Thứ sáu, 03/05/2024 10:15 (GMT+7)

Thanh Hóa: Đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp

Phạm Hoàng -  Thứ sáu, 09/09/2022 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với sự nỗ lực vào cuộc của Sở Công Thương, UBND cấp huyện và chủ đầu tư, hy vọng các hạ tầng kỹ thuật tại các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ được thực hiện đúng tiến độ, sớm đưa vào hoạt động, thu hút việc làm cho lao động địa phương.

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các sở ngành, địa phương rà soát, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đồng hành cùng nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện. UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các nhà đầu tư tập trung nguồn lực để thi công đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Báo cáo của Sở Công Thương Thanh Hóa cho thấy, 39 cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh này đã thu hút được doanh nghiệp đầu tư hạ tầng kỹ thuật với tổng diện tích gần 1.450ha.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Trong đó, mới có 5 cụm công nghiệp cơ bản hoàn thành hạ tầng kỹ thuật, số còn lại đang thi công hoặc đang thực hiện thủ tục đầu tư. Một số cụm công nghiệp do gặp khó khăn vướng mắc hoặc chủ đầu tư chưa tích cực trong quá trình triển khai đầu tư hạ tầng kỹ thuật nên bị chậm tiến độ.

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp nhằm rà soát, đánh giá thực trạng và chỉ đạo giải pháp đẩy nhanh tiến độ.

Tiếp đó, Sở Công Thương Thanh Hóa đã tổ chức nhiều cuộc họp với sự phối hợp cùng UBND các huyện và chủ đầu tư để làm rõ khó khăn, vướng mắc, ký cam kết cũng như quy định rõ trách nhiệm của từng bên trong quá trình thực hiện đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp trên địa bàn.

Ông Phạm Bá Oai - Giám đốc Sở Công Thương Thanh Hóa cho biết: “Sở đang phối hợp với UBND các huyện có cụm công nghiệp triển khai và chủ đầu tư để kịp thời tháo gỡ khó khăn, nhằm đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp trên địa bàn, sớm hoàn thành hạ tầng kỹ thuật theo đúng tiến độ đã được các bên cam kết”.

Cũng theo ông Oai, trong quá trình làm việc giữa ba bên: Sở Công Thương, UBND các huyện và chủ đầu tư, các biên bản làm việc đều ghi rất rõ ràng, về mặt tiến độ, trách nhiệm của từng bên cũng được làm rõ. Phần giải phóng mặt bằng thì huyện sẽ chịu trách nhiệm, đảm bảo tiến độ để bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư và các nội dung khác cũng được các bên làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Hiện nay, tỉnh Nam Định có nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại và được nhà đầu tư tích cực triển khai, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.