Thứ bảy, 27/04/2024 12:45 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 19/7/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 19/07/2019 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/7/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/7/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Xin cho thu phí đoạn tuyến còn lại của đường cao tốc 34.000 tỷ đồng

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có đề nghị lên Bộ Giao thông Vận tải cho phép thực hiện tổ chức thu phí khai thác đoạn cao tốc Quảng Nam-Quảng Ngãi, đoạn Km65-Km131+500 (hợp phần vốn vay Ngân hàng Thế giới-WB) thuộc dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Nguyên nhân đoạn tuyến này chưa thể thu phí được phía Bộ Giao thông Vận tải đưa ra là do sau khi đoạn Km65+00-Km131+500 thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi chính thức thông xe từ ngày 2/9/2018, tuyến đường xuất hiện một số hư hỏng, gây bức xúc trong xã hội.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, VEC đã yêu cầu Ban Quản lý dự án chỉ đạo Tư vấn và nhà thầu khẩn trương tập trung nhân lực, vật tư, trang thiết bị để hoàn thành thi công một số hạng mục còn tồn tại về đường gom, hàng rào... của dự án.

Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. (Ảnh: Trần Tĩnh/TTXVN

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, các hạng mục tồn tại trước đó tại hợp phần đoạn tuyến WB (trên tuyến chính và ngoài tuyến chính) đã cơ bản hoàn thiện đảm bảo đầy đủ các điều kiện an toàn để tổ chức thu phí đoạn tuyến WB.

“Một con số ước tính sơ bộ từ khi đưa vào khai thác đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, riêng đối với đoạn tuyến WB không được tổ chức thu phí tính từ thời điểm tháng 9/2018 đến tháng 6/2019 (khoảng 10 tháng) đã làm giảm doanh thu thu phí khoảng 260 tỷ đồng, ảnh hưởng đến khả năng trả nợ của VEC đối với khoản vay vốn WB của dự án,” lãnh đạo VEC cho hay.

Để đảm bảo có nguồn kinh phí bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, tránh kéo dài lãng phí nguồn lực tài chính, giảm bớt gánh nặng đáng kể về tài chính vốn vay dự án và có nguồn thu để trả nợ vốn vay nhà tài trợ, VEC đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét cho phép Tổng công ty tổ chức thu phí đoạn tuyến WB.

Trước đó, tại tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đoạn sử dụng vốn JICA (Km0-Km65) xuất hiện một số vị trí mặt đường bêtông nhựa bị rạn nứt, tạo ổ gà việc sữa chữa khắc phục không kịp thời trong khi các phương tiện tham gia giao thông lưu thông với tốc độ cao tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, coi thường tính mạng con người. Do đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã ký quyết định tạm dừng thu phí trên toàn tuyến từ 0 giờ ngày 12/10/2018.

Đến ngày 27/10/2018, VEC đã tổ chức thu phí trở lại tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sau khi đã hoàn thành sửa chữa hư hỏng mặt đường và được Bộ Giao thông Vận tải đồng ý cho phép.

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, được thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến từ ngày 2/9/2018. Vào ngày 2/8/2017, đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000-Km65+000) thông xe kỹ thuật và đưa vào vận hành.

Đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe lưu thông và hai làn dừng khẩn cấp (giai đoạn 1). Tốc độ thiết kế 120km/giờ (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/giờ). Dự án được chia làm 13 gói thầu xây lắp với tổng mức đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng.

Xử lý trên 22.000 phương tiện giao thông vi phạm, phạt tiền hơn 10 tỉ đồng 

Cụ thể, trong 22.113 phương tiện vi phạm có đến 17.333 phương tiện vi phạm là xe mô tô, xe ô tô chở khách là 2.655 trường hợp, xe vận tải container là 2.125 trường hợp.
Đáng chú ý, lực lượng CSGT đã ra quyết định tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1.544 trường hợp, tạm giữ 3.348 phương tiện, phạt tiền trên 10 tỷ đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu như vi phạm các quy định về đôi mũ bảo hiểm 8.132 trường hợp; không có hoặc không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực 3.368; không có giấy phép lái xe, giấy phép lái xe không do thẩm quyền cấp 2.139 trường hợp.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn một tài xế.

Ngoài ra, trong 3 ngày đầu thực hiện tổng kiểm tra đối với ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, lực lượng CSGT trên toàn quốc đã phát hiện 863 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 17 trường hợp phát hiện dương tính với chất ma túy.

Thời gian tới, lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ tiếp tục kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tập trung các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT như: nồng độ cồn, ma túy; chở quá số người, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm; sử dụng Giấy phép lái xe, Giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định ATKT và BVMT không do cơ quan có thẩm quyền cấp; sử dụng Giấy đăng ký xe, Giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định ATKT và BVMT bị tẩy xóa.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất lập tổ công tác liên ngành kiểm tra xe 3 bánh giả danh xe thương binh.

Đây là một trong những đề xuất của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khi báo cáo về công tác quản lý hoạt động xe 3 bánh.

Phần lớn xe 3 bánh tự chế hoạt động tại Hà Nội đều giả danh thương binh, cần hạn chế, tránh gây mất trật tự, an toàn giao thông. Các lực lượng chức năng cần tăng cường xử lý vi phạm trên đường, thành phố; rà soát các cơ sở sản xuất lắp ráp xe 3 bánh dùng vận chuyển hàng, nghiên cứu bổ sung quy chuẩn, tiêu chuẩn, điều kiện an toàn kỹ thuật cho loại xe này.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 19/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề