Thứ bảy, 27/04/2024 04:37 (GMT+7)

Thủ tướng thăm người dân vùng tâm bão Quảng Ngãi, Quảng Nam

Tâm An -  Thứ hai, 02/11/2020 08:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 1/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi thị sát, chỉ đạo khắc phục hậu quả bão lũ và thăm hỏi, động viên các gia đình, cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng do bão số 9 tại các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam.

Đi cùng với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc còn có ông Nguyễn Hòa Bình - Chánh án TAND tối cao; ông Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường; ông Nguyễn Xuân Cường - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; ông Trần Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Công thương;… cùng các lãnh đạo tỉnh Quảng  Ngãi, Quảng Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến thăm đến thăm hỏi, chia sẻ khó khăn các gia đình có nhà bị sập hoàn toàn trong đợt mưa lũ vừa qua. Thủ tướng khẳng định Chính phủ luôn quan tâm và tiếp tục sẽ ban hành các chính sách để hỗ trợ bà con, đồng thời mong muốn bà con cần nỗ lực vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi thị sát, chỉ đạo khắc phục hậu quả bão lũ tại các tỉnh miền Trung. Ảnh: Quang Hiếu

Đến thăm trường THCS thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Thủ tướng đã chia sẻ với khó khăn trường học sau bão số 9. Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu các giáo viên và các cán bộ, chiến sĩ giúp trường khắc phục thiệt hại, với tinh thần làm sao để các em học simh đi học trở lại trong thời gian sớm nhất.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, cơn bão số 9 đã gây thiệt hại nặng nhất là nhà cửa, vật kiến trúc, cây trồng, các công trình phục vụ sinh hoạt, sản xuất của người dân, công trình công cộng thiết yếu, các tuyến đê biển, sông bảo vệ các khu dân cư.

Cụ thể, toàn tỉnh có 13 người bị thương, 325 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, hơn 140.000 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng. Ngoài ra, có 450 trường học, cơ sở giáo dục, 70 cơ sở y tế, 105 nhà văn hóa thôn, xã bị tốc mái, hư hỏng; nhiều tuyến đường giao thông, hệ thống kênh mương thủy lợi bị sạt lở…

Để khắc phục hậu quả cơn bão, chính quyền các cấp trong tỉnh phối hợp với đoàn thể, các đơn vị liên quan đã huy động tổng lực khẩn trương giúp người dân sửa chữa nhà bị tốc mái, hư hỏng, tập trung khôi phục hệ thống lưới điện, hệ thống nước sinh hoạt và thu dọn vệ sinh môi trường.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc động viên, thăm hỏi và tặng quà cho người dân bị thiệt hại do mưa bão ở Quảng Ngãi. Ảnh: Quang Hiếu

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà cho bà con vùng lũ lụt trên địa bàn huyện Núi Thành ở xã Tam Quang (Núi Thành, Quảng Nam).

Tại đây, Thủ tướng đã thăm hỏi, động viên và tặng 30 suất quà cho 30 hộ dân trên địa bàn huyện Núi Thành bị thiệt hại do cơn bão số 9 vừa qua. Tiếp đó, Thủ tướng cũng đã đến thăm hỏi, động viên tặng 9 suất quà cho các bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng thăm người dân vùng tâm bão Quảng Ngãi, Quảng Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới