Thứ bảy, 27/04/2024 05:44 (GMT+7)

Thái Bình: Công ty Sứ Hảo Cảnh có chậm lương công nhân?

Ngọc Tuyên - Đặng Phục -  Thứ ba, 03/08/2021 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong mấy ngày gần đây dư luận bàn tán về việc Công ty Hảo Cảnh nợ lương công nhân, người lao động đang làm việc tại công ty.

Được biết, Công ty TNHH sản xuất kinh doanh sứ Hảo Cảnh (Công ty Hảo Cảnh) đóng tại Khu công nghiệp Tiền Hải, xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải, Thái Bình. Doanh nghiệp này được thành lập năm 2001, với ngành nghề sản xuất kinh doanh là các sản phẩm như: Sứ vệ sinh cao cấp, gạch Caramics, Menfrit, Men Frui, Sứ mỹ nghệ và men màu phục vụ sản xuất. Các sản phẩm của Công ty Hảo Cảnh đã có mặt trên nhiều thị trường như: Châu Âu, Châu Á, Mỹ La tinh…

Tại tỉnh Thái Bình nói chung và trên địa bàn huyện Tiền Hải nói riêng Công ty Hảo Cảnh luôn được đánh giá là một doanh nghiệp lớn với quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh hoành tráng, đội ngũ công nhân lên tới hàng ngàn người. Về chế độ tiền lương cũng lọt vào top các doanh nghiệp trả lương cho công nhân ở mức khá so với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Tiền Hải.

Trụ sở công ty – nhà máy của Công ty Hảo Cảnh tại Khu công nghiệp Tiền Hải, xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. (Ảnh nguồn: CTV)

Tuy nhiên, có lẽ do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, kéo dài nên hoạt động kinh doanh của đơn vị này bị ảnh hưởng, gặp khó khăn trong việc tiêu thụ hàng hoá nên dẫn đến việc chậm thanh toán tiền lương cho công nhân không đảm bảo thời gian theo thoả thuận.

Phản ánh tới Toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam, một số công nhân đang làm việc tại Công ty Hảo Cảnh cho biết: Thời gian gần đây Công ty Hảo Cảnh chậm thanh toán tiền lương cho công nhân đã khiến cuộc sống gặp khó khăn. 

Để tìm hiểu sự việc PV đã có cuộc trao đổi với anh T.T.V, là công nhân đang làm việc tại Công ty Hảo Cảnh. Trao đổi với PV, anh V khẳng định Công ty Hảo Cảnh chậm trả lương của công nhân là đúng.

Nói về thu nhập hàng tháng của mình, anh T.T.V chia sẻ: Tôi hưởng lương theo sản phẩm nên có tháng vài triệu nhưng có tháng cũng được hơn chục triệu.

Hiện tại công ty có khoảng 1.800 người, một số làm ca còn lại làm hành chính. Tôi là công nhân làm ca – Anh T.T.V cho biết thêm.

Để làm rõ thông tin phản ánh, PV đã liên hệ với đại diện Công ty Hảo Cảnh. Trả lời câu hỏi của PV về việc công ty có nợ lương của công nhân, người lao động theo như phản ánh? Qua điện thoại, ông Tô Xuân Cảnh – Giám đốc Công ty Hảo Cảnh cho rằng, do tình hình dịch bệnh kéo dài nên việc sản xuất, tiêu thụ hàng hoá gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên để duy trì nhà máy hoạt động, ban lãnh đạo công ty cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động nhà máy đã đồng lòng, nỗ lực rất nhiều để vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

"Thực tế, đến nay công ty có chậm thanh toán tiền lương cho công nhân là 02 tháng. Việc này đã được thông báo tới toàn bộ công nhân, người lao động và nhận được chia sẻ của họ trước những khó khăn của doanh nghiệp. Mặt khá, để đảm bảo ổn định đời sống công nhân trong gian đoạn này, lãnh đạo công ty đã đưa ra chính sách hỗ trợ tạm ứng lương đối với những công nhân có đề xuất và sẽ giải quyết ngay." ông Cảnh cho biết thêm.

Tiếp đó, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với Phòng Lao động – Thương binh và xã hội huyện Tiền Hải. Trao đổi qua điện thoại, một vị đại diện đơn vị này cho biết, đúng là trong mấy ngày qua dư luận tại địa phương có bàn tán về việc Công ty Hảo Cảnh chận trả lương công nhân, nhưng việc công ty này có nợ hay không và nợ như thế nào thì chúng tôi chưa nắm được.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Công ty Sứ Hảo Cảnh có chậm lương công nhân?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới