Thứ ba, 30/04/2024 17:21 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Lâm Hà -  Thứ sáu, 16/02/2024 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công cuộc đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam vừa có một bước tiến mới với việc thành lập Hội đồng Quốc gia về Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Thủ tướng Phạm Minh Chính giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng.

Quyết định 177, được Thủ Tướng Phạm Minh Chính ký ban hành, đánh dấu sự khởi đầu Hội đồng, mang lại một cơ chế cần thiết để tăng cường sự hợp tác và phối hợp giữa các ngành và các bộ, cơ quan trong quá trình thúc đẩy phát triển quốc gia.

Với vai trò Chủ tịch Hội Đồng, Thủ Tướng Phạm Minh Chính và Phó Chủ tịch Thường trực, Phó Thủ Tướng Trần Lưu Quang sẽ đảm bảo sự lãnh đạo và hỗ trợ cho các hoạt động của Hội Đồng. Việc kết hợp sự hiểu biết sâu sắc về các ngành và sự lãnh đạo mạnh mẽ sẽ giúp Hội Đồng thực hiện nhiệm vụ của mình một cách hiệu quả và tích cực.

tm-img-alt
Thủ tướng Phạm Minh Chính giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Với sự tham gia của các bộ trưởng, lãnh đạo cấp cao của các bộ, cơ quan trung ương và địa phương, cùng sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, Hội Đồng không chỉ có khả năng nghiên cứu và tư vấn về các vấn đề quan trọng mà còn đề xuất giải pháp và chiến lược cụ thể để thúc đẩy phát triển trong lĩnh vực này.

Hơn nữa, sự hợp tác chặt chẽ giữa Hội Đồng và các cơ quan, bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND tỉnh, thành phố sẽ tạo điều kiện cho việc thúc đẩy khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, đồng thời góp phần phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Hội đồng có nhiệm vụ nghiên cứu, tư vấn, khuyến nghị, đề xuất với Thủ tướng phương hướng, giải pháp để giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện các chủ trương, chiến lược, cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng sử dụng con dấu của Thủ tướng; Phó Chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ sử dụng con dấu của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Trong bối cảnh toàn cầu đang trải qua các thách thức về khoa học và công nghệ, việc thành lập Hội đồng Quốc gia về Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo của Việt Nam là một bước đi quan trọng thể hiện sự cam kết và quyết tâm của Chính phủ cùng cả nước trong việc thúc đẩy sự phát triển sáng tạo và bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh