Chủ nhật, 05/05/2024 13:07 (GMT+7)

Thắm tình quân – dân nơi biên giới biển huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng

Phạm Thuyên -  Thứ bảy, 13/01/2024 23:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Đồn Biên phòng Vinh Quang cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tiên Lãng và Ban Chỉ huy BPCK Cảng Hải phòng tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân biển” trên KVBG biển huyện Tiên Lãng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

tm-img-alt
Đại tá Phạm Hồng Phong, Chính ủy BĐBP Thành phố và ông Lương Văn Minh- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tiên Lãng trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

“Xuân Biên phòng ấm lòng dân biển” là chương trình được tổ chức tại đồn Biên phòng Vinh Quang gồm chuỗi các hoạt động đó là: trao tặng 2 “mái ấm Biên cương” trị giá 130 triệu đồng; 40 xuất quà trị giá 20.000.000đ; 10 xe đạp trị giá 18.000.000đ; 50 chiếc áo ấm mùa đông trị giá 10.000.000 đ cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu vực biên giới huyện Tiên Lãng; tổ chức cuộc thi gói bánh chưng để trao tặng cho các hộ nghèo, cận nghèo trên KVBG biển huyện Tiên Lãng và tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 30 người dân trị giá 15.000.000 đ.

tm-img-alt
Trung tá Nguyễn Văn Lập, Chính trị viên Ban Chỉ huy BPCK cảng Hải Phòng trao tặng Mái ấm biên cương cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vinh Quang.

Ông Nguyễn Ngọc Huy- Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Tiên Lãng cho biết: “ Đánh giá rất cao việc làm này của CBCS đồn Biên phòng Vinh Quang, đã phát huy tốt truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ và gắn bó chặt chẽ với Nhân dân. Mong rằng, chương trình này tiếp tục được duy trì và ngày càng có nhiều hoạt động ý nghĩa nhơn nữa. Chương trình góp phần giúp bà con có cái Tết đầm ấm, vui tươi; đồng thời thắt chặt hơn nữa tình quân dân thắm thiết nơi biên giới; động viên nhân dân, cán bộ, chiến sĩ khu vực biên giới biển huyện Tiên Lãng tiếp tục đoàn kết, chung sức chung lòng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới của quê hương”.

tm-img-alt
Niềm vui của các em học sinh khi được nhận xe đạp từ chương trình

Ngoài ra, chương trình còn tổ chức khám bệnh cho nhân dân và thi gói bánh trưng giữa cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Vinh Quang với cán bộ, Nhân dân 03 xã Tây Hưng, Vinh Quang ( huyện Tiên Lãng). Sản phẩm của cuộc thi cũng chính là những món quà Tết mang đậm nét văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024. 

tm-img-alt
Khám bệnh cho nhân dân trên địa bàn.
tm-img-alt
Cán bộ Đồn Biên phòng Vinh Quang và Nhân dân 03 xã biên giới biển huyện Tiên Lãng tham gia thi gói bánh chưng.

Mùa Xuân tới, cũng là lúc để con người gạt bỏ đi những lo toan, bộn bề của một năm đã qua. Mong sao mùa Xuân sẽ mang tới thật nhiều niềm vui, nhiều hy vọng cho tất cả mọi người , đặc biệt là người nghèo,  để chương trình ”Xuân Biên phòng ấm lòng dân biển” sẽ mãi mãi là thông điệp có giá trị nhân đạo quý báu.

Bạn đang đọc bài viết Thắm tình quân – dân nơi biên giới biển huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới