Thứ bảy, 27/04/2024 13:21 (GMT+7)

Thị trường bánh, kẹo, mứt Tết nhộn nhịp dịp Tết Nguyên đán 2023

Thanh Hạ -  Thứ sáu, 13/01/2023 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không khí Tết đã tràn ngập khắp các siêu thị, trung tâm mua sắm và các khu chợ truyền thống. Các sản phẩm bánh, kẹo, mứt Tết đều đã được các đơn vị kinh doanh, tiểu thương đặt ở những vị trí thuận tiện nhất để thu hút khách hàng.

Tại các siêu thị lớn như: Co.opmart, MM Mega, Vinmart, Bách hóa xanh, trung tâm thương mại, chợ truyền thống…bánh, kẹo phục vụ thị trường Tết chiếm phần lớn diện tích trưng bày. 

Theo Bộ Công Thương, hiện hàng Việt đã chiếm tỷ lệ trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, còn tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam, tỷ lệ này chiếm từ 60-96%.

Tại siêu thị Big C Thăng Long, các sản phẩm bánh kẹo, nước giải khát Việt được bày ở 1 khu ngay lối ra vào và bày bán rất bắt mắt, với nhiều chương trình khuyến mại kèm theo. Về giỏ quà, siêu thị cũng có nhiều mẫu và giá thành từ 500.000 đồng tới 2 triệu đồng.

Trong giỏ quà đa phần là sản phẩm Việt, các sản phẩm đặc sản, OCOP. Tuy nhiên, tương tự những năm trước, các mặt hàng trong giỏ quà không có nhiều thay đổi, phổ biến vẫn là rượu vang, trà, hộp bánh, kẹo và 1 loại hạt. Tùy theo giá bán của giỏ quà mà sản phẩm được lựa chọn có thương hiệu khác nhau.

Tỷ lệ sản phẩm sản xuất trong nước cũng chiếm đa số, phần lớn đến từ các thương hiệu như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica…

Theo ghi nhận, giá các mặt hàng bánh kẹo Tết có tăng hơn năm ngoái, nhưng không nhiều: Bánh Danisa Gold hộp 792 gram dao động từ 239.000 đến 245.000 đồng/hộp; bánh Goute hộp thiếc từ 117.000 đến 199.000 đồng/hộp; bánh Cosy hộp thiếc từ 95.000 đến 99.000 đồng/hộp; các loại mứt Tết như hạnh nhân sấy dao động từ 319.000 đến 329.000 đồng/kg; hạt hướng dương từ 97.000 đến 99.000 đồng/kg; hạt bí, hạt dưa khoảng 236.000 đồng/kg, mứt dừa, mứt gừng từ 137.000 đến 187.000 đồng/kg; hạt điều muối 486.000 đồng/kg; kẹo thạch Zai Zai Plus 85.000 đồng/kg...

tm-img-alt
Sôi động thị trường bánh kẹo dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ảnh minh hoạ.

Qua tham khảo, đa số khách hàng đánh giá các sản phẩm bánh kẹo phục vụ Tết năm nay có mẫu mã phong phú, giá cả ổn định, được dán tem nhãn, ghi nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giúp người tiêu dùng an tâm khi mua sắm, không sợ hàng giả, hàng kém chất lượng.

Phục vụ thị trường Tết Quý Mão 2023, nhà sản xuất trong nước chú trọng đầu tư công nghệ để có sản phẩm tốt, mẫu mã đẹp, chất lượng cao; nghiên cứu kỹ xu hướng, thị hiếu của thị trường để cải tiến bao bì theo hướng hiện đại, sang trọng, phù hợp nhu cầu làm quà biếu.

Một số nhà sản xuất còn đưa ra thị trường dòng sản phẩm dành riêng cho thị trường Tết, mang đậm màu sắc, không khí xuân… Bên cạnh đó, sản phẩm được đóng gói, thiết kế sang trọng theo hình dáng linh vật, như: Mèo, cá chép vàng, thần tài, hoa sen vàng, tài lộc, đồng tiền, ông địa, thỏi vàng phúc lộc thọ…

Nhiều chủ cửa hàng tạp hóa cho biết, bánh kẹo nhập khẩu mẫu mã thường rất đẹp, sang trọng. Tuy nhiên, giá thành cũng rất cao, cùng với đó hương vị nhiều loại cũng không phù hợp với người Việt Nam. Thêm nữa, việc mua bán trên mạng cũng không biết chất lượng thực hư ra sao nên người tiêu dùng cũng e ngại khi đặt hàng.

Trong khi đó, nhiều sản phẩm hàng Việt hiện mẫu mã cũng rất đẹp và chất lượng. Đặc biệt, thị trường bánh kẹo Tết năm nay với điểm nhấn là nhiều loại trà, hạt, thực phẩm chế biến sẵn gắn mác organic với mẫu mã cải tiến, giá bán khá cao, nhưng cũng được nhiều người lựa chọn.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường bánh, kẹo, mứt Tết nhộn nhịp dịp Tết Nguyên đán 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề