Thứ năm, 02/05/2024 11:31 (GMT+7)

Thủ tướng kiểm tra tình hình thi công mở rộng Nhà máy Thủy điện Hòa Bình

MTĐT -  Thứ bảy, 25/02/2023 20:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 25/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đến kiểm tra tình hình thi công mở rộng Nhà máy Thủy điện Hòa Bình.

tm-img-alt
Thủ tướng thị sát dự án nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng. Ảnh: TTXVN

Tại công trường, lãnh đạo EVN đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ cụ thể tiến độ thi công dự án Nhà máy Thủy điện Hòa bình mở rộng; kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát dự án nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng do Tổng công ty Trường Sơn và Công ty Cổ phần xây dựng 47, Công ty LILAMA 10 liên danh triển khai thi công.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, thực hiện chỉ đạo tháng 10/2021 của Thủ tướng Chính phủ khi xảy ra sự cố sạt trượt trên công trường, chủ đầu tư đã cho dừng thi công để đánh giá tình hình khách quan, trung thực dựa trên số liệu khoa học, từ đó đưa ra các biện pháp xử lý sự cố.

Đây là sự trưởng thành của đội ngũ thực hiện dự án thi công trong nước, cũng là kinh nghiệm hay vì khi thi công thì có lúc không thể dự báo hết các vấn đề, điều này cũng cho thêm chúng ta bản lĩnh khi thi công, khi có vấn đề xảy ra, bình tĩnh xử lý; đã nhanh chóng khắc phục sự cố, điều phối lại các công việc, khẳng định sự trưởng thành.

tm-img-alt

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà cho các kỹ sư, công nhân thi công mở rộng Nhà máy Thủy điện Hòa Bình. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng nhấn mạnh đây là công trình thủy điện lớn, có ý nghĩa lịch sử quan trọng, nhiều người đã hy sinh để làm nên công trình thế kỷ này. Xúc động và tự hào vì điều đó, do vậy phải có trách nhiệm thực hiện tốt thi công công trình này, bù đắp và tri ân sự hy sinh nói trên.

Theo Thủ tướng, để bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, cần triển khai công trình này để bảo đảm nguồn điện, cân đối các yếu tố. Công trình này sau khi hoàn thành, góp phần cho cân đối an ninh năng lượng quốc gia, phải chống lãng phí, tiêu cực, tham nhũng. Phải bảo đảm chất lượng công trình, an toàn thi công đặt lên hàng đầu, triển khai các hệ thống quan trắc; phải cố gắng bảo đảm tiến độ thi công, cố gắng bố trí "3 ca 4 kíp", bù lại 1 năm phải dừng lại; tính toán lại tiến độ, cố gắng rút ngắn tiến độ 6 tháng; bảo đảm giữ gìn môi trường sinh thái; các đơn vị phối hợp chặt chẽ, chú ý các vấn đề địa chất, không để xảy ra các trục trặc; bảo đảm an toàn lao động, rút kinh nghiệm từ thế hệ đi trước.

Hiện nay khả năng thi công phải tốt hơn trước, bảo đảm tuân thủ các quy trình, quy định; chăm lo bảo đảm đời sống cán bộ công nhân trên công trường. Tỉnh Hòa Bình phối hợp với Bộ Công thương, EVN giải quyết tốt các vấn đề trên tinh thần chung tay, chung sức đồng lòng. Thủ tướng cũng đề nghị, cùng với dự án này, EVN phải quan tâm thúc đẩy phát triển các nguồn điện khác để bảo đảm an ninh năng lượng, môi trường, xã hội.

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng kiểm tra tình hình thi công mở rộng Nhà máy Thủy điện Hòa Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới