Chủ nhật, 05/05/2024 18:23 (GMT+7)

Thái Nguyên: Tập đoàn Homevina đăng ký đầu tư khu đô thị 914.904 tỷ đồng

Khánh Dung -  Thứ hai, 28/03/2022 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty CP Tập đoàn Homevina (địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện Dự án Khu đô thị Hòa Bình (Khu đô thị Nhà phố Việt cũ) có sơ bộ tổng chi phí 914,904 tỷ đồng.

Đây là dự án đầu tư sử dụng đất với diện tích đất 265.521 m2. Địa điểm thực hiện tại thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Dự án nhằm đầu tư xây dựng một khu đô thị hiện đại đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội với dịch vụ tiện ích nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình

Được biết, Tập đoàn Homevina hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư và phân phối bất động sản.

Trước năm 2010, Phú Bình vẫn là huyện thuần nông. Tuy nhiên, nhờ sự thống nhất, đoàn kết và những bước đi chủ động, linh hoạt, sáng tạo của địa phương, cùng sự quan tâm, tạo điều kiện của Trung ương và của tỉnh, những năm gần đây, huyện Phú Bình đã phát huy lợi thế, tranh thủ đón đầu làn sóng đầu tư, qua đó phát triển, chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế.

Hiện nay, khu vực huyện Phú Bình được đánh giá là một trong những vùng phát triển động lực của tỉnh Thái Nguyên. Trong công văn số 132/TTg-CN ngày 29/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đề án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, trong đó bổ sung thêm Khu công nghiệp Phú Bình với diện tích 675 ha tại xã Tân Hòa và thị trấn Hương Sơn. Thêm vào đó, Khu công nghiệp - đô thị và dịch vụ Phú Bình với diện tích nghiên cứu 900 ha, đang được lập quy hoạch chung tỷ lệ 1/5000 sẽ mở ra một hướng phát triển đột phá cho khu vực nói riêng và huyện Phú Bình, cũng như khu vực phía Đông Nam của tỉnh nói chung.

Còn Khu du lịch - đô thị sinh thái được quy hoạch xây dựng trên diện tích đất 225 ha, trong đó có khoảng 35 ha là diện tích hồ Kim Đĩnh, đang và sẽ là một điểm du lịch sinh thái tiềm năng, thu hút trong thời gian tới, qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của khu vực./.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Tập đoàn Homevina đăng ký đầu tư khu đô thị 914.904 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định sắp đấu giá hơn 300 lô đất trong tháng 5
Trong tháng 5, 311 lô đất tại các xã Nghĩa Châu, Nghĩa Thịnh và thị trấn Quỹ Nhất, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) sẽ được tổ chức đấu giá quyền sử dụng. Giá khởi điểm cao nhất hơn 4,7 tỷ đồng/lô.

Tin mới