Thứ bảy, 27/04/2024 16:32 (GMT+7)

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam lì xì công nhân vệ sinh môi trường tỉnh Thái Bình

Ngọc Tuyên - Nguyễn Triển -  Thứ sáu, 09/02/2024 21:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chia sẻ với những vất vả của công nhân lao động làm vệ sinh môi trường trong dịp tết, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã dành những món quà ý nghĩa để động viên, khích lệ tinh thần của họ trước thềm đêm giao thừa đón xuân mới 2024.

Trước thềm đêm giao thừa đón xuân mới 2024, tối ngày 9/2, tại Quảng trường 14/10 thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tổ chức đi trao quà và lì xì cho 30 công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và công trình đô thị Thái Bình làm vệ sinh môi trường trong dịp tết.

tm-img-alt

Nhà báo Bùi Toàn, Trưởng ban Kinh tế Môi trường, thay mặt Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam lì xì cho công nhân vệ sinh môi trường tại Thái Bình trước thềm đêm giao thừa đón xuân mới 2024

Tham gia buổi trao quà, có ông Đỗ Trọng Chỉnh – Trưởng phòng Lao động thương binh và xã hội thành phố Thái Bình; Nhà báo Bùi Toàn – Trưởng ban Kinh tế Môi trường- Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Ông Hoàng Anh Dương, Chủ tịch HĐQT và ông Trịnh Duy Hiển - Giám đốc Công ty Cổ phần môi trường và công trình đô thị Thái Bình.

Các phần quà trao tặng gồm: 30 bao lì xì có giá trị 15 triệu đồng (số tiền này do các đơn vị tham gia ủng hộ là: Công ty Cổ phần xây dựng Thủy Lợi Thái Bình, Công ty TNHH xăng dầu Sông Vân, Công ty Cổ phần xây dựng Hải Phong, mỗi công ty ủng hộ 5 triệu đồng); 30 phần quà, mỗi phần quà trị giá hơn 500.000 đồng do Công ty TTB Group ủng hộ.

tm-img-alt

Đại diện UBND thành phố Thái Bình, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và ban lãnh đạo Công ty Cổ phần môi trường và công trình đô thị Thái Bình, trao quà động viên công nhân lao động làm vệ sinh môi trường trong dịp tết 2024.

Tại buổi trao quà, đại diện UBND thành phố Thái Bình cùng lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Công ty Cổ phần môi trường và công trình đô thị Thái Bình xúc động gửi lời cảm ơn đến Ban biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng các mạnh thường quân đã kịp thời quan tâm động viên, chia sẻ với những vất vả của người lao động của công ty.

Đây là nguồn động viên, cổ vũ lớn lao để tập thể công ty hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, luôn giữ cho môi trường của thành phố Thái Bình nói riêng và của tỉnh Thái Bình nói chung luôn Sáng- Xanh – Sạch – Đẹp, đặc biệt trong dịp tết đến xuân về.

Vệ sinh môi trường là một trong những nghề nặng nhọc. Công việc của công nhân vệ sinh môi trường là làm hết việc chứ không phải làm hết giờ. Chỉ khi nào đường phố sạch đẹp thì họ mới được về nhà nghỉ ngơi. Đây là một nghề rất đặc thù và rất cao quý bởi chỉ có sự hy sinh, âm thầm cống hiến của những người công nhân vệ sinh môi trường, người dân mới có môi trường xanh, sạch, trong lành để làm việc, sinh hoạt.

Để gắn bó với nghề đặc thù này, đòi hỏi người công nhân phải có lòng yêu nghề chứ không hẳn là vì “miếng cơm manh áo”. Bởi lẽ, nghề này có không ít nguy hiểm rình rập, gặp không ít những lời “khó nghe”. Đặc biệt, nhiều công nhân vệ sinh phải làm nhiệm vụ vào thời điểm mà nhà nhà sum vầy, người người đón Tết. Nhiều người chia sẻ hàng chục năm nay, họ đã không được hưởng cảm giác đón giao thừa cùng gia đình.

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam lì xì công nhân vệ sinh môi trường tỉnh Thái Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề