Thứ bảy, 27/04/2024 01:24 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/3/2023

MTĐT -  Thứ năm, 23/03/2023 16:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/3/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Cô giáo và nữ sinh xin lỗi nhau sau vụ cắt tóc học trò trước lớp

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết sáng 23/3, nhà trường đã có buổi làm việc với giáo viên chủ nhiệm, học sinh và cha mẹ của của em.

“Tại buổi làm việc, cô trò đều nhận ra lỗi sai, cùng xin lỗi nhau, gia đình học sinh cũng đã bỏ qua cho cô giáo. Hiện tại, tâm lý cô trò đều ổn định, chuẩn bị quay trở lại dạy và học bình thường", lãnh đạo sở cho biết.

Theo vị này, các bên đều bày tỏ nguyện vọng mong muốn sự việc được khép lại. Giáo viên cũng nhận thức cách hành xử của mình là đi quá giới hạn.

tm-img-alt
Cô giáo và nữ sinh trong vụ giáo viên cắt tóc học trò trước lớp ôm, xin lỗi nhau. Ảnh: Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc.

"Giáo viên cũng nhận thức cách hành xử của mình là đi quá giới hạn, còn nóng giận, đi ngược lại các quy tắc ứng xử của trường. Học sinh cũng nhận ra lỗi sai khi không chấp hành nội quy của trường. Trao đổi với phụ huynh, bố của em cho biết hiện tại, gia đình mong con sớm ổn định tâm lý, cô và trò nhận lỗi và rút kinh nghiệm, gia đình không có kiện cáo hay ý kiến gì thêm", lãnh đạo Sở GD&ĐT cho hay.

Cũng theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, chiều 23/3, đơn vị này sẽ tổ chức cuộc họp trực tuyến với thủ trưởng các Phòng GD&ĐT, trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp để thông tin về sự việc, đồng thời quán triệt chỉ đạo thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử văn hóa học đường.

Sở cũng yêu cầu trường THPT Đội Cấn cần tổ chức họp hội đồng sư phạm để thông tin đầy đủ sự việc, kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan và báo cáo bằng văn bản về sở để phối hợp, giải quyết.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền một video, trong đó, một nữ sinh đứng trước lớp, liên tục bị cô giáo khiển trách và cầm kéo cắt tóc. Theo lời giáo viên, cô cắt tóc nữ sinh này với bởi dù được nhắc nhở nhiều lần, em này vẫn để tóc nhuộm màu khi đến trường.

"Tôi không cắt đẹp đâu nhé, tôi cắt lem nhem cho bạn biết. Tôi đã nhắc bạn từ hôm trước rồi, bạn hứa là chiều bạn cắt mà hôm nay vẫn còn", giáo viên nói.

Chứng kiến cô giáo cắt tóc bạn, nhiều học sinh trong lớp bày tỏ bất ngờ khi giáo viên cắt phần tóc đen của học sinh.

Tối 22/3, sở đã nhận được bản tường trình của giáo viên và báo cáo của nhà trường về vụ việc trên.

Cô giáo cắt tóc nữ sinh: Giáo viên không mạnh tay, học sinh không thể ngoan

Tin tức trên VTC News, vụ việc giáo viên cắt tóc nữ sinh tại lớp trước sự chứng kiến của nhiều học sinh diễn ra cách đây vài ngày tại lớp 10A10, trường THPT Đội Cấn (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) gây xôn xao dư luận. Cô giáo này cắt tóc nữ sinh nhằm cảnh cáo về việc em này nhuộm tóc, dù được nhắc nhở nhiều lần nhưng không sửa đổi.

Nhiều người không đồng tình, cho rằng đó là hành động phản giáo dục, xâm phạm thân thể học trò. Nhưng cũng nhiều độc giả lại đồng tình với hành động của nữ giáo viên.

Tài khoản Đoàn Thanh Hoàng cho rằng, không mạnh tay như vậy sao có trò ngoan. Không nghiêm khắc ra đường sẽ gặp học sinh với kiểu hành xử còn hơn giang hồ như đánh hội đồng bạn, quay clip đăng lên mạng xã hội... "Nhớ thời tôi học cấp 1, 2, làm mực dính vào tay là đã bị thầy cô đánh xưng tay, về cha mẹ biết còn đòn roi thêm. Cũng nhờ sự giáo dục nghiêm khác vậy mà giờ các bạn học của tôi đều thành danh, thành nhân", Hoàng chia sẻ.

tm-img-alt
Cô giáo cắt tóc nữ sinh ngay tại lớp ở Vĩnh Phúc. (Ảnh cắt từ clip)

Bạn Đức Bình bình luận: "Thiết nghĩ, sau hành động cắt tóc của cô giáo, về nhà bố mẹ cũng cần có thái độ nghiêm khắc với con gái". Học sinh không chăm chú vào việc học mà cố tình làm trái quy định của nhà trường, bị xử lý là đúng. Cô giáo phạt công khai trước lớp, không phải che giấu hay lén lút và cũng từng nhắc nhở nhiều lần trước đó.

Tài khoản này chia sẻ, con gái anh đang học lớp 10, nhưng không bao giờ gia đình đồng ý cho nhuộm tóc, sơn móng tay hay đánh son khi đi học. Đang ngồi trên ghế nhà trường thì cá con chưa cần thiết phải làm những chuyện đó.Anh ủng hộ hành động của cô giáo này, tài khoản này nhấn mạnh.

Chia sẻ chính câu chuyện của bản thân, tài khoản Quyền Hoàng cho biết: "Nếu con gái tôi mà nhuộm tóc thì chắc chắn sẽ bị cạo trọc đầu và đưa đến xin lỗi cô giáo vì chống đối quy định của nhà trường. Trên ghế nhà trường nó còn chống đối được thì sau này ra bên ngoài sống nổi với xã hội không?"

TS Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý giáo dục Hà Nội nhìn nhận, có thể cô giáo muốn tốt cho học sinh nhưng hành động này vô tình vi phạm về quyền tự do học sinh.

Thấy học sinh có kiểu tóc không phù hợp, giáo viên cần lấy mục tiêu giáo dục làm đầu, đó là khuyên bảo học sinh, phối hợp, giải thích với phụ huynh và có thể ý kiến rằng học sinh cần có kiểu tóc phù hợp khi đi học… Giáo viên phải nắm được các phương pháp giáo dục, tâm lý học sinh, đặc biệt không được giáo dục kiểu áp đặt, quyền uy. Làm sao cho học sinh tự nhận thức, tự rèn luyện và hoàn thiện mình. Ngay cả gia đình cũng không nên áp đặt đối với các em, hãy tôn trọng các em để giúp đỡ, giáo dục các em dần dần.

Đề nghị kỷ luật Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Hòa Bình

Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình xem xét, kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và đề nghị xem xét thi hành kỷ luật đối với Đảng ủy Sở Giao thông - Vận tải và các cá nhân có liên quan.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình nhận thấy, Đảng ủy Sở Giao thông - Vận tải nhiệm kỳ 2020-2025 thực hiện chưa nghiêm quy chế làm việc, buông lỏng lãnh đạo, quản lý; Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy còn hạn chế, không kịp thời phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên dẫn tới để nhiều đảng viên vi phạm quy định của Đảng và vi phạm pháp luật.

Những khuyết điểm, vi phạm của Đảng ủy Sở Giao thông - Vận tải nhiệm kỳ 2020-2025 đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật. Do đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật đối với Đảng ủy Sở Giao thông - Vận tải nhiệm kỳ 2020-2025, bằng hình thức khiển trách.

tm-img-alt
Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Hòa Bình Bùi Đức Hậu.

Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xem xét thi hành kỷ luật ông Bùi Đức Hậu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải vì đã thiếu kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế làm việc, quyết định phân công nhiệm vụ đối với đảng ủy viên.

Cụ thể, trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, ông Bùi Đức Hậu chưa phát huy được hiệu quả tích cực, chưa kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên, cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý, để tổ chức đảng trực thuộc và đảng viên, cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền vi phạm kỷ luật của Đảng và vi phạm pháp luật.

Với vai trò là người đứng đầu cơ quan, tổ chức, ông Bùi Đức Hậu chịu trách nhiệm liên đới về những khuyết điểm, vi phạm của Chi bộ và cán bộ, đảng viên, nhân viên Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới.

Khởi tố vụ án Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản liên quan Vodka men

Tin tức trên VOV, ngày 23/3, Cơ quan An ninh Điều tra Công an TP Hà Nội cho biết đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Hương Vang”. Đây là công ty sở hữu, sản xuất, kinh doanh rượu Vodka men, có trụ sở ở quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Cụ thể, trong vụ án này, ông Phạm Kinh Kh. (SN 1972, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) bị tố cáo đã có hành vi chiếm giữ trái phép tài sản, chiếm đoạt con dấu, tài liệu và tham ô tài sản của Công ty cổ phần Hương Vang. Ông Kh. là nguyên Chủ tịch HĐQT của công ty cổ phần Hương Vang.

tm-img-alt
Nhóm cổ đông nắm giữ 52% cổ phần phản ánh sự việc bắt đầu từ khi phát hiện nguyên chủ tịch Vodka Men kiểm soát kho hàng của công ty

Sự việc bắt nguồn từ đơn tố cáo của ông Lê Văn Ch. gửi đến công an cho rằng, ông Kh. đã lợi dụng chức vụ được giao, tự ý bán các tài sản, hàng hóa thuộc sở hữu của Công ty Hương Vang. Số tiền thu được đã chuyển về tài khoản các cá nhân trong gia đình hoặc chuyển hóa tài sản sang công ty do người nhà nguyên chủ tịch Vodka Men' sở hữu, đứng tên.

Ông Ch. (người tố cáo) là người đại diện nhóm cổ đông nắm giữ 52% cổ phần của Hương Vang. Sau thời gian xác minh, Cơ quan an ninh điều tra Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án để điều tra.

Xử phạt 560 triệu đồng đối với công ty bò sữa do vi phạm môi trường

Pháp luật Plus đư tin, ngày 23/3, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Trang trại bò sữa công nghệ cao Phú Yên (địa chỉ tại thôn Hòa Thuận, xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa, Phú Yên) với tổng cộng 560 triệu đồng.

tm-img-alt
Hình ảnh bên trong trang trại nuôi bò sữa của Công ty TNHH Trang trại bò sữa công nghệ cao Phú Yên. (Ảnh: báo Lao động)

Theo đó, Công ty TNHH Trang trại bò sữa công nghệ cao Phú Yên có nhiều hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Công ty này đã thực hiện không đúng, không đầy đủ một trong các nội dung quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Công ty này không thực hiện nội dung về quan trắc khí thải công nghiệp định kỳ. Công ty không ký hợp đồng với đơn vị có chức năng thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn công nghiệp thông thường theo quy định; Công ty trên không có kho lưu giữ chất thải rắn công nghiệp thông thường theo quy định. Công ty bố trí khu vực lưu giữ chất thải nguy hại không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật;

Công ty không khai báo khối lượng, loại chất thải nguy hại trong báo cáo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Công ty không quan trắc từ 25% đến dưới 50% các thông số phải quan trắc theo quy định.

Công ty TNHH Trang trại bò sữa công nghệ cao Phú Yên là chủ đầu tư dự án trang trại bò sữa công nghệ cao Phú Yên tại xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa. Dự án hoạt động chăn nuôi từ tháng 9/2020 đến nay, hiện có 2.600 con bò.

Từ phản ánh của người dân, đoàn thanh tra của Sở TN&MT Phú Yên tiến hành kiểm tra, xác định có nhiều sai phạm tại công ty này.

Cháy nhà ở TP.HCM, cô gái 18 tuổi tử vong

Zing đưa tin, khoảng 11h ngày 23/3, người dân phát hiện căn nhà trên đường 18D, phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân) bốc cháy ngùn ngụt.

Người dân địa phương hô hoán và dùng vật dụng chữa cháy tại chỗ dập lửa. Lúc này, trong nhà có cô gái 18 tuổi bị bại liệt, kẹt bên trong.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng đang phong tỏa tuyến đường dẫn vào căn nhà xảy ra vụ cháy. Ảnh: M.H.

Hỏa hoạn bùng phát mạnh, người dân không thể vào bên trong cứu nạn nhân.

Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Bình Tân đã đến hiện trường khống chế hỏa hoạn, sau đó phát hiện cô gái tử vong trên gác.

“Lúc xảy ra cháy, trong nhà có cô gái và người cha. Người cha chạy ra ngoài trong tình trạng bị phỏng, cô gái kẹt bên trong”, một nhân chứng nói.

Cơ quan chức năng đang phong tỏa tuyến đường 18D để khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/3/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới