Thứ bảy, 27/04/2024 07:59 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 2/6/2023

MTĐT -  Thứ sáu, 02/06/2023 17:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/6/2023. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/6/2023 trên Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Năm dự án giao thông trọng điểm sắp được khởi công vào quý 2

Thông tin về tình hình triển khai các dự án giao thông sử dụng vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025, Bộ Giao thông Vận tải cho biết tính đến thời điểm hiện tại, Bộ đã phê duyệt chủ trương đầu tư 59/64 dự án.

Trong 59 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư, có 41 dự án đã được phê duyệt dự án đầu tư.

“Với 18 dự án chưa được phê duyệt, các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án đã lập kế hoạch điều chỉnh thời gian, dự kiến hoàn thành phê duyệt 11 dự án trong quý 2 này, 6 dự án trong quý 3 tới và 1 dự án trong quý 4 tới,” Bộ Giao thông Vận tải cho hay.

Liên quan đến việc khởi công, khánh thành dự án, năm nay, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến khởi công 28 dự án và hoàn thành 29 dự án.

tm-img-alt
Trong 8 dự án trọng điểm ngành giao thông sắp khởi công có 5 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Ảnh: Internet.

Đến nay, 6 dự án đã được khởi công, đáp ứng kế hoạch gồm Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Hà Nội-Vinh, tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh; Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Vinh-Nha Trang, tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh; Dự án nâng cấp tuyến luồng Cái Mép-Thị Vải; Dự án cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải vào các bến cảng khu vực Nam Nghi Sơn, Thanh Hóa; Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E đoạn Km 15+270-Km89+700, tỉnh Quảng Nam.

“Thời gian tới, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục chỉ đạo các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án hoàn thiện thủ tục đầu tư để khởi công 10 dự án, hoàn thành 9 dự án trong quý 2 này.

Trong đó, có một số dự án trọng điểm như Châu Đốc-Sóc Trăng-Cần Thơ, Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột, Biên Hòa-Vũng Tàu, Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh, Vành đai 4 Vùng Thủ đô,” Bộ Giao thông Vận tải thông tin.

Trước đó trong quý 1 vừa qua, 5 dự án đã được khởi công theo kế hoạch gồm cải tạo, nâng cấp đoạn đường sắt Hà Nội-Vinh và Vinh-Nha Trang; nâng cấp tuyến luồng Cái Mép-Thị Vải; nâng cấp luồng hàng hải vào các bến cảng khu vực Nam Nghi Sơn, Thanh Hóa; nâng cấp Quốc lộ 14E đoạn qua tỉnh Quảng Nam.

Hà Nội: Đấu giá trực tuyến 82 căn chung cư dự án Eco Lakeview

Công ty đấu giá hợp danh Lạc Việt (Hà Nội) vừa ra thông báo đấu giá 82 căn hộ chung cư là tài sản của Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam - CTCP (trụ sở tại phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

82 căn hộ thuộc tòa nhà HH02, HH03 của dự án nhà ở cao tầng kết hợp dịch vụ thương mại Eco Lakeview, số 32 Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai.

Diện tích các căn hộ từ 67 - 105m2/căn với giá khởi điểm từ 31 - 35 triệu đồng/m2. Khách hàng đăng ký tham gia đấu giá tài sản (từng căn hộ) phải nộp khoản tiền đặt trước tương ứng khoảng 10% giá trị khởi điểm của mỗi tài sản.

tm-img-alt
Đấu giá trực tuyến 82 căn hộ chung cư Eco Lakeview Đại Từ. Ảnh: Internet.

Bước giá áp dụng chung đối với mỗi căn hộ là 10 triệu đồng/bước giá. Các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu tham gia và có đủ điều kiện, năng lực sẽ đăng ký mua, nộp hồ sơ tại trụ sở Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt từ ngày 2/6 đến ngày 16/6.

Người đăng ký tham gia đấu giá sẽ được hướng dẫn về đăng ký, sử dụng tài khoản truy cập, cách trả giá và các nội dung khác trên Trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến của Công ty đấu giá hợp danh Lạc Việt để thực hiện đấu giá trực tuyến. Thời gian diễn ra cuộc đấu giá trong 2 ngày 19- 20/6 (mỗi ngày đấu giá 41 căn hộ).

Theo lãnh đạo Công ty đấu giá hợp danh Lạc Việt, việc quyết định tổ chức đấu giá trực tuyến đối với 82 căn hộ chung cư là cách làm đột phá của người có tài sản trong giai đoạn hiện nay.

Từ ngày 8/6, Hà Nội tổ chức lại giao thông đường Nguyễn Trãi

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ban hành thông báo phân luồng tổ chức giao thông tuyến đường Nguyễn Trãi từ ngõ 495 đến số 2 đường Nguyễn Xiển phục vụ thi công gói thầu số 2 thuộc dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá địa bàn thành phố Hà Nội. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 8/6/2023 đến 8/12/2023.

Cụ thể, cấm toàn bộ các phương tiện đi thẳng, rẽ trái tại nút giao Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi hướng đi Khuất Duy Tiến, Ngã Tư Sở, các phương tiện có nhu cầu rẽ trái Khuất Duy Tiến đi theo hướng vào hầm chui Thanh Xuân, quay đầu tại điểm mở dải phân cách trụ ER12-ER13 để rẽ phải đi đường Khuất Duy Tiến.

Các phương tiện có nhu cầu đi Ngã Tư Sở lưu thông qua hầm chui Thanh Xuân để đi Ngã Tư Sở. Hướng các phương tiện có nhu cầu rẽ phải đi Nguyễn Xiển, quay đầu lại trước nút giao đi Nguyễn Trãi và vào khu vực đường Nguyễn Trãi (từ ngõ 495 đến số 2 đường Nguyễn Xiển) được phép lưu thông.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố, Công ty Tekken Coporation có trách nhiệm lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn phân luồng từ xa, phân luồng tại chỗ… trên giá long môn, tại các nút giao Nguyễn Văn Lộc-Nguyễn Trãi, Nguyễn Trãi-Triều Khúc, khu vực nút giao Khuất Duy Tiến-Nguyễn Trãi, điểm quay đầu trụ ER12-ER13 trên đường Nguyễn Trãi để hướng dẫn cho các phương tiện giao thông và đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông.

tm-img-alt
Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 8/6/2023 đến 8/12/2023. Ảnh: Internet.

Đồng thời, bố trí người hướng dẫn giao thông tại các vị trí giao cắt với các nút giao, điểm quay đầu trên đường Nguyễn Xiển và phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải để hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong khu vực.

Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội giao Thanh tra GTVT có trách nhiệm bố trí lực lượng phối hợp với CSGT, công an quận Thanh Xuân và chính quyền phường sở tại tổ chức, hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông trong thời gian tổ chức giao thông thí điểm.

Các đơn vị chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên các tuyến đường tổ chức giao thông, theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp.

Hà Nội chấp thuận xây tòa nhà xã hội gần 1.200 tỷ đồng ở phố Vĩnh Hưng

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2895/ QĐ- UBND chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà ở xã hội cao tầng Vĩnh Hưng tại phố Vĩnh Hưng, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai.

Theo phê duyệt, dự án có quy mô sử dụng đất khoảng 4.516m2 thuộc ô quy hoạch F1/HH6 theo Quy hoạch phân khu đô thị H2-4 đã được UBND TP.Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 6499/QĐ ngày 27/11/2015 để xây dựng công trình nhà ở xã hội cao tầng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ/Nguồn: Internet

Đây là công trình được phép xây 31 tầng với quy mô dân số là 1.154 người. Mật độ xây dựng khối đế khoảng 66%, khối tháp khoảng 60%. Dự án sẽ được xây dựng từ qúy II/2023 đến qúy IV/2025

Dự kiến, vốn đầu tư của dự án khoảng gần 1.200 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư khoảng 256 tỷ, chiếm 21,69% tổng vốn đầu tư, còn lại là vốn vay và vốn huy động hợp pháp khác, chiếm 78,31% tổng vốn đầu tư.

Trong quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư, UBND TP. Hà Nội đã quyết định chấp thuận nhà đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Bất động sản và Thương mại Vĩnh Hưng và Công ty TNHH Hòa Bình cùng hợp tác đầu tư thực hiện dự án.

Phú Yên: Xuất hiện hố sâu bất thường trên QL1A

Chiều 1/6, lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ 3 thuộc Cục Đường bộ Việt Nam cho biết các đơn vị chức năng đang khẩn trương khảo sát, xác định nguyên nhân, xử lý hố sâu bất thường xuất hiện trên quốc lộ 1 đoạn qua thôn Hòa Hiệp, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

Theo lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ 3, hố sâu trên được phát hiện vào trưa cùng ngày. Bước đầu, các lực lượng chức năng xác định hố này có rộng 0,5 m X 0,5 m, sâu 2,5 m, cách tim đường 8 m; ảnh hưởng đến an toàn giao thông trong vòng bán kính 4 m.

tm-img-alt
Cận cảnh hố sâu trên quốc lộ 1 đoạn dưới chân đèo Nại. (Ảnh: Internet)

Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A Phú Yên đưa vào khai thác khoảng năm 2016 nhưng chưa kịp sử dụng đã liên tiếp phát sinh hư hỏng, xuống cấp qua các mùa mưa từ năm 2016-2022.

Hiện tuyến quốc lộ này đang xuống cấp nghiêm trọng, dù được các đơn vị khai thác đường bộ cắt vá, sửa chữa nhưng vẫn chưa có giải pháp căn cơ, dứt điểm.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, hiện các đơn vị quản lý, bảo trì chưa xác định được chính xác nguyên nhân xảy ra hố sâu sụt lún. Khu Quản lý đường bộ 3 đã tiến hành rào chắn, lắp biển báo, đèn xoay, điều tiết đảm bảo an toàn giao thông.

Công nhân kỹ thuật được bố trí thường trực canh gác, điều tiết giao thông và theo dõi 24/24 giờ. Giải pháp trước mắt, Khu Quản lý đường bộ 3 đưa thiết bị đào nền mặt đường tại hố sâu để đánh giá nguyên nhân và đưa ra giải pháp xử lý.

Khu Quản lý đường bộ 3 khuyến cáo người điều khiển các phương tiện giao thông, nhất là phương tiện có tải trọng lớn khi đi qua khu vực này cần di chuyển chậm và chú ý quan sát.

Bình Định chuẩn bị 4 khu tái định cư phục vụ Dự án Gang thép Long Sơn

Trong đó, khu TĐC số 1 tại thôn Xuân Vinh, xã Hoài Mỹ, dự kiến bố trí 300 lô đất ở; khu TĐC số 2 tại thôn Diêu Quang, xã Hoài Hải, bố trí 224 lô đất ở; khu TĐC số 3 tại phía Tây Bàu Hồ, phường Hoài Hương, bố trí 299 lô đất ở; khu TĐC số 4 tại khu vực Bang Bang, phía Đông Bắc thôn Lộ Diêu, xã Hoài Mỹ, dự kiến bố trí khoảng 700 lô TĐC cho người dân thôn Lộ Diêu.

Ngoài ra, tỉnh Bình Định cũng quy hoạch các khu vực tái định canh tại xã Hoài Mỹ với tổng diện tích hơn 55 ha...

Dự án Khu liên hợp Gang thép Long Sơn và cảng chuyên dùng Khu liên hợp Gang thép Long Sơn có tổng vốn đầu tư khoảng 60 nghìn tỷ đồng, được nhà đầu tư (Công ty CP Gang thép Long Sơn) đề xuất triển khai tại thôn Lộ Diêu, xã Hoài Mỹ, thị xã Hoài Nhơn. Tổng diện tích dự kiến thu hồi phục vụ Dự án là 491 ha, chiếm hơn 39% tổng diện tích đất thôn Lộ Diêu.

tm-img-alt
Phối cảnh dự án Khu liên hợp Gang thép Long Sơn tại thôn Lộ Diêu (xã Hoài Mỹ, thị xã Hoài Nhơn). (Ảnh: Internet)

Nhà đầu tư cũng đang triển khai lập hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư Khu bến cảng Phù Mỹ - là cảng chuyên dùng phục vụ cho bốc xếp hàng hoá, nguyên liệu sản xuất của Khu liên hợp Gang thép Long Sơn và hướng đến cảng tổng hợp trong tương lai.

Tổng vốn đầu tư khoảng 10.500 tỷ đồng cho 13 bến cảng và có thể tiếp nhận được tàu 250.000 tấn vào làm hàng. Khi cả 2 dự án đi vào hoạt động, kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng trong việc phát triển công nghiệp, công nghiệp phụ trợ, dịch vụ cảng biển, qua đó đóng góp cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bình Định và các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên. Dự án cũng giải quyết được số lượng lớn lao động tại địa phương: Tạo việc làm cho khoảng 7.500 – 8.000 người khi Khu liên hợp Gang thép Long Sơn hoàn thành cả 3 giai đoạn đầu tư.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho rằng: Tỉnh muốn phát triển cần có các dự án lớn tạo cú hích. Theo đó, dự án Khu liên hợp gang thép Long Sơn và cảng chuyên dùng Khu liên hợp gang thép Long Sơn được xác định là một trong những dự án có vai trò đầu tầu, dẫn dắt, tạo cú hích để phát triển kinh tế tỉnh nhà.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, quan điểm nhất quán của tỉnh là không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế. Hiện nay, dự án mới triển khai các bước ban đầu, còn rất nhiều bước tiếp theo. Sau đó tổng hợp, xây dựng đề án trình Chính phủ, các bộ, ban ngành Trung ương thẩm định, phê duyệt thì dự án mới triển khai.

“Dự án muốn được tỉnh thông qua trước khi triển khai đầu tư phải đảm bảo công nghệ tiên tiến, hiện đại, đảm bảo môi trường theo tiêu chuẩn Việt Nam. Người dân bị ảnh hưởng bởi dự án khi tái định cư phải có được cuộc sống tốt hơn nơi ở cũ, tạo sinh kế ổn định, lâu dài cho người dân. Dự án không vi phạm vào phạm vi bảo vệ các di tích lịch sử, danh thắng thiên nhiên... Nếu không đảm bảo các nguyên tắc trên thì tỉnh Bình Định sẽ không chấp thuận”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định.

Chậm tiến độ nhiều hạng mục của dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây

Hiện các dự án thành phần đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây thuộc dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 đã hoàn thành tuyến chính để đưa vào khai thác tạm thời.

Tuy nhiên, khối lượng các công việc cần hoàn thiện để đưa toàn bộ dự án vào khai thác còn khá lớn. Cụ thể, việc tổ chức triển khai thi công các hạng mục còn lại như nút giao, đường ngang, đường gom, hoàn thiện hàng rào… còn rất chậm, không đáp ứng yêu cầu.

Bộ GTVT yêu cầu giám đốc các Ban QLDA 7, Ban QLDA Thăng Long chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thành các hạng mục còn lại trước ngày 30-6. Đồng thời, các đơn vị tổ chức rà soát cập nhật các hạng mục an toàn giao thông trên tuyến, hoàn thành toàn bộ trước ngày 15-6.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Đặc biệt, Ban QLDA 7, Ban QLDA Thăng Long cần chỉ đạo nhà thầu có trách nhiệm quản lý, khai thác, bảo trì các đoạn tuyến đưa vào khai thác tạm; bố trí đủ lực lượng điều tiết, hướng dẫn người tham gia giao thông tại các lối ra vào cao tốc; phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình khai thác.

Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và trước Bộ trưởng Bộ GTVT nếu xảy ra mất an toàn giao thông trong quá trình thi công các dự án.

Cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Bình Thuận tổng chiều dài hơn 160 km, gồm ba dự án thành phần: Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.

Trong đó, đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết dài nhất, quy mô 6 làn xe, rộng 32 m; tổng vốn đầu tư gần 11.000 tỷ đồng, khởi công tháng 11/2020, dự kiến hoàn thành năm nay.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 2/6/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới