Chủ nhật, 19/05/2024 06:44 (GMT+7)

Phẫu thuật cấp cứu kịp thời cho một ngư dân bị viêm ruột thừa cấp trên biển

Quang Sáng -  Thứ hai, 06/05/2024 09:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một ngư dân tỉnh Bình Định bị viêm ruột thừa cấp khi đang đánh bắt hải sản trên biển, đã được các quân y của đảo Song Tử Tây (tỉnh Khánh Hòa) phẫu thuật kịp thời.

tm-img-alt
Qua thăm khám, quân y của đảo chẩn đoán bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp giờ thứ 25 và đã chỉ định cắt ruột thừa, lau rửa ổ bụng.

Cụ thể, vào khoảng 10h30 ngày 5/5, Bệnh xá đảo Song Tử Tây (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho một ngư dân tỉnh Bình Định bị viêm ruột thừa cấp.

Bệnh nhân là ông La Thanh Lối (41 tuổi, trú phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), là thuyền trưởng tàu cá BĐ 97832 TS, tàu hành nghề lưới vây, trên tàu có 13 lao động.

Trước đó, khoảng 7h ngày 5/5, trong khi đang khai thác hải sản trên biển gần đảo Song Tử Tây, ngư dân Lối có biểu hiện đau vùng hố chậu âm ỉ liên tục, ngày đau càng tăng lên, không buồn nôn, không nôn, không rối loạn tiêu hóa, cảm giác sốt. Sau đó, ngư dân Lối đã được các ngư dân trên tàu cá BĐ 97832 TS đưa vào đảo cấp cứu.

tm-img-alt
Sau gần 2 giờ tiến hành, các quân y của đảo Song Tử Tây đã thực hiện thành công ca phẫu thuật.

Qua thăm khám, mạch huyết áp trong giới hạn, không khó thở; ấn ở bụng dưới đau, đau nhất là vùng hố chậu phải, phản ứng thành bụng hố chậu phải rõ; siêu âm nghi ngờ hình ảnh ruột thừa đường kính 10mm, xung quanh có ít dịch. Quân y của đảo chẩn đoán bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp giờ thứ 25 và đã chỉ định cắt ruột thừa, lau rửa ổ bụng.

Sau gần 2 giờ tiến hành, ca phẫu thuật đã thành công. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân La Thanh Lối tạm thời ổn định, tiếp tục lưu trú tại đảo để theo dõi và điểu trị sau mổ.

Bạn đang đọc bài viết Phẫu thuật cấp cứu kịp thời cho một ngư dân bị viêm ruột thừa cấp trên biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái
Ngày 18/5, Lễ hội “Hoa Sim biên giới năm 2024” có chủ đề “Biên cương Tổ Quốc tôi” được tổ chức trên địa bàn xã Hải Sơn, TP Móng Cái, Quảng Ninh với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí phong phú, lành mạnh mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc.