Thứ bảy, 27/04/2024 07:31 (GMT+7)

Chùm ảnh: Người dân Trung Quốc chìm trong bão tuyết

MTĐT -  Thứ năm, 11/01/2018 11:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi người dân Trung Quốc đang gồng mình chống trọi với những cơn bão tuyết lịch sử thì trận bão tuyết thứ 2 di chuyển từ bắc xuống Nam vào hôm 8/1 khiến nhiệt độ xuống mức đóng băng.

Trung Quốc đối mặt với đợt lạnh kỷ lục trong vòng 10 năm qua.

Tuyết rơi dày đã làm tê liệt giao thông công cộng và nguồn cung năng lượng tại các tỉnh miền Trung và miền Đông Trung Quốc hồi tuần trước. Ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong những ngày thời tiết khắc nghiệt nhất mùa đông năm nay tại nước này.

Người dân Trung Quốc co ro trong băng tuyết.

Một nhóm người đang giải cứu chiếc ôtô mắc kẹt trong tuyết tại Tương Dương, Hồ Bắc. Nhiệt độ thấp nhất trong nhiều ngày qua tại các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão tuyết dao động từ -20 tới -10 độ C.

An Huy nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão tuyết người dân di chuyển khó khăn trong mưa tuyết dày đặc. 

Công việc dọn tuyết không còn xa lạ với người dân tại nhiều địa phương của Trung Quốc.

Theo dự báo, đợt bão tuyết tuần này không nghiêm trọng bằng tuần trước nhưng nguy cơ xảy ra mưa tuyết ở các tỉnh Hồ Nam, Quý Châu và Giang Tây vẫn hiện diện.

Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Thiểm Tây, Sơn Tây, Hà Nam, Hồ Bắc, An Huy và Giang Tô. Một số khu vực tại Hà Nam tuyết rơi dày hơn 300 mm.

Một cảng ô tô bị tuyết phủ đầy.

Cơ quan khí tượng thủy văn Trung Quốc cho biết cảnh báo thiên tai vẫn được duy trì trong những ngày tới. Tuyết rơi sẽ giảm dần vào cuối tuần này khi nhiệt độ ban ngày nhích lên trên 0 độ C.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Chùm ảnh: Người dân Trung Quốc chìm trong bão tuyết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới