Thứ năm, 02/05/2024 00:50 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ

MTĐT -  Thứ năm, 03/03/2022 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Ngoại giao xác nhận Thủ tướng dự kiến tham dự hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN - Mỹ trong thời gian tới. Nhân dịp này, Thủ tướng cũng sẽ có các hoạt động song phương tại Mỹ.

Trước đó, Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Joe Biden sẽ chủ trì Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ tại thủ đô Washington trong hai ngày 28 và 29/3.

tm-img-alt
Tổng thống Joe Biden trong cuộc họp trực tuyến với các nhà lãnh đạo ASEAN vào tháng 10/2021. Ảnh: AP

Trong thông báo Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho rằng, hội nghị này là cơ hội để thể hiện cam kết của Mỹ đối với ASEAN cũng như kỷ niệm 45 năm quan hệ Hoa Kỳ-ASEAN.

Vào giữa tháng Hai vừa qua, chính quyền của ông Biden cũng đã công bố chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, theo đó, kêu gọi sự hợp tác sâu sắc hơn của Hoa Kỳ với Nhật Bản, ASEAN và các nước khác.

Liên quan tới thông tin về Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ sắp tới, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

"Tổng thống Hoa Kỳ đã có thư mời Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và lãnh đạo các nước ASEAN tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ tại Washington (Hoa Kỳ) trong thời gian tới.

Các nước ASEAN đã nhất trí với đề xuất của Hoa Kỳ tổ chức Hội nghị. Hiện nay, các bên đang trao đổi về các vấn đề liên quan tới Hội nghị, trong đó có cả nội dung về thời điểm tổ chức.

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam dự kiến sẽ tham dự Hội nghị và có các hoạt động song phương tại Hoa Kỳ".

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới