Thứ ba, 14/05/2024 22:19 (GMT+7)

Thổ Nhĩ Kỳ: Ít nhất 22 người chết, nhiều người bị mắc kẹt sau vụ nổ mỏ than

MTĐT -  Thứ bảy, 15/10/2022 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 14/10, lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người thợ mỏ ở độ sâu tới 350m dưới lòng đất ở Amasra, Thổ Nhĩ Kỳ

Ít nhất 22 người đã thiệt mạng sau một vụ nổ khí metan lớn phá thủng một hố ở bờ Biển Đen của Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm hàng chục thợ mỏ vẫn còn mắc kẹt hàng trăm mét dưới lòng đất.

Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu cho biết, 28 người cố gắng tự bò ra ngoài và được lực lượng cứu hộ giải thoát, họ đều đã bị nhiều thương tích khác nhau trong một trong những vụ tai nạn công nghiệp chết người lớn nhất của năm ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông chia sẻ với phóng viên rằng: “Chúng tôi đang phải đối mặt với một tình huống thực sự đáng tiếc, sau khi khẩn trương bay ra thị trấn nhỏ Amasra. Tổng cộng 110 anh em của chúng tôi đã làm việc dưới lòng đất. Một số người trong số họ đã tự ra ngoài, và một số người trong số họ đã được giải cứu”.

Ông cũng xác nhận các báo cáo ban đầu rằng gần 50 thợ mỏ vẫn bị mắc kẹt trong hai khu vực riêng biệt cách mặt đất từ 300 đến 350 mét.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy đám đông lo lắng tụ tập xung quanh một tòa nhà màu trắng bị hư hại gần lối vào hố để tìm kiếm tin tức về bạn bè và những người thân yêu của họ.

Recep Tayyip Erdoğan, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, dự kiến sẽ bay đến hiện trường vụ tai nạn vào sáng nay.

Lực lượng cứu hộ đã gửi quân tiếp viện từ các làng xung quanh để giúp tìm kiếm các dấu hiệu của sự sống. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy các nhân viên y tế đang cung cấp oxy cho những người thợ mỏ đã trèo ra ngoài và sau đó đưa họ đến bệnh viện gần nhất.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực giải cứu các nạn nhân ( Nguồn: ABC NEWS)

Thống đốc địa phương cho biết một đội gồm hơn 70 nhân viên cứu hộ đã tiếp cận được một điểm trong hố sâu khoảng 250 m bên dưới.

Hầu hết thông tin ban đầu về những người bị mắc kẹt bên trong là do các công nhân đã cố gắng trèo ra ngoàicung cấp.

Thị trưởng Amasra, Recai Cakir, cho biết nhiều người trong số những người sống sót bị "thương tích nghiêm trọng".

Vụ nổ xảy ra ngay trước khi mặt trời lặn và nỗ lực giải cứu đang bị cản trở bởi bóng tối. Công đoàn công nhân mỏ Maden-Is của Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng vụ nổ là do tích tụ khí mê-tan. Nhưng các quan chức khác cho biết còn quá sớm để đưa ra kết luận chính xác về nguyên nhân của vụ tai nạn.

Cơ quan quản lý thảm họa AFAD của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết tia lửa ban đầu gây ra vụ nổ dường như xuất phát từ một máy biến áp bị trục trặc. Sau đó, nó đã rút lại báo cáo và nói rằng khí mê-tan gây cháy “không rõ lý do”.

Văn phòng công tố địa phương cho biết họ đang coi vụ việc như một tai nạn và mở một cuộc điều tra chính thức.

Thổ Nhĩ Kỳ đã từng phải hứng chịu thảm họa khai thác than chết người lớn nhất khi 301 công nhân thiệt mạng trong một vụ nổ ở thị trấn Soma, miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2014.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thổ Nhĩ Kỳ: Ít nhất 22 người chết, nhiều người bị mắc kẹt sau vụ nổ mỏ than. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Cảm ơn người
Cảm ơn người vì đã đến bên ta////Đã sưởi ấm tim ta trong phút chốc ///Rồi rời đi bỏ lại ta đơn độc///Giữa biển đời lạc lõng đầy dối gian
Bắc Giang: Chặn thực phẩm “bẩn” từ gốc
Thực phẩm là mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao song trên thị trường xuất hiện không ít sản phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Dù nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử lý song tình trạng này vẫn diễn ra ở nhiều nơi.