Thứ bảy, 11/05/2024 12:04 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Một bé trai, nặng 5kg khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi tại cầu Đá Bạc

Công Thanh -  Thứ năm, 11/05/2023 16:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một bé trai khoảng 3 tháng tuổi được người dân phát hiện bị bỏ rơi ở giữa cầu nên trình báo chính quyền địa phương để phát thông báo tìm người thân.

Sáng 11/5, Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa phát thông báo tìm cha mẹ đẻ cho một bé trai bị bỏ rơi được người dân phát hiện trong đêm.

Vào lúc 20h30, ngày 9/5, ông Phan Văn Hải và vợ là bà Lê Thị Sen (trú tại TDP 7, thị trấn Phú Lộc) trình báo phát hiện bé trai khoảng 2-3 tháng tuổi bị bỏ rơi tại cầu Đá Chạc, TDP 7, thị trấn Phú Lộc.

tm-img-alt

Bé trai bị bỏ rơi tại cầu đá Đá Chạc, TDP 7, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.

UBND thị trấn Phú Lộc đã cử lực lượng xuống để tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc và tiếp nhận trẻ bỏ rơi. Lực lượng chức năng xác định, đây là bé trai, nặng 5kg. Trên người mặc áo sơ sinh màu xanh, đội mũ len màu đỏ, quấn ngoài khăn màu hồng, miệng đang ngậm 1 núm vú màu hồng, ngoài ra không có tài sản hay đồ vật gì khác.

tm-img-alt
Thông báo về việc tìm cha, mẹ của trẻ bị bỏ rơi.

Sau khi tiếp nhận, cán bộ y tế đã kiểm tra sức khỏe cho trẻ. Qua thăm khám cán bộ y tế trạm cho biết tình hình sức khỏe của trẻ bình thường. Theo nguyện vọng của vợ chồng ông Phan Văn Hải – Lê Thị Sen, người phát hiện trẻ bỏ rơi tại Cầu Đá Chạc, TDP 7, Thị trấn Phú Lộc muốn chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ tạm thời.

UBND thị trấn đã thống nhất giao cho vợ chồng ông Phan Văn Hải tạm thời chăm sóc trẻ trong thời gian tìm cha mẹ của trẻ và lập các thủ tục liên quan theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, UBND thị trấn đã phát thông báo tìm cha mẹ đẻ của trẻ trong thời hạn 7 ngày, nếu cha mẹ không đến nhận con thì UBND thị trấn tiến hành làm các thủ tục  liên quan để bảo vệ quyền lợi cho trẻ.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế: Một bé trai, nặng 5kg khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi tại cầu Đá Bạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đắk Nông: Nguy cơ mất mùa do hạn hán
Mặc dù trong những ngày đầu tháng 5/2024, thời tiết có xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng chỉ đủ giải nhiệt. Trong khi đó, ở một số địa phương trong tỉnh Đắk Nông nắng nóng vẫn đang thiêu đốt nhiều vườn cà phê, hồ tiêu...
Mang nước ngọt về làng
Những bức ảnh tham dự cuộc thi "Nét đẹp ngành nước Thành phố Hồ Chí Minh" được đăng trên trang website của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã mang đến những thông điệp ý nghĩa với cả cộng đồng và cả những cán bộ, kỹ sư, người lao động ngành nước.