Thứ bảy, 27/04/2024 08:38 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 30/5/2023

MTĐT -  Thứ ba, 30/05/2023 17:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/5/2023. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/5/2023 trên Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Chính thức hợp long cầu Vĩnh Tuy 2 vượt sông Hồng

Ngày 30/5, dự án cầu Vĩnh Tuy 2 hợp long cầu chính vượt sông Hồng, chuyển sang giai đoạn thi công, hoàn thiện để chuẩn bị thông xe trong vài tháng tới.

Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 có chiều dài 3,4km, được khởi công đầu năm 2021 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ và được thiết kế, xây dựng nằm sát và chạy song song với cầu Vĩnh Tuy 1.

Cầu Vĩnh Tuy 2 có 8 làn xe, trong đó có 4 làn xe ô tô, 2 làn đường xe bus và làn xe thô sơ. Theo thiết kế, cầu Vĩnh Tuy sau khi hoàn thiện cả 2 giai đoạn sẽ là cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe bus.

Tính đến ngày 29/5, cầu Vĩnh Tuy 2 đã hoàn thành 7/8 khối hợp long, chỉ còn vị trí hợp long cuối cùng. Công tác thảm nhựa, làm lan can được tiến hành song song, phần cầu phía quận Long Biên cơ bản đã hoàn thiện.

Sau quá trình hợp long đốt cuối, các đơn vị thi công sẽ tiếp tục hoàn thiện dự án để tiến hành thông xe cầu Vĩnh Tuy 2 vào đầu tháng 9 tới, đồng thời đồng bộ toàn bộ dự án xong trước ngày 10/10.

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, được khởi công đầu tháng 1/2021. Tại dự án, liên danh Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VINACONEX) và Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính đang đảm nhiệm thi công gói thầu XL1 có giá trị khoảng 1.154 tỷ đồng (gồm cả dự phòng).

Để hoàn thành thi công gói thầu XL1, liên danh nhà thầu đã sử dụng hơn 90.000 m3 bê tông và hơn 12.000 tấn thép. Trong hơn 2 năm thi công dự án, dịch bệnh Covid-19, "Bão giá” vật liệu là một trong những trở ngại lớn nhất của gói thầu XL1, tuy nhiên với quyết tâm cao và nỗ lực không ngừng, liên danh nhà thầu đã vượt qua khó khăn, đưa dự án về đích đúng tiến độ.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Do cầu công trường xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 ngay sát cạnh cầu Vĩnh Tuy 1, nên quá trình cẩu lắp vật tư, thiết bị trên sông bị hạn chế. Trong suốt 2 năm thi công dự án, Liên danh nhà thầu VINACONEX – Trung Chính luôn đảm bảo đảm an toàn, tránh tác động, ảnh hưởng của cầu cũ, song tiến độ của dự án vẫn được đảm bảo.

Dự án hoàn thành sẽ tăng cường lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải đang tăng cao giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố, từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông Thủ đô. Dự án sẽ giải quyết bớt áp lực cho tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô, nhất là giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3.

Điều chỉnh tổng mức đầu tư cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

Ngày 29/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký quyết định số 586 của Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Theo đó, Chính phủ quyết định gộp giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai để đầu tư hoàn thành toàn bộ trong năm 2023.

Tổng mức đầu tư của dự án sẽ tăng lên thành 3.753 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách trung ương là 2.900 tỷ đồng và vốn ngân sách địa phương là 853 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện đối với kết quả thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án; chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan có liên quan cân đối, bố trí đủ vốn ngân sách trung ương để triển khai dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi dự án hoàn thành, Bộ GTVT sẽ tiếp nhận bàn giao để quản lý, khai thác đối với tuyến chính, nút giao trên tuyến chính và các công trình trên tuyến chính, công trình thuộc nút giao trên tuyến chính.

tm-img-alt

Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, hoàn thành nâng từ hai lên bốn làn xe trong năm 2023. (Ảnh: Internet)

UBND tỉnh Tuyên Quang, UBND tỉnh Phú Thọ tiếp nhận để quản lý, khai thác đối với đường gom, đường hoàn trả, cầu vượt qua cao tốc, đoạn nối từ đường Hồ Chí Minh đến nút giao IC9 và các công trình trên tuyến theo địa giới hành chính sau khi dự án hoàn thành.

UBND tỉnh Tuyên Quang chịu trách nhiệm toàn diện về thông tin số liệu và hồ sơ báo cáo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án; chịu trách nhiệm bố trí và sử dụng vốn theo đúng quy định hiện hành, bảo đảm đầy đủ, kịp thời để triển khai Dự án theo đúng tiến độ được phê duyệt, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả và tránh thất thoát, lãng phí.

Đồng thời, UBND tỉnh Tuyên Quang phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Phú Thọ và các cơ quan có liên quan trong quá trình triển khai Dự án.

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư ngày 31/12/2020. Tuyến đường có tổng chiều dài 40,2 km, trong đó đi trên địa phận tỉnh Tuyên Quang khoảng 11,63 km, đi trên địa phận tỉnh Phú Thọ khoảng 28,57 km.

Tổng mức đầu tư ban đầu giai đoạn 1 của Dự án là 3.253 tỉ đồng với 2 làn với tốc độ thiết kế 80 km/h, nhưng giải phóng mặt bằng 4 làn xe. Dự kiến giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành vào quý III/2023.

Tuy nhiên, sau khi có quyết định điều chỉnh của Thủ tướng Chính phủ, dự án này sẽ triển khai ngay giai đoạn 2 trong năm 2023 với 4 làn xe, vận tốc 120km/h.

Mặt bằng cho cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2 đã đạt hơn 83%

Thông tin về tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 (giai đoạn 2), Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho biết, tính đến nay, tổng chiều dài mặt bằng đã được các địa phương bàn giao khoảng 600 km, đạt hơn 83%.

Một số địa phương có tỷ lệ bàn giao mặt bằng tương đối cao, gồm: Hà Tĩnh (Dự án Vũng Áng - Bùng) đạt 98%; Hậu Giang (Dự án thành phần Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau) đều đạt trên 92%; Cà Mau (dự án đoạn Cần Thơ - Cà Mau) đạt 90%.

Đáng nói, dù tỷ lệ mặt bằng được bàn giao khá cao, song, chiều dài mặt bằng nhà thầu có thể tổ chức triển khai vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng.

“Trong tổng số 600 km mặt bằng được bàn giao, hiện nay, nhà thầu mới chỉ tổ chức thi công được trên khoảng 508 km, đạt hơn 70%.

Điển hình, tại Dự án thành phần Vạn Ninh - Cam Lộ qua tỉnh Quảng Bình, mặt bằng bàn giao được hơn 23 km nhưng chiều dài có thể tổ chức thi công chỉ khoảng 17 km.

Tại Dự án đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi, mặt bằng đã bàn giao đạt gần 51 km, chiều dài tổ chức thi công mới đạt gần 39 km.

"Qua địa phận tỉnh Phú Yên, chiều dài tổ chức thi công Dự án đoạn Chí Thạnh - Vân Phong đạt hơn 26 km trên tổng số gần 37 km được bàn giao; đoạn Vân Phong - Nha Trang cũng mới tổ chức thi công được khoảng 34 km trên tổng chiều dài mặt bằng dài hơn 43 km được bàn giao", Cục Quản lý đầu tư xây dựng thông tin.

tm-img-alt

Mặt bằng cho cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2 đã đạt hơn 83% (Ảnh: Internet)

Về công tác giải ngân, Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho biết, năm 2023, dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021 - 2025 được bố trí tổng số vốn hơn 45.200 tỷ đồng (GPMB 14.439 tỷ đồng; xây lắp 29.507 tỷ đồng; tư vấn, quản lý dự án, chi phí khác 1.279 tỷ đồng).

Tính đến nay, tổng vốn đã giải ngân cho dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 đạt hơn 12.000 tỷ đồng (đạt 27%).

Trong đó, GPMB đạt hơn 2.800 tỷ đồng, đạt gần 20%; xây lắp đạt 8.945 tỷ đồng, đạt 30% (tạm ứng hợp đồng hơn 8.700 tỷ đồng, giải ngân khối lượng hoàn thành đạt hơn 227 tỷ đồng); tư vấn, quản lý dự án, chi phí khác 510 tỷ đồng, đạt gần 40%.

Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2 đi qua 12 tỉnh, thành phố, gồm các đoạn: Hà Tĩnh - Quảng Trị dài 267 km; Quảng Ngãi - Nha Trang dài 353 km; Cần Thơ - Cà Mau dài 109 km, có tổng mức đầu tư hơn 146.990 tỷ đồng.

Dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 có tổng chiều dài hơn 721 km. Theo yêu cầu tại Nghị quyết 18 của Chính phủ, 12 địa phương có Dự án đi quan phải hoàn thành công tác bàn giao GPMB trong quý 2/2023.

Hải Phòng khởi công dự án xây dựng khu nhà ở cho 10.000 công nhân

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng; Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương và đại diện nhà đầu tư Công ty TNHH Pegatron Việt Nam, cùng các doanh nghiệp kinh doanh phát triển hạ tầng KCN Hải Phòng.

Dự án xây dựng khu nhà ở công nhân viên của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Pegatron Việt Nam có diện tích 5,04ha, được xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo đủ các tiện ích xã hội với 10 tòa nhà cao tầng, tổng mức đầu tư 68,3 triệu USD (tương đương khoảng 1.600 tỷ đồng) được Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Quyết định chủ trương đầu tư tại Quyết định số 555/QĐ-BQL ngày 25/2/2022.

Dự kiến trong quý IV.2024 hoàn thành ba tòa nhà ở công nhân, hai tòa nhà cho cán bộ, một tòa nhà tiện ích và khi hoàn thành toàn bộ dự án đáp ứng chỗ ở cho khoảng 10.000 công nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, nhấn mạnh, dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Hải Phòng.

Đây cũng là dự án thứ hai của thành phố sau dự án của Công ty trách nhiệm hữu hạn LG Display, được thành phố giao, cho thuê đất để đầu tư xây dựng ký túc xá cho công nhân.

Dự án nằm trong tổng thể khu vực 48ha đã được thành phố quy hoạch để làm nhà ở xã hội, nhà ở công nhân; trong đó khu nhà ở xã hội 22,48 ha nằm ở phía Bắc, quy mô dân số khoảng 14.000 người và khu nhà ở công nhân 25,04 ha ở phía Nam, quy mô lưu trú gần 21.000 công nhân.

Sau khi hoàn thành, Dự án khu nhà ở công nhân viên của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Pegatron Việt Nam cùng với các dự án trong khu vực 48ha sẽ tạo nên một khu đô thị mới đầy đủ tiện ích, hạ tầng đồng bộ, với quỹ nhà ở đạt khoảng hơn 10.000 căn, cung cấp nhà ở và lưu trú cho hơn 35.000 người tại khu vực Đình Vũ.

tm-img-alt
Quang cảnh lễ khởi công. (Ảnh: Internet)

Đây là khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp của thành phố với tổng diện tích hơn 2.500 ha, tổng vốn thu hút đến nay đạt gần 7,4 tỷ USD; tổng số lao động hiện nay là hơn 18.000 người; dự kiến tăng lên khoảng 40.000-50.000 người vào năm 2030.

Đồng chí Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đề nghị Công ty TNHH Pegatron Việt Nam tập trung, sắp xếp nguồn lực để triển khai Dự án theo đúng tiến độ, chất lượng, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong thi côngvà khu vực xung quanh. Đồng thời, thường xuyên báo cáo tiến độ thực hiện dự án; phản ánh kịp thời những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thi công để lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng kịp thời nắm bắt, giải quyết và báo cáo thành phố chỉ đạo giải quyết theo quy định.

Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng lưu ý các doanh nghiệp cần nghiên cứu để có những chính sách khác nhằm thu hút người lao động, đặc biệt có thể nghiên cứu chính sách hỗ trợ một phần kinh phí cho người lao động để mua nhà ở xã hội; thông qua đó lan tỏa thông điệp của thành phố: là một thành phố năng động, không ngừng cải thiện, xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, là điểm đến thành công của các nhà đầu tư trong và ngoài nước; đồng thời từng bước giải quyết các vấn đề an sinh - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, góp phần phát triển nguồn nhân lực cho thành phố.

Thừa Thiên - Huế: Đầu tư hơn 1.140 tỷ xây dựng đường nối dài đi sân bay Phú Bài

Cụ thể, tuyến đường Tố Hữu nối dài đi sân bay Phú Bài có tổng chiều dài khoảng 9,59km. Điểm đầu tuyến đường tiếp giáp khu E – Khu đô thị mới An Vân Dương, điểm cuối tại nút giao đường Thuận Hóa với Quốc lộ 1.

Quy mô đoạn 1, điểm đầu phạm vi ranh giới khu E – Khu đô thị mới An Vân Dương đến điểm giao đường liên xã Thủy Thanh, chiều dài khoảng 0,56km, quy mô theo quy hoạch với mặt cắt tuyến rộng 60m.

Đoạn 2 dài khoảng 5,54km, từ điểm giao đường liên xã Thủy Thanh đến vị trí trước đường Võ Trác 100m, quy mô theo quy hoạch để giải phóng mặt bằng là 60m, quy mô mặt cắt tuyến rộng 43m. Đoạn 3 dài 3,49km, từ vị trí trước đường Võ Trác 100m đến cuối tuyến, đầu tư hoàn thiện với mặt cắt rộng 36m...

tm-img-alt

Thừa Thiên - Huế đầu tư hơn 1.140 tỷ xây dựng đường nối dài đi sân bay Phú Bài (Ảnh: Internet)

Kết cấu mặt đường bê tông nhựa, nền đường đắp đất đầm chặt K95 - K98, công trình trên tuyến xây dựng công trình thoát nước ngang trên phạm vi toàn tuyến đảm bảo thoát nước. Xây dựng 5 cầu trên toàn tuyến đảm bảo thoát nước trên tuyến và khu vực. Giai đoạn phân kỳ đầu tư 1 phần cầu độc lập ở nhánh phải tuyến B = 18m.

Việc đầu tư dự án nhằm từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, đặc biệt tuyến đường nối TP.Huế với Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận tải của TP.Huế và thị xã Hương Thủy. Dự án cũng nhằm nâng cao năng lực thông hành của tuyến đường nội thị phường Phú Bài, giảm tải cho tuyến quốc lộ 1A.

Quảng Ngãi: Một liên danh đầu tư Khu đô thị Nam Phổ Minh hơn 800 tỷ đồng

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định chấp thuận nhà đầu tư đối với dự án Khu đô thị Nam Phổ Minh tại phường Phổ Minh và Phổ Vinh, thị xã Đức Phổ.

Theo quyết định, Liên danh CTCP Bất động sản Thiên Phú Hưng – CTCP Đầu tư VCN là nhà đầu tư dự án Khu đô thị Nam Phổ Minh.

Khu đô thị Nam Phổ Minh có diện tích 36,1 ha, trong đó đất xây dựng nhà ở thương mại chiếm 2,7 ha với 220 căn nhà ở nằm trên trục đường chính; đất ở liên kế (đất nền) chiếm 9,4 ha với 751 lô đất; đất ở biệt thự (đất nền) hơn 1,6 ha2 với 106 lô đất

Khu đô thị hơn 800 tỷ ở Quảng Ngãi về tay liên danh VCN
Một góc tỉnh Quảng Ngãi hiện nay. Ảnh: Báo Thanh Niên

Dự án có thời gian hoạt động là 49 năm kể từ ngày có quyết định giao đất, cho thuê đất. Về tiến độ thực hiện, hoàn thành các thủ tục đầu tư, đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng và bàn giao đất từ quý II/2023 - quý IV/2024; hoàn thành việc đầu tư xây dựng dự án, đưa công trình vào hoạt động từ quý I/2025 - quý II/2028.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 820 tỷ đồng, trong đó nhà đầu tư đóng góp khoảng 125 tỷ đồng, phần còn lại là vốn huy động./.

Bộ GTVT giao đầu mối nghiên cứu đầu tư Dự án xây dựng cầu Cần Thơ 2

Cụ thể, Bộ GTVT giao nhiệm vụ cho Ban quản lý dự án Mỹ Thuận tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu.

Dự án có mục tiêu từng bước hoàn chỉnh đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo quy hoạch, tăng cường kết nối các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đáp ứng nhu cầu vận tải, từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông, phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trong khu vực dự án nói chung và các tỉnh Vĩnh Long, TP. Cần Thơ nói riêng, phát huy hiệu quả nguồn vốn Nhà nước đã đầu tư trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Kinh phí lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn 2 đầu cầu được thanh toán theo nhiệm vụ, dự toán được duyệt và kế hoạch vốn chuẩn bị đầu tư hàng năm; thời gian thực hiện là từ năm 2023 đến 2025.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận có trách nhiệm lựa chọn tư vấn lập báo cáo và tận dụng tối đa các kết quả nghiên cứu đã có để phục vụ công tác nghiên cứu, lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Được biết, Dự án cầu Cần Thơ 2 là một đoạn tuyến kết nối tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và tuyến cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang - Cà Mau, là một phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đảm nhiệm là hệ thống trục xương sống của quốc gia, đảm bảo vận tải hàng hóa, hành khách khối lượng lớn, liên tục với tốc độ cao. Tuyến cần đảm bảo sự kết nối thuận lợi với các cảng biển chính, các khu đô thị lớn, khu công nghiệp, cảng cạn, logistic …

Dự án có điểm đầu kết nối vào điểm cuối Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Long; điểm cuối nối vào điểm đầu tuyến cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang.

Tổng chiều dài của Dự án (cầu và đường) khoảng 15,35 km, trong đó chiều dài cầu chính và cầu dẫn là 4 km với nhịp chính dây văng với khẩu độ 550m, tĩnh không thông thuyền (rộng 300m; cao 39m); đường dẫn là 11,35km. Tiến trình đầu tư theo Quy hoạch là trước năm 2030.

Long An chấm dứt 7 dự án quy mô gần 180 ha

Theo các công văn của UBND tỉnh, huyện đã thông báo chấm dứt hoạt động đối với một số dự án do chưa bảo đảm các thủ tục theo quy định. Theo đó, có 7 dự án chấm dứt hoạt động với diện tích gần 180 ha.

7 dự án này bao gồm 4 dự án tại xã Mỹ Yên, gồm dự án Khu dân cư Ba Làng - Bình Chánh (40 ha) do chủ đầu tư là Công ty TNHH Hoa viên Gò Đen; dự án Khu dân cư nhà vườn Mỹ Yên Garden (10 ha) do chủ đầu tư là CTCP Việt Dũng; dự án Khu dân cư 3,1 ha do chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Võ Chuyển; dự án Khu dân cư thương mại dịch vụ Phú Mỹ (60 ha, nằm trên địa bàn hai xã Tân Bửu và xã Mỹ Yên) do chủ đầu tư là CTCP Đầu tư Dự án Thịnh Phát.

3 dự án còn lại nằm tại xã Tân Bửu, gồm dự án Khu dân cư Vàm Cỏ Đông (24 ha) do chủ đầu tư là Công ty TNHH Bất động sản Vàm Cỏ Đông Long An; dự án Khu dân cư nông thôn (30,6 ha) do chủ đầu tư là Công ty TNHH Sài Gòn An Lạc; dự án Khu dân cư Hạnh Phúc (The Happy House) (12 ha) do chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư địa ốc Tân Phú Land. 

tm-img-alt
Ảnh minh họa/ Nguồn: Internet.

Theo lãnh đạo huyện Bến Lức, các dự án trên là thông báo chấm dứt hoạt động để tiếp tục kêu gọi đầu tư chứ không phải xóa quy hoạch. Hiện nay, UBND huyện đã ban hành quyết định thu hồi, hủy bỏ thông báo thu hồi đất và quyết định thu hồi đất của các cá nhân có đất bị thu hồi trong dự án.

Bên cạnh 7 dự án tại huyện Bến Lức, đầu năm 2023 đến nay, tỉnh Long An đã thu hồi 35 dự án vốn đầu tư trong và ngoài nước; trong đó, thu hồi 28 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn 2.857,5 tỷ đồng; 7 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn 20,3 triệu USD.

Trong số các dự án đầu tư thu hồi trên, có 27 dự án có sử dụng đất thu hồi chủ trương đầu tư, hoặc tự chấm dứt dự án, với tổng diện tích 205,7 ha; 8 dự án thuê nhà xưởng hoặc đất đai thu hồi chủ trương đầu tư, hoặc tự chấm dứt dự án với tổng diện tích 7,2 ha.

Các dự án chấm dứt có diện tích lớn như dự án Khu dân cư của Công ty TNHH Đức Minh Long An tại huyện Bến Lức 25 ha; Khu dân cư nông thôn của Công ty TNHH Sài Gòn An Lạc, tại huyện Bến Lức 28 ha; dự án Khu dân cư Thanh Phú 3 của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Nam Nam Thiên tại huyện Bến Lức 20 ha….

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 30/5/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới