Thứ sáu, 03/05/2024 20:13 (GMT+7)

Tập trung hoàn thành giải phóng mặt bằng KCN Quang Châu mở rộng trong tháng 6

Sơn Hà -  Thứ bảy, 17/06/2023 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/6, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức buổi làm việc kiểm điểm tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Quang Châu mở rộng (Việt Yên).

Tập trung, hoàn thành, giải phóng, KCN Quang Châu, mở rộng, Bắc Giang, đồng chí Phan Thế Tuấn, Việt Yên
Đồng chí Phan Thế Tuấn kiểm tra thực địa KCN Quang Châu mở rộng.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Quang Châu mở rộng có quy mô khoảng 90 ha, thuộc thôn Đông Tiến và Quang Biểu, xã Quang Châu. Dự án được UBND huyện Việt Yên tiến hành giải phóng mặt bằng (GPMB) từ cuối năm 2022. Công ty cổ phần KCN Sài Gòn - Bắc Giang làm chủ đầu tư.

Theo báo cáo của huyện Việt Yên, đến nay địa phương đã thu hồi, bồi thường GPMB gần 58/90 ha. Trong số hơn 33 ha còn lại chưa hoàn thành GPMB, huyện đã phê duyệt phương án thu hồi, chi trả tiền đối với 13 ha cho một số hộ dân tại thôn Đông Tiến. Hơn 14,4 ha thuộc thôn Quang Biểu, huyện đã và đang kê khai, thực hiện kiểm đếm…

Một số đại biểu cho rằng, phần diện tích còn lại chưa hoàn thành GPMB hiện vẫn gặp khó khăn do một số trường hợp tại thôn Quang Biểu chưa nhận tiền bồi thường, yêu cầu đổi đất dịch vụ cho hộ gia đình...

Phát biểu tại đây, đồng chí Phan Thế Tuấn nhấn mạnh, việc sớm hoàn thiện GPMB KCN Quang Châu mở rộng sẽ tạo điều kiện để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào địa bàn tỉnh. Qua đó thúc đẩy phát triển KT-XH, tăng thu cho ngân sách và giải quyết việc làm cho nhiều lao động.

Tập trung, hoàn thành, giải phóng, KCN Quang Châu, mở rộng, Bắc Giang, đồng chí Phan Thế Tuấn, Việt Yên
Một góc KCN Quang Châu mở rộng.

Với ý nghĩa đó, đồng chí đề nghị huyện Việt Yên tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp để hoàn thành GPMB KCN này xong trong tháng 6. Địa phương cần tăng cường tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận từ phía người dân để bàn giao mặt bằng đối với phần diện tích còn lại.

Huyện hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền thẩm định thu hồi, phê duyệt đối với những hộ đã ứng chi trả tiền; phối hợp với chủ đầu tư vận động chi trả tiền cho các hộ đã được phê duyệt phương án bồi thường. Thực hiện đúng quy trình tổ chức cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc đối với các hộ chưa chấp hành để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư xây dựng hạ tầng.

Đồng chí chỉ đạo huyện Việt Yên sớm hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền chuyển mục đích đối với phần diện tích đã GPMB để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng./.

Bạn đang đọc bài viết Tập trung hoàn thành giải phóng mặt bằng KCN Quang Châu mở rộng trong tháng 6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.