Thứ ba, 30/04/2024 12:50 (GMT+7)

Thử nghiệm hệ thống cảnh báo sớm đề phòng tình huống khẩn cấp tại Đức

MTĐT -  Thứ sáu, 15/09/2023 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 14/9, Đức tổ chức Ngày Cảnh báo Quốc gia (Nationaler Warntag) nhằm kiểm tra hiệu quả của hệ thống báo động toàn quốc đề phòng tình huống khẩn cấp như khủng bố, hỏa hoạn, thảm họa thiên nhiên xảy ra.

Đúng 11 giờ (16 giờ Việt Nam), tất cả còi báo động trên khắp cả nước đã đồng loạt vang lên và hệ thống báo động điện tử MoWaS phát tín hiệu báo động đến các cơ sở và phương tiện phát thanh, truyền hình, bảng điện tử, màn hình ở những nơi công cộng...

Ngoài cảnh báo qua đài phát thanh, truyền hình hay hiển thị trên các bảng quảng cáo ở nơi công cộng, chuông báo động sẽ được kích hoạt trên điện thoại di động và còi báo động trên một tần số nhất định thông qua Cell Broadcast.

tm-img-alt
Cảnh báo ở Schwerin, bang Mecklenburg-Vorpommern. (Ảnh: DPA)

Điều này có nghĩa là mọi người dân đều nhận được cảnh báo trên điện thoại di động, ngay cả khi họ chưa đăng ký hoặc điện thoại đang đặt chế độ im lặng. Kể cả khách du lịch và những người có số điện thoại di động nước ngoài hiện đang ở Đức cũng nhận được báo động. Trừ các thiết bị di động quá cũ hoặc các máy chưa cập nhật hệ điều hành mới có thể không nhận được cảnh báo.

Với Ngày Cảnh báo Quốc gia, Cục Bảo vệ Dân sự và Hỗ trợ Thảm họa Liên bang (BBK), cơ quan thuộc Bộ Nội vụ Liên bang Đức, muốn tìm hiểu xem có thể liên lạc được bao nhiêu người trong trường hợp khẩn cấp.

Một cuộc khảo sát trực tuyến của BBK, dự kiến được công bố trong vài ngày tới, sẽ giúp tìm hiểu xem có bao nhiêu người đã tiếp cận được chuông cảnh báo và thông qua kênh nào.

Đức kiểm tra các kênh cảnh báo mỗi năm một lần, ấn định vào ngày thứ Năm thứ hai trong tháng 9. Ngày cảnh báo năm ngoái, một số người tỏ ra lo lắng do không thể nghe thấy bất kỳ tiếng còi báo động nào từ các thiết bị của mình.

Còi báo động trên toàn nước Đức đã bị tháo dỡ hoặc không được thay mới ở nhiều nơi sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc. Tuy nhiên, chính quyền đang nỗ lực tăng số lượng còi báo động trên toàn quốc so với mức tối thiểu hiện nay là 38.000 chiếc.

Trong “Ngày Cảnh báo Quốc gia” đầu tiên vào năm 2020, đã xảy ra nhiều sự cố nên cảnh báo từ BBK đã bị chậm 30 phút. Những năm sau đó, ngày báo động quốc gia thành công hơn nhiều.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thử nghiệm hệ thống cảnh báo sớm đề phòng tình huống khẩn cấp tại Đức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.