Thứ tư, 01/05/2024 18:38 (GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh ra quân thực hiện Năm An toàn giao thông 2024

Vĩnh Hải -  Thứ bảy, 06/01/2024 16:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 6/1, UBND TPHCM tổ chức lễ phát động ra quân thực hiện Năm an toàn giao thông 2024 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Bùi Xuân Cường, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Thực hiện Năm An toàn giao thông 2024, TP Hồ Chí Minh quyết kéo giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2023, giảm số vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút và hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ùn ứ cục bộ tại một số tuyến đường, giao lộ có mật độ giao thông cao. Đồng thời, chấn chỉnh và không để phát sinh phức tạp về tình trạng xe dù, bến cóc, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, sử dụng và đảm bảo trật tự lòng đường, vỉa hè...

Lễ phát động ra quân Năm An toàn giao thông 2024 nhằm tiếp tục nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý Nhà nước và hoạt động thực thi pháp luật trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.

tm-img-alt
Lễ phát động ra quân thực hiện Năm An toàn giao thông 2024. Ảnh: Thanh Tàu

Đồng thời, thành phố quyết tâm kéo giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2023, giảm số vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút và hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ùn ứ cục bộ tại một số tuyến đường, giao lộ có mật độ giao thông cao.

Bên cạnh đó, hoạt động cũng nhằm chấn chỉnh, không để phát sinh phức tạp về tình trạng xe dù, bến cóc... tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, sử dụng và đảm bảo trật tự lòng đường, vỉa hè.

Bên cạnh đó, thành phố bảo đảm giữ vững an ninh chính trị - xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ và mỹ quan đô thị, giúp người dân, du khách trong và ngoài nước vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn cùng các hoạt động lễ hội Xuân an toàn, vui tươi.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Bùi Xuân Cường, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh đề nghị Ban An toàn giao thông Thành phố phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật giao thông, bảo đảm điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông, có phương án tổ chức, điều tiết giao thông, không để phát sinh ùn tắc kéo dài, không để bị động trong việc xử lý các tình huống bất ngờ liên quan đến trật tự an toàn giao thông trên các tuyến trục chính ra vào thành phố. Đồng thời, tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông.

Đồng chí Bùi Xuân Cường đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể và chủ tịch UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức xác định công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông, giảm ùn tắc giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phải tập trung, quyết tâm thực hiện trong năm 2024. Đồng thời kêu gọi toàn thành phố chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, góp phần xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Được biết trong năm 2023, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, tai nạn giao thông giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương với tỷ lệ giảm trung bình hơn 15% mỗi tiêu chí so với năm 2022.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, kết quả này đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2023 của thành phố là “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”.

Thượng tá Đoàn Văn Quới, Phó Trưởng Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh cho hay, năm 2023, Phòng CSGT đã bố trí tối đa quân số, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, chỉ huy điều khiển giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tham gia giao thông an toàn, thông suốt trong các giờ cao điểm hàng ngày cũng như lễ, Tết.

Ngoài ra, đơn vị còn tham mưu cho Công an TP Hồ Chí Minh triển khai thực hiện các chuyên đề cao điểm về nồng độ cồn, vi phạm về ma tuý, chuyên đề xử lý ô tô vận tải hàng hoá, hành khách, với mục tiêu đánh mạnh, đánh trúng, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Nhìn chung, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố cơ bản được đảm bảo...

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Hồ Chí Minh ra quân thực hiện Năm An toàn giao thông 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới