Thứ năm, 02/05/2024 16:00 (GMT+7)

Tập đoàn dầu nhớt Đức sẽ xây nhà máy trong khu công nghiệp tại Bà Rịa -Vũng Tàu

MTĐT -  Thứ sáu, 01/04/2022 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn Fuchs - Tập đoàn dầu nhớt của Đức vừa thuê khu đất rộng 20.000 m2 tại KCN chuyên dụng Phú Mỹ 3 (PM3 SIP) ở Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) để xây dựng nhà máy.

Theo thông tin từ Savills, Tập đoàn Fuchs - tập đoàn dầu nhớt của Đức vừa mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Tập đoàn này đã thuê khu đất rộng 20.000 m2 tại Khu công nghiệp chuyên dụng Phú Mỹ 3 (PM3 SIP) ở Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) để xây dựng nhà máy mới nhất của mình. 

Nhà máy của Fuchs đặt tại khu công nghiệp này có tổng vốn đầu tư hơn 6 triệu đô la Mỹ, với sản lượng hơn 6.000 mét khối dầu nhờn/1 năm. 

Được biết Fuchs thuê đất để làm nhà máy tại Bà Rịa – Vũng Tàu vì giá cả cạnh tranh và vị trí gần với cụm cảng Cái Mép – cụm cảng đang xử lý 30% lượng container xuất khẩu của Việt Nam. Hợp đồng thuê khu đất trên kéo dài 55 năm.

Fuchs là một trong những nhà sản xuất dầu nhớt lớn của thế giới với 90 năm tuổi đời. Ông Mai Sơn, Giám đốc Fuchs Việt Nam cho biết: “Việc đầu tư vào một nhà máy mới tại Việt Nam thể hiện sự tin tưởng và cam kết của Fuchs đối với khách hàng. Sau khi đánh giá nhiều địa điểm, Fuchs chọn khu công nghiệp chuyên dụng Phú Mỹ 3 vì có niềm tin vào tiềm năng của Bà Rịa – Vũng Tàu và cảng Cái Mép.”

tm-img-alt
Khu công nghiệp chuyên dụng Phú Mỹ 3

Bình luận về thương vụ này, ông Kazama, Phó Tổng giám đốc PM3 SIP cho biết khu công nghiệp Phú Mỹ 3 nằm ở vị trí đắc địa và cơ sở hạ tầng chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng quốc tế. Fuchs Group là công ty châu Âu thứ hai tại PM3 SIP, điều này sẽ góp phần củng cố lòng tin của các công ty phương Tây khác. Trong thời gian tới, PM3 SIP sẽ trở thành một khu công nghiệp chuyên sâu đẳng cấp quốc tế, đáp ứng kỳ vọng của các chính phủ, đồng thời cung cấp chất lượng tối ưu cho khách hàng.

Ông John Campbell, Phó Giám đốc, Trưởng Bộ phận Dịch vụ Công nghiệp của Savills Việt Nam, đơn vị tư vấn cho thương vụ nói trên, cho biết hợp đồng thuê này nhấn mạnh sự tăng trưởng của lĩnh vực công nghiệp của Bà Rịa – Vũng Tàu và nhu cầu của các khách thuê đa quốc gia để xem xét các địa điểm thay thế. Khu vực này không chỉ có giá thuê cạnh tranh và cơ sở hạ tầng phù hợp với ngành công nghiệp từ trung bình đến nặng mà còn có khả năng tiếp cận với một cụm cảng biển đang phát triển. Cụm cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải là giải pháp thay thế tuyệt vời cho hệ thống cảng đông đúc của TP.HCM. Cảng Cái Mép đang nhận sự hỗ trợ lớn từ Chính phủ và sẽ trở thành trung tâm vận tải biển quan trọng vào năm 2045./.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn dầu nhớt Đức sẽ xây nhà máy trong khu công nghiệp tại Bà Rịa -Vũng Tàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Hiện nay, tỉnh Nam Định có nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại và được nhà đầu tư tích cực triển khai, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.