Thứ sáu, 26/04/2024 20:04 (GMT+7)

Bệnh nhân thứ 21 nhiễm Covid-19 đã tiếp xúc ít nhất 96 người

MTĐT -  Chủ nhật, 08/03/2020 16:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, theo xác định sơ bộ thời gian từ sáng 2/3 đến chiều 6/3, bệnh nhân N.Q.T. đã tiếp xúc với 96 người.

Sáng nay (8/3), Bộ Y tế đã công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 21 tại Việt Nam. Bệnh nhân được xác định là ông N. Q.T, nam, 61 tuổi, ở Trúc Bạch - Ba Đình - Hà Nội là người ngồi gần hàng ghế với Bệnh nhân N.H.N.

Theo TTXVN, cùng ngày, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội tiếp tục họp. Đánh giá về ca bệnh mới nhất vừa được phát hiện, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhận định: Đây là trường hợp có nguy cơ lây nhiễm rất cao.

“Bệnh nhân ngồi ghế 5A cùng chuyến bay với bệnh nhân N.. Trước đó, bệnh nhân này bay từ Việt Nam đi Ấn Độ sau đó bay đi Anh rồi đi cùng chuyến VN0054 hạ cánh tại sân bay Nội Bài vào 4 giờ 30 sáng 2/3,” ông Chung cho biết.

Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Đáng lưu ý, trên máy bay từ Ấn Độ về Anh, bệnh nhân số 21 ngồi cạnh một người quốc tịch Anh có biểu hiện sốt, ho. Do đó, bệnh nhân này có hai khả năng lây nhiễm, bao gồm cả việc ngồi cùng chuyến bay VN0054.

Ông Chung cũng thông tin theo xác định sơ bộ thời gian từ sáng 2/3 đến chiều 6/3, bệnh nhân N.Q.T. đã tiếp xúc với 96 người. Hiện nay vẫn đang trong quá trình xác minh tiếp, tất cả những trường hợp tiếp xúc đã được thông báo và đang cách ly tại cơ sở y tế và gia đình.

Theo đánh giá của lãnh đạo UBND TP. Hà Nội: Hiện nay, trường hợp của ông T. là trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao nhất vì bệnh nhân đã tiếp xúc với nhiều người già. Bên cạnh đó, hành trình đi lại của bệnh nhân này cũng phức tạp.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu, Y tế Hà Nội phải tập trung phối hợp chặt chẽ với Ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương và Bộ Y tế, xác minh làm rõ đến đâu báo cho họ tự cách ly ở nhà đến đó, lấy mẫu đến đó, khẩn trương xét nghiệm.

“Nếu âm tính cách ly ở nhà, nhưng âm tính có dấu hiệu ho, sốt, tức ngực là phải đưa đi bệnh viện cách ly. Có những trường hợp diễn biến bệnh nhanh lắm, nếu cơ thể nhiễm bệnh mà hệ miễn dịch kém thì suy sụp rất nhanh”, ông Chung nhấn mạnh.

Ngoài ra, Chủ tịch Hà Nội cũng cho biết, Thành phố sẽ phun khử khuẩn toàn bộ các khu phố chính trên địa bàn quận Ba Đình như: Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám…

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân thứ 21 nhiễm Covid-19 đã tiếp xúc ít nhất 96 người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới