Thứ hai, 06/05/2024 06:55 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Cần kiểm tra, xử lý trạm trộn bê tông Trường Phú gây ô nhiễm môi trường

Huy Hoàng - Lê Vỹ -  Thứ bảy, 29/04/2023 07:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước đó, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có bài viết phản ánh về việc trạm trộn bê tông Trường Phú xả thải, đổ thải đã trực tiếp góp phần huỷ hoại môi trường. Tuy nhiên đến nay không hiểu vì sao mọi việc vẫn không được giải quyết triệt để.

Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có bài viết: “Thừa Thiên Huế: Cần kiểm tra, xử lý trạm trộn bê tông Trường Phú gây ô nhiễm môi trường” đăng tải ngày 14/04/2023 trên tạp chí điện tử https://www.moitruongvadothi.vn/thua-thien-hue-can-kiem-tra-xu-ly-tram-tron-be-tong-truong-phu-gay-o-nhiem-moi-truong-a128392.html

Theo đó, bài viết đã chỉ rõ những vi phạm nghiêm trọng của trạm trộn này khi cố tình xả thải, đổ thải đã trực tiếp góp phần huỷ hoại môi trường. Ngoài ra, trong quá trình tìm hiểu, phóng viên được đại diện phường Thuỷ Phương và thị xã Hương Thuỷ cung cấp thêm thông tin, phần đất sử dụng làm trạm trộn bê tông được Công ty Cổ phần Trường Phú thuê lại của Trung đoàn 6, đây là phần đất nằm trong diện tích 73ha do tỉnh đội Thừa Thiên Huế giao cho Trung đoàn 6 quản lý, nguồn gốc là đất Quốc Phòng.

Việc trạm trộn bê tông Trường Phú hoạt động trên đất Quốc phòng khi chưa đủ các căn cứ pháp lý, đồng thời có hành vi xả thải, đổ thải đã gây nên nhiều hệ luỵ xấu tác động trực tiếp đến môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, tạo bức xúc trong dư luận đã phản ánh nhiều lần đến chính quyền và các cơ quan có trách nhiệm. Tuy nhiên không hiểu vì sao mọi việc vẫn không được giải quyết triệt để.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế: Cần kiểm tra, xử lý trạm trộn bê tông Trường Phú gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới