng nhẹ nhưng có giảm hơn so với ngày hôm trước.

Hiện tại bệnh nhân không sốt. Qua hội chẩn, các chuyên gia đã quyết định dừng kháng sinh cho bệnh nhân và cai máy thở. Tiếp tục xét nghiệm SARS-CoV-2 ngày/lần, lấy dịch phế quản; Dừng kháng sinh; Cai máy thở.

BN19 thở máy qua ống mở khí quản; phổi của bệnh nhân còn tổn thương nhưng oxy hóa máu đã cải thiện. Tim còn rối loạn nhịp, nhưng mức độ nhẹ hơn, huyết áp ổn định, tri giác tốt, giao tiếp được, không phù, đi tiểu nhiều. Bệnh nhân ăn qua ống thông dạ dày, không trào ngược, không có tình trạng xuất huyết.

Hiện bệnh nhân không sốt, chỉ điểm rối loạn đông máu còn cao hơn mức bình thường. Chỉ điểm nhiễm trùng tăng nhẹ trên mức bình thường nhưng có giảm hơn so với ngày hôm trước.

Các chuyên gia đánh giá tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm nấm và tăng cường thêm kháng sinh cho bệnh nhân, đồng thời cai máy thở, tập phục hồi chức năng.

BN91 không sốt, thở máy, tình trạng rối loạn đông máu tiếp diễn. X-quang phổi xấu hơn so với phim chụp trước.

Bạn đang đọc bài viết Chiều nay không có ca nhiễm Covid-19 mới, 5 ca khỏi bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới