Thứ bảy, 27/04/2024 06:45 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/4/2020

MTĐT -  Thứ tư, 22/04/2020 18:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/4/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/4/2020.

Chuyển mục đích sử dụng đất tại tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Chính phủ đồng ý UBND tỉnh Phú Thọ quyết định chuyển mục đích sử dụng 35,01 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp.

UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo việc chuyển mục đích sử dụng đất nêu trên theo đúng quy định của pháp luật về đất đai, Nghị định số 35/2015/NĐ-CP ngày 13/4/2015, số 62/2019/NĐ-CP ngày 11/7/2019 của Chính phủ và ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài nguyên và Môi trường theo dõi và hướng dẫn thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa nêu trên theo đúng quy định.

Hưng Yên xây khu nhà ở rộng 5ha ở huyện Văn Giang

UBND tỉnh Hưng Yên vừa phê duyệt đồ án lập quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 Khu nhà ở Hưng Thịnh Phát tại thị trấn Văn Giang và xã Cửu Cao, huyện Văn Giang.

Theo đó, tổng diện tích đất nghiên cứu lập quy hoạch rộng khoảng 5ha, trong đó diện tích lập quy hoạch chi tiết khoảng 3,8ha. Dân số dự kiến khoảng 900 người.

Về cơ cấu sử dụng đất, dự án có 20.285m2 đất ở, 16.756m2 đất ở liền kề, 3.528m2 đất biệt thự, 2.190m2 đất thương mại dịch vụ và gần 16000m2 đất giao thông.

Theo phê duyệt, việc lập quy hoạch dự án nhằm đề xuất giải pháp quy hoạch khu đô thị có kiến trúc hiện đại, không gian chức năng đô thị phù hợp, đồng bộ về hạ tầng xã hội và kỹ thuật, có giá trị cao về kiến trúc cảnh quan, môi trường sinh thái thuộc khu vực trung tâm huyện.

Đồng thời, làm căn cứ để quản lý đầu tư xây dựng và triển khai thiết kế cơ sở hệ thống hạ tầng kỹ thuật, các hạng mục công trình khác.

Để xây dựng dự án, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên yêu cầu chủ đầu tư – Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Phát Group phối hợp với Sở Xây dựng, UBND huyện Văn Giang công bố quy hoạch, xác định chỉ giới xây dựng làm căn cứ triển khai các bước tiếp theo của dự án, quản lý xây dựng theo đúng quy hoạch được phê duyệt.

Tổ dân phố mới phải có 450 hộ gia đình trở lên

Theo Quy chế tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố đã được sửa đổi, tổ dân phố mới phải có 450 hộ gia đình trở lên. Trường hợp khu vực dân cư mới hình thành nhưng chưa đủ các điều kiện để thành lập thôn, tổ dân phố theo quy định thì ghép vào thôn, tổ dân phố hiện có cho phù hợp, bảo đảm thuận lợi trong công tác quản lý của chính quyền cấp xã và các hoạt động của thôn, tổ dân phố.

Cụ thể, theo Quy chế tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố được sửa đổi, bổ sung ban hành hành kèm theo Quyết định số 16/2019/QĐ-UBND ngày 19/9/2019 của UBND thành phố Hà Nội: Không chia tách các thôn, tổ dân phố đang hoạt động ổn định để thành lập thôn mới, tổ dân phố mới. Trường hợp đặc biệt, đối với các thôn, tổ dân phố có quy mô số hộ gia đình quá lớn, hoạt động gặp nhiều khó khăn, có thể xem xét chia tách để thành lập thôn, tổ dân phố mới nếu đảm bảo các điều kiện theo quy định tại Điều 8 Quy chế này”.

Mỗi thôn có Trưởng thôn, trường hợp cần thiết thì có 01 Phó Trưởng thôn; mỗi tổ dân phố có Tổ trưởng tổ dân phố, trường hợp cần thiết thì có 01 Phó Tổ trưởng tổ dân phố”.

Điều kiện, quy trình, hồ sơ thành lập thôn, tổ dân phố mới: Đối với tổ dân phố mới phải có 450 hộ gia đình trở lên. Trường hợp khu vực dân cư mới hình thành nhưng chưa đủ các điều kiện để thành lập thôn, tổ dân phố theo quy định thì ghép vào thôn, tổ dân phố hiện có cho phù hợp, bảo đảm thuận lợi trong công tác quản lý của chính quyền cấp xã và các hoạt động của thôn, tổ dân phố.

TP.HCM rà soát vướng mắc trong quy định phân lô tách thửa

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố khẩn trương tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện Quyết định 60/2017/QĐ-UBND ngày 5/12/2017 của UBND thành phố quy định việc tách thửa đất ở.

Theo đó, UBND Thành phố giao Sở Quy hoạch Kiến trúc phối hợp với UBND quận, huyện đánh giá tính khả thi, những bất hợp lý của các khu vực là đất hỗn hợp, đất khu dân cư xây dựng mới trong các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000. Phân loại, xây dựng tiêu chí điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, để người sử dụng đất trong khu vực thực hiện các quyền theo quy định pháp luật đất đai.

Được biết, Quyết định 60/2017/QĐ-UBND chia đất ở thành nhiều loại, gắn với quy hoạch, như đất ở thuộc quy hoạch dân cư hiện hữu, hiện hữu chỉnh trang, đất xây dựng mới thấp tầng, cao tầng... và đưa ra đất thuộc quy hoạch dân cư  xây dựng chỉ được quyền tách thửa sau 3 năm kể từ ngày rà soát phê duyệt quy hoạch mà chưa thông báo thu hồi, là hoàn toàn trái với quy định của Luật Đất đai, mâu thuẫn với chính điều 1 của quyết định 60.

Trong khi Luật Đất đai chia đất ở thành 2 loại  đất ở đô thị và đất ở nông thôn, quyết định 60/2017/QĐ-UBND lại chia đất ở thành nhiều loại gắn với quy hoạch để cấm công dân thực hiện quyền tách thửa của mình.

Qua rà soát Luật Đất đai 2013, Luật Quy hoạch đô thị 2009, Luật Xây dựng 2013, Luật Quy hoạch 2017 và các nghị định của Chính phủ liên quan đến quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và các loại quy hoạch được quy định tại quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị chung của TP. Hồ Chí Minh đều không có sử dụng thuật ngữ “quy hoạch xây dựng mới”, “quy hoạch đất sử dụng hỗn hợp”.

Thừa Thiên Huế: Kêu gọi đầu tư Dự án Nhà ở xã hội Bàu Vá, tổng vốn đầu tư hơn 260 tỷ đồng

Ngày 21/4, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành quyết định phê duyệt bổ sung danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh năm 2020, định hướng đến năm 2025 và công bố thông tin kêu gọi đầu tư Dự án Nhà ở xã hội tại khu tái định cư Bàu Vá, phường Thủy Xuân, TP. Huế.

Theo đó, Dự án có diện tích khoảng 8.600m2, tại khu tái định cư Bàu Vá, phường Thủy Xuân, TP. Huế. Hiện trạng khu đất thực hiện dự án chủ yếu là đất trồng lúa (chiếm 95% diện tích khu đất), đường giao thông và mương nội đồng (chiếm 5% diện tích).
Dự án sẽ được đầu tư với tổng kinh phí tối thiểu 260 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng), bằng nguồn vốn ngoài ngân sách, theo hình thức đấu thầu dự án có sử dụng đất, với hình thức đầu tư trong nước hoặc đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, mục tiêu của Dự án là xây dựng khu chung cư cao tầng, đáp ứng đầy đủ các tiện ích xã hội cho người có thu nhập thấp, giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân đủ điều kiện mua nhà theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

Đồng thời, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương lân cận, xung quanh khu vực dự án, nhất là tạo công ăn việc làm cho người lao động trong suốt quá trình thực hiện và hoàn thành dự án.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới