Thứ ba, 19/03/2024 17:56 (GMT+7)

Hải Phòng: Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho 1.58 triệu dân

Nam Phong -  Thứ tư, 21/07/2021 14:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm mục tiêu phòng, chống dịch chủ động, Hải Phòng triển khai tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho 1.58 triệu dân trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Theo kế hoạch từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022 sẽ triển khai tiêm vắc xin cho người dân. Cụ thể: tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong năm 2021; trên 70% dân số được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đến hết quý I/2022; đảm bảo an toàn tiêm chủng khi sử dụng vắc xin phòng COVID-19.

Đối tượng tiêm theo kế hoạch là toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trong đó ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế. Cụ thể:
Người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành y tế (công lập và tư nhân).
Người tham gia phòng, chống dịch (thành viên BCĐ phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ COVID-19 dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên,...).
Lực lượng quân đội. Lực lượng công an. Nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam và thân nhân được cử đi nước ngoài; người làm việc trong các cơ quan Ngoại giao, Lãnh sự, các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam. Hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh. Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: Hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước.

Theo kế hoạch từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022 sẽ tiêm cho 1.58 triệu người

Giáo viên, người làm việc, học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; lực lượng bác sỹ trẻ; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính; các tổ chức hành nghề luật sư, công chứng, đấu giá... thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.
Người mắc các bệnh mạn tính; người trên 65 tuổi.Người sinh sống tại các vùng có dịch. Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội.
Người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài hoặc có nhu cầu xuất cảnh đế công tác, học tập và lao động ở nước ngoài; chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
Các đối tượng là người lao động, thân nhân người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp (bao gồm cả doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, doanh nghiệp kinh doanh vận tải, tín dụng, du lịch...), cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu như các cơ sở lưu trú, ăn uống, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, dược, vật tư y tế... cơ sở bán lẻ, bán buôn, chợ, công trình xây dựng, người dân ở vùng, khu du lịch.
Các chức sắc, chức việc các tôn giáo. Người lao động tự do.
Các đối tượng khác theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Chủ tịch UBND thành phố và đề xuất của các đơn vị viện trợ vắc xin cho Bộ Y tế.

Đối tượng tiêm chủng thuộc các cơ sở, tố chức, doanh nghiệp nêu trên bao gồm cả nhà nước và tư nhân. Tổng số đối tượng trên địa bàn thành phố khoảng 1,58 triệu người trưởng thành trên 18 tuổi.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho 1.58 triệu dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.