Thứ sáu, 03/05/2024 19:21 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định

Bình Minh -  Thứ hai, 16/01/2023 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15-1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác chuẩn bị cho người dân vui Xuân, đón Tết.

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2 và đón Xuân Quý Mão 2023, trong các ngày 14 và 15-1 (tức 23 và 24 tháng Chạp năm Nhâm Dần), đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu Đoàn công tác của Chính phủ về thăm và làm việc tại tỉnh Nam Định. Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư; Tài chính; Tài nguyên và Môi trường; Công Thương; Giao thông Vận tải; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Khoa học và Công nghệ; Lao động - Thương Binh và Xã hội.

Đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác, về phía tỉnh có các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các huyện và thành phố Nam Định.

tm-img-alt
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định. Ảnh: ITN

Báo cáo của Tỉnh ủy Nam Định cho biết, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, khắc phục mọi khó khăn, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo đã nỗ lực và đạt được những kết quả tích cực.

Tỉnh Nam Định đề nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành xem xét một số đề xuất, kiến nghị về công tác quy hoạch; đầu tư các tuyến giao thông kết nối như đường bộ cao tốc, đường sắt; chuyển đổi mục đích sử dụng đất; hỗ trợ Nam Định trong xúc tiến, thu hút đầu tư...

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương phát biểu phân tích rõ những thành tựu, nhất là tiềm năng, lợi thế của tỉnh Nam Định, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để tỉnh phát triển nhanh, bền vững hơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương nỗ lực và kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Nam Định, đã góp phần vào thành tựu chung của cả nước. Đặc biệt là thành tích trong giáo dục phổ thông và xây dựng phát triển nông nghiệp, nông thôn; là một trong hai tỉnh nông thôn mới đầu tiên của cả nước.

Trên cơ sở phân tích tình hình, đưa ra các quan điểm chỉ đạo, điều hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh Nam Định thực hiện một số nhiệm vụ cơ bản để tỉnh phát huy được tiềm năng, thế mạnh, thúc đẩy phát triển.

Thủ tướng đề nghị Nam Định tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và của tỉnh; thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Chương trình mục tiêu quốc gia; tiếp tục phòng, chống, kiểm soát tốt dịch bệnh; tập trung xây dựng, sớm hoàn thành lập quy hoạch tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và tổ chức quản lý, thực hiện tốt các loại quy hoạch trên địa bàn, khai thác tối đa tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh.

Thủ tướng đề nghị tỉnh Nam Định tập trung huy động các nguồn lực, giải quyết các điểm nghẽn, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng cho phát triển công nghiệp, nhất là các khu, cụm công nghiệp; thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư vào các ngành công nghiệp có thế mạnh, công nghệ hiện đại, giá trị gia tăng cao, đóng góp lớn cho nguồn thu ngân sách; phát triển nông nghiệp hàng hóa tập trung quy mô lớn theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ cao, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Người đứng đầu Chính phủ đặc biệt lưu ý tỉnh phải đa dạng hóa nguồn lực, ưu tiên bố trí đầu tư cho phát triển kết cấu hạ tầng có sức lan tỏa lớn; sớm hoàn thành một số công trình trọng điểm, có tính chiến lược lâu dài làm động lực quan trọng thúc đẩy thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội.

Thủ tướng cũng yêu cầu Nam Định tập trung đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; chú trọng quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường. Đặc biệt, đảm bảo an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cùng với chỉ đạo cụ thể đối với từng vấn đề, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết dựa trên chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, phù hợp với các nghị quyết, chương trình, kế hoạch, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, vùng Đồng bằng sông Hồng, phù hợp với điều kiện và quy định pháp luật; những vấn đề vượt thẩm quyền thì tổng hợp, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Riêng đề xuất nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt Ninh Bình - Nam Định - Hải Phòng phải xem xét, vì phải ưu tiên phát triển đường bộ cao tốc trước.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.