Thứ năm, 02/05/2024 20:15 (GMT+7)

Tập đoàn Sojitz sẽ đầu tư khu công nghiệp xanh thông minh ở Đồng Nai

Duy Anh -  Thứ tư, 24/01/2024 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) đang triển khai dự án hợp tác liên thành phố của Bộ Môi trường Nhật Bản nhằm thúc đẩy phát triển các KCN xanh thông minh. Dự án đã triển khai được 5 năm tại 13 nước, trong đó có Việt Nam.

Sáng 24-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng làm việc với Tập đoàn Sojitz về kế hoạch triển khai dự án Xây dựng khu công nghiệp (KCN) xanh thông minh.

tm-img-alt
Phó chủ tịch UBND Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại buổi làm việc

Tại đây, đại diện Tập đoàn Sojitz đã giới thiệu dự án hợp tác liên thành phố của Bộ Môi trường Nhật Bản nhằm thúc đẩy phát triển các KCN xanh thông minh. Dự án đã triển khai được 5 năm tại 13 nước, trong đó có Việt Nam (Hà Nội, Đà Nẵng và Quảng Ninh).

Tập đoàn Sojitz muốn giới thiệu với Đồng Nai dự án này thông qua hợp tác liên tỉnh với TP.Kobe (Nhật Bản) vì 2 địa phương có những điều kiện tương đồng về phát triển công nghiệp, dịch vụ cảng biển, hàng không.

Các nội dung đề xuất hợp tác là xây dựng nền tảng dữ liệu KCN xanh, thông minh; nâng cao hiệu quả xử lý chất thải công nghiệp hướng tới mô hình KCN không phát thải khí CO2; tiết kiệm năng lượng phù hợp với định hướng phát triển của Đồng Nai.

Chương trình nếu được triển khai sẽ góp phần làm sâu sắc thêm những nội dung mà Đồng Nai đã ký kết với vùng Kansai (Nhật Bản) vì TP.Kobe nằm trong vùng Kansai; cải thiện môi trường các KCN của tỉnh từ đó tạo lợi thế cạnh tranh.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đánh giá, các nội dung đề xuất của tập đoàn phù hợp với định hướng chuyển đổi các KCN hiện hữu sang hướng xanh, sinh thái mà Việt Nam, trong đó có Đồng Nai đang triển khai.

Lãnh đạo UBND tỉnh giao Sở Ngoại vụ, Ban Quản lý các KCN Đồng Nai phối hợp với Tập đoàn Sojitz triển khai thực hiện dự án theo lộ trình mà tập đoàn đề xuất là 3 năm (2024-2026).

Sojitz là tập đoàn thương mại và đầu tư ở Nhật Bản được thành lập năm 2003 trên cơ sở sáp nhập các Tập đoàn Nissho Iwai và Nichimen. Tại Đồng Nai, Sojitz là liên danh nhà đầu tư KCN Long Đức (H.Long Thành).

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Sojitz sẽ đầu tư khu công nghiệp xanh thông minh ở Đồng Nai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Hiện nay, tỉnh Nam Định có nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại và được nhà đầu tư tích cực triển khai, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.