Thứ năm, 02/05/2024 14:55 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/6/2020

MTĐT -  Thứ tư, 10/06/2020 06:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Đề xuất đốn hạ nhiều cây trong trường

Sở Xây dựng TP HCM từ ngày 27 đến 29/5 cùng UBND các quận 1, 3, 4, 5, 10 và Bình Thạnh, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố khảo sát việc quản lý, chăm sóc cây xanh trong khuôn viên 21 trường từ mầm non đến THPT.

Hơn 430 cây được kiểm tra là các loại cây bóng mát như phượng, bàng, bằng lăng, sọ khỉ, bò cạp nước, lim xẹt, dầu, me tây. Phần lớn trường được Sở Xây dựng TP HCM khuyến cáo đốn hạ 1-4 cây có nguy cơ đổ hoặc tỉa cành.

Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) có 4 cây phượng trước sân, thân bị cong, rễ nổi, nặng tán. Trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3) có 19 cây, trong đó một cây sọ khỉ có rễ nổi, ăn sâu vào công trình nhà và thân nghiêng ra ngoài, cần đốn hạ. Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có 23 cây, trong đó một cây nhạc ngựa bị cắt cụt ngọn, đang yếu, cần thay thế.

Theo khảo sát của Sở Xây dựng TP HCM, cây trong trường do các trường tự quản lý, chăm sóc, đa số cắt tỉa một năm một lần. Khi cần hạ đốn, các trường thuê đơn vị có chuyên môn cây xanh thực hiện.

Song cây trong trường được cắt tỉa chưa đúng kỹ thuật, nhiều cây bị cắt trụi cành nhánh, làm mất sức sống. Lâu dài, cành nhánh sẽ mọc nhiều tại chỗ cắt song rất dễ gãy, gây nguy hiểm cho học sinh.

Đa số cây được trồng trong bồn xây cao 30-60 cm, thường được làm chỗ ngồi cho học sinh. Một số cây trong bồn có bộ rễ bị bó diện tích, rất khó mọc lan ra bên ngoài. Ngoài ra, tại nhiều trường, cây mọc lên ở vị trí không thuận lợi, không gian sống bị tòa nhà che chắn, đất bị bêtông hóa khiến rễ khó phát triển, lan rộng.

Sở Xây dựng TP HCM đề nghị UBND quận huyện và Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố rà soát cây xanh ở nơi công cộng, cơ quan, công sở, trường học, bệnh viện. Trong đó Sở lưu ý cây phượng có kích thước lớn, bị sâu bệnh, trên 20 năm hoặc cây bàng phải được kiểm tra thường xuyên. Riêng các cây cao lớn như sọ khỉ, dầu, me tây được cắt tỉa tán lá và lấy nhành khô.

Thái Lan chuẩn bị các bước để tái khởi động ngành du lịch

Chính phủ Thái Lan đang cân nhắc nới lỏng những hạn chế nhập cảnh đối với khách nước ngoài, có thể là trong quý III hoặc quý IV/2020, với ưu tiên dành cho những người đến từ các khu vực không còn dịch COVID-19.

Truyền thông sở tại ngày 9/6 dẫn lời Phó Thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak cho biết, việc nới lỏng hạn chế đối với du khách đến Thái Lan là bước đi đầu tiên để tái khởi động ngành du lịch, nhưng chính phủ phải thận trọng trong việc sàng lọc du khách và áp dụng một hệ thống truy vết hiệu quả nhằm giảm bớt rủi ro về làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Theo Phó Thủ tướng Somkid, du khách từ những nước hoặc vùng lãnh thổ mà đại dịch COVID-19 đã được kiềm chế có thể là những người đầu tiên được bật đèn xanh và ông đã nêu vấn đề này với Thủ tướng Prayut Chan-o-cha.

Ông Somkid cho biết việc kích thích chi tiêu và thúc đẩy du lịch nội địa là điều rất quan trọng để khởi động sự hồi phục kinh tế. Bộ Tài chính Thái Lan cũng đang cân nhắc một gói hỗ trợ mới, dự kiến được tung ra trong quý III/2020, trùng với thời điểm nới lỏng những hạn chế về đi lại. Du lịch nội địa đang tăng tốc sau giai đoạn 3 nới lỏng các biện pháp phong tỏa, nhưng một gói mới sẽ thu hút thêm nhiều người đi du lịch và chi tiêu, đồng thời duy trì đà hồi phục.

Dịch COVID-19 đang diễn biến xấu đi, cần ngăn chặn đỉnh dịch thứ hai

Ngày 8/6, WHO đã ra lời cảnh báo, các nước không được mất cảnh giác bởi dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến xấu đi trên quy mô toàn cầu với tâm điểm ở Nam Mỹ.

Lời cảnh báo được Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, đưa ra trong buổi họp báo tại Geneve, Thụy Sĩ.

Trong cuộc họp báo trực tuyến, ông Tedros nêu rõ: "Đại dịch đã trải qua hơn 6 tháng, hiện không phải thời điểm để bất kỳ nước nào lơ là trong cuộc chiến chống dịch COVID-19".

Theo người đứng đầu WHO, cho đến nay đã có khoảng 7 triệu ca nhiễm virus SARS-CoV-2, 400.000 người tử vong vì COVID-19 trên toàn cầu. Hiện con số này chưa có dấu hiệu tăng chậm lại.

Một trong những lo ngại khác của WHO là việc đại dịch COVID-19 có thể bùng phát mạnh trở lại tại Mỹ và châu Âu do các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc và bạo lực cảnh sát thu hút hàng chục nghìn người tham gia trong thời gian qua.

Nữ trung vệ Chương Thị Kiều giành giải thưởng Fair-play 2019

Tại buổi Gala tổng kết và trao thưởng giải Fair - Play 2019 tổ chức sáng 9/6 ở hội trường Báo Pháp Luật TP HCM, 2 tuyển thủ Nguyễn Tiến Linh và Bùi Tiến Dũng nổi bật trong trang phục bảnh bao, đại diện cho đội tuyển U22 Việt Nam đến nhận giải.

Vượt qua nhiều hành động đẹp khác trên sân cỏ, nữ trung vệ Chương Thị Kiều chính thức giành giải thưởng Fair-play 2019. Trung vệ đội tuyển nữ Việt Nam đã nén đau sát cánh cùng đồng đội ở trận chung kết SEA Games 30 tại Philippines, trước khi đánh bại Thái Lan để giành tấm HCV.

Cũng ở SEA Games tại Philippines, có thêm 2 giải thưởng khuyến khích là đội tuyển U22 Việt Nam tạo ấn tượng bởi sự đoàn kết và hai nữ CĐV tiếp tế lương thực cho đội tuyển nữ Việt Nam. Trong khi đó, với hành động đẹp giải cứu cầu thủ trẻ Thiện Đức (Becamex Bình Dương) trong trận đấu gặp Hà Nội trên sân Gò Đậu, trọng tài Ngô Duy Lân giành hạng nhì với số điểm 574 điểm. Riêng hai chiến sĩ Cảnh sát cơ động của tỉnh Nam Định cứu em bé trong biển người sân Thiên Trường nhận hạng ba với số điểm 457.

Phát động Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2020

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam, các Sở Văn hóa – Thể thao, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh, thành phố phát động sáng tác Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2020.

Các tác giả tham gia Triển lãm bao gồm các họa sĩ, nhà điêu khắc Việt Nam ở trong nước và họa sĩ, nhà điêu khắc là Việt kiều ở nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật tạo hình từ 18 tuổi trở lên là công dân Việt Nam hoặc Việt Nam ở nước ngoài. Các tác phẩm có nội dung phản ánh sinh động cuộc sống lao động, học tập, sinh hoạt, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các vấn đề của cuộc sống đương đại. Ban Tổ chức cũng khuyến khích các tác phẩm có sự tìm tòi, sáng tạo về nội dung và hình thức thể hiện. Các tác phẩm tham gia Triển lãm có thời gian sáng tác từ năm 2016 đến nay. Mỗi tác giả được tham gia ba tối đa tác phẩm.

Ban Tổ chức dự kiến sẽ trao ba giải Nhất, sáu giải Nhì, tám giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất Triển lãm. Ban Tổ chức cũng vận động các tổ chức, cá nhân trao tặng thêm các giải thưởng khác.

Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam (Trước đây gọi là Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc) là một trong những sự kiện quan trọng của ngành mỹ thuật hằng năm, thu hút nhiều tác giả tên tuổi tham dự. Triển lãm sẽ diễn ra tại Hà Nội.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.