Thứ năm, 02/05/2024 14:57 (GMT+7)

Thường Tín: Công nhận điểm du lịch Làng nghề mộc cao cấp Vạn Điểm

Tào Thủy -  Thứ sáu, 28/04/2023 21:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/4/2023, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Quyết định của UBND Thành phố Hà Nội công nhận điểm du lịch Làng nghề mộc cao cấp Vạn Điểm.

tm-img-alt
Xã Vạn Điểm nhận Quyết định Điểm du lịch Làng nghề mộc cao cấp của thành phố Hà Nội

Theo đó, Làng nghề mộc cao cấp Vạn Điểm được UBND thành phố Hà Nội công nhận là Điểm du lịch của Thành phố tại Quyết định số 4545/QĐ-UBND ngày 18 tháng 11 năm 2022.

tm-img-alt
tm-img-alt
Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Thường Tín tặng hoa chúc mừng xã Vạn Điểm.

Lãnh đạo xã Vạn Điểm cho biết, những năm qua, Làng nghề Mộc cao cấp Vạn Điểm đã đón nhiều đoàn khách trong nước và ngoài nước đến mua sắm, thăm quan, trải nghiệm, nghiên cứu các sản phẩm độc đáo truyền thống được chế tác sản phẩm từ gỗ tự nhiên, qua đôi bàn tay tài hoa của các thế hệ người dân Vạn Điểm, các sản phẩm ngày càng phong phú, như: Bàn ghế, giường, tủ, đồ thờ, đồ trang trí nội thất, các sản phẩm mỹ nghệ, nghệ thuật...

Điểm du lịch làng nghề Mộc cao cấp Vạn Điểm thực sự là một điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch, là động lực để nâng tầm phát triển kinh tế địa phương.

tm-img-alt
tm-img-alt
Đại diện các Sở, Ngành và các đơn vị bạn tặng hoa chúc mừng xã Vạn Điểm

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản cho biết: Làng nghề gỗ Mỹ nghệ Vạn Điểm được UBND tỉnh Hà Tây công nhận ngày 28/3/2001. Hiện nay, thôn Vạn Điểm có trên 700 hộ làm nghề, với 30 nghệ nhân, trên 300 thợ giỏi, có khả năng chế tác những tác phẩm mỹ nghệ từ gỗ tự nhiên...

Cùng với đó, làng Vạn Điểm có cụm công nghiệp 92ha là nơi sản xuất kết hợp trải nghiệm và trưng bày sản phẩm của làng nghề. Đây cũng là khu làng nghề truyền thống lâu đời kết hợp trải nghiệm, thăm quan đình, chùa, danh lam thắng cảnh...

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản phát biểu tại buổi lễ

Đặc biệt, Vạn Điểm rất thuận tiện về đường giao thông khi: nằm cạnh quốc lộ 1A, cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ và nhiều tuyến huyết mạch quan trọng chạy qua, tạo điều kiện phục vụ phát triển kinh tế, dịch vụ du lịch, cùng các hoạt động giao thương với các vùng, địa phương lân cận.

Hội tụ những điều đó đã làm nên bản sắc, thế mạnh riêng để làng nghề Mộc cao cấp Vạn Điểm ngày một phát triển.

tm-img-alt
Các đại biểu thăm quan khu trưng bày giới thiệu sản phẩm làng nghề mộc

Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản nhấn mạnh: “Để tiếp tục duy trì, giữ vững và phát huy các thế mạnh của điểm du lịch làng nghề mộc cao cấp Vạn Điểm, trong thời gian tới, đề nghị xã Vạn Điểm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt nội dung cơ bản của luật du lịch, các Nghị định, các Thông tư của Chính phủ, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch quy định chi tiết một số điều của luật du lịch.

Đề nghị chính quyền và nhân dân xã Vạn Điểm tập trung hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí đáp ứng các yêu cầu của điểm du lịch làng nghề, phấn đấu trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn, thu hút khách của huyện Thường Tín và của thành phố Hà Nội. Đẩy mạnh việc liên kết với các địa phương có lợi thế về du lịch trong huyện; Đồng thời liên kết, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với các điểm du lịch trên địa bàn Thành phố.

Tập trung khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần vào tăng trưởng kinh tế - xã hội và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo ra nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người dân, đồng thời duy trì và bảo tồn và phát triển nghề truyền thống, cũng như các giá trị văn hóa, lịch sử của địa phương”./.

Một số hình ảnh các sản phẩm Mộc cao cấp Vạn Điểm trưng bày tại buổi lễ:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Thường Tín: Công nhận điểm du lịch Làng nghề mộc cao cấp Vạn Điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.