Thứ sáu, 03/05/2024 23:09 (GMT+7)

Thị trường trang sức đang dần phục hồi sau đại dịch

Anh Vũ -  Thứ bảy, 18/06/2022 16:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo PNJ, thị trường trang sức đang dần được phục hồi sau đại dịch với những tín hiệu doanh số khả quan từ đầu năm đến nay.

PNJ Trần Nhân Tông (Hà Nội) “mở đầu” cho kế hoạch nâng cấp hàng loạt cửa hàng

Trải qua nhiều ảnh hưởng từ yếu tố phức tạp của dịch bệnh, vượt lên những tác động bên ngoài, PNJ Center 6A Trần Nhân Tông - nằm trong tuyến phố “vàng” sầm uất bậc nhất Hà Nội vừa chính thức tái khai trương với không gian mới - trải nghiệm mới. 

tm-img-alt

Không gian mới tại PNJ Center 6A Trần Nhân Tông (Hà Nội)

Đây cũng là một trong những cửa hàng có doanh thu lớn nhất của PNJ tại thị trường Hà Nội.

Đặc điểm nổi bật của cửa hàng nằm ở vị trí, cách decor, trang trí nội thất cũng như các thiết kế giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm… 

Cụ thể, cửa hàng được nâng cấp với không gian mua sắm mở, khác với tủ kín thông thường. Nội thất với tone màu be - gold trang nhã, cao cấp cùng các khu vực dành riêng cho VIP tạo nên đa dạng sự lựa chọn cho trải nghiệm của cửa hàng.

tm-img-alt

PNJ hiện có gần 400 cửa hàng trên cả nước.

Tại cửa hàng PNJ Center 6A Trần Nhân Tông, có đa dạng các nhãn hàng khác nhau như PNJ Gold, PNJ Silver, Style By PNJ, Watch… Các sản phẩm đều được PNJ trực tiếp chế tác và sản xuất, với đội ngũ thiết kế, nghệ nhân tài ba. 

Bộ sưu tập mới đậm chất văn hoá nghệ thuật, chiều lòng các thế hệ tiêu dùng

Đặc biệt, trong giai đoạn này, PNJ đang ra mắt bộ sưu tập đồng hành cùng dự án phim điện ảnh “Em và Trịnh”.

tm-img-alt
--

Đội ngũ sáng tạo tại PNJ đã nghiên cứu, tìm hiểu về nền văn hoá, âm nhạc và điện ảnh những năm 60 đầy chất thơ, điển hình như những sáng tác và triết lý của nhạc sĩ Trịnh Cộng Sơn, để lấy ý tưởng, phát triển và cùng tập thể PNJ ra mắt bộ sưu tập “Yêu thương là vô cùng”, khắc họa tình yêu con người và cuộc sống.

tm-img-alt
--

Đồng thời, tôn vinh vẻ đẹp vượt thời gian thông qua các sản phẩm mới trong bộ sưu tập này - khởi động với PNJ master brand, và Style by PNJ & CAO sẽ ra mắt vào tháng 8/2022, nhằm đáp ứng nhu cầu và phong cách đa dạng với các thế hệ khác nhau từ Baby boomer, Gen X, tới Gen Y, Gen Z. 

Mức giá của các sản phẩm PNJ đa dạng phù hợp với tất cả các tệp khách hàng. Các sản phẩm PNJSilver, Style By PNJ chỉ từ 200.000 đồng tới vài triệu đồng. 

tm-img-alt
--

Các sản phẩm của PNJ Gold dao động từ vài triệu đến vài trăm triệu hoặc cao hơn nữa đối với các sản phẩm giới hạn.

Trong ngày khai trương, PNJ Center 6A Trần Nhân Tông đưa ra hàng loạt ưu đãi hấp dẫn chỉ dành riêng cho dịp đặc biệt này.

Cụ thể, khách hàng sẽ được nhận đến 6 ưu đãi đặc biệt khi mua trang sức vàng; mua trang sức kim cương nhận ngay chuyến du lịch quốc tế.

Hiện nay, tại Hà Nội, PNJ đang có hơn 25 cửa hàng tại khắp các quận trung tâm Thủ đô. Trong tương lai, PNJ sẽ liên tục mở thêm các điểm bán mới để tăng mức độ “phủ sóng”, đồng thời nâng cấp các điểm bán cũ đã quen thuộc. 

Đại diện PNJ cho biết, đầu năm 2022, PNJ đã có kế hoạch nâng cấp hàng loạt cửa hàng với mong muốn mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm và không gian mua sắm sang trọng, đẳng cấp hơn. Trong đó có PNJ Xã Đàn, PNJ Vincom Timecity, PNJ Vincom Nguyễn Chí Thanh…

tm-img-alt

Mức giá của các sản phẩm PNJ đa dạng phù hợp với tất cả khách hàng

“Với việc nâng cấp các cửa hàng, trong năm 2022, PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu thuần 32,2% trên toàn quốc và lãi ròng tăng trưởng 28,2%” - đại diện PNJ cho hay, đồng thời chia sẻ thêm, từ lâu nay, khu vực Miền Bắc vẫn luôn được PNJ đặt ưu tiên lớn. Vì vậy, chúng tôi đặc biệt lưu ý và tạo ra rất nhiều hoạt động, chương trình và sản phẩm mang tính địa phương hoá để gần gũi hơn cho từng khu vực. 

Thị trường trang sức đang dần phục hồi 

Theo báo cáo xu hướng nhu cầu vàng mới nhất của Hội đồng Vàng Thế giới, tổng nhu cầu vàng cả năm 2021 ở Việt Nam đạt 43 tấn, tăng 8% so với năm trước, bất chấp ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong đó, riêng nhu cầu về trang sức ở Việt Nam đạt 12 tấn trong năm 2021, cao hơn 11% so với năm 2020. 

tm-img-alt
Các sản phẩm đều được PNJ trực tiếp chế tác và sản xuất, với đội ngũ thiết kế, nghệ nhân tài ba

Đại diện PNJ nhận định, thị trường trang sức đang dần được phục hồi sau đại dịch với những tín hiệu doanh số khả quan vào quý 1/2022 và các tháng sau đó. 

Theo dõi báo cáo kinh doanh Quý I/2022 của PNJ có thể thấy, những chỉ số đang dần ổn định và có mức tăng trưởng rõ rệt.

CEO PNJ cho rằng, sau Covid-19, sự dịch chuyển lớn nhất thuộc về hành vi mua sắm trên kênh online của PNJ. 

Khách hàng đã dần quen với các thao tác mua sắm online nhanh, tiện dụng và tối ưu thời gian. Doanh thu online ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc trong 3 năm liên tiếp 2020, 2021, 2022. 

tm-img-alt

PNJ là một trong những xí nghiệp chế tác nữ trang lớn nhất khu vực

Với sự thay đổi này, PNJ đã và đang chuẩn bị các công nghệ tương lai để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Đồng thời, yếu tố quan trọng là chất lượng nguồn nhân lực được đặt lên hàng đầu. 

Vì đã đi tắt đón đầu và chuẩn bị kỹ lưỡng trước đó nhiều năm, nên PNJ không bị động và đã sẵn sàng tâm thế để ứng biến với mọi sự thay đổi xung quanh.

PNJ cho hay, chuyển đổi số và đẩy mạnh đầu tư vào các yếu tố công nghệ tương lai là chiến lược chung mà mọi doanh nghiệp cần chú trọng trong thời đại này. 

Tuy nhiên, thách thức sẽ không là trở ngại quá lớn với bề dày 34 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân sự hơn 7.000 người, thêm vào đó là giá trị cốt lõi “tiên phong tạo khác biệt’’ in sâu vào phong thái làm việc của từng con người PNJ.

Công suất sản xuất trên 4 triệu sản phẩm/năm

Hiện nay với gần 400 cửa hàng trên cả nước, PNJ đang là doanh nghiệp kinh doanh trang sức đứng đầu về cả số lượng cửa hàng và số lượng khách hàng. 

Là thương hiệu quốc gia, PNJ đặt mục tiêu không chỉ phủ khắp Việt Nam mà còn mang tinh thần Việt Nam vươn tầm Châu Á.

tm-img-alt
--

Đại diện PNJ cho biết, PNJ sở hữu Xí nghiệp nữ trang PNJ với số vốn 120 tỷ đồng và công suất sản xuất trên 4 triệu sản phẩm/năm và là một trong những xí nghiệp chế tác nữ trang lớn nhất khu vực châu Á với diện tích 3.500 m2. Quy mô nhà xưởng gồm 6 tầng, có tổng diện tích xây dựng 12,500 m2 .

tm-img-alt

Đội ngũ thợ kim hoàn của PNJ hoàn toàn do doanh nghiệp tuyển mới và đào tạo từ đầu. Trong quá trình làm việc bộ phận chuyên môn sẽ phát hiện và đào tạo nâng cao đối với các thợ có tay nghề cao và tăng mức hỗ trợ đãi ngộ để giữ chân lao động. 

“PNJ đang có khoảng 1,000 thợ kim hoàn, trong số này, trên 160 thợ kim hoàn được xếp vào nhóm “nghệ nhân kim hoàn” và chiếm khoảng 70% lượng nghệ nhân của Việt Nam” - Đại diện PNJ nhấn mạnh. 

Bạn đang đọc bài viết Thị trường trang sức đang dần phục hồi sau đại dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.