Thứ bảy, 27/04/2024 15:24 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/1/2019

MTĐT -  Thứ ba, 22/01/2019 10:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/1/2019.Tin tức đô thị mới nhất ngày 22/1/2019 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Bộ GTVT không duyệt xả trạm BOT dịp Tết

Chiều 21/1, thông tin từ Công ty TNHH BOT Quốc lộ (QL) 1 Bạc Liêu và BOT QL1 Sóc Trăng cho biết Bộ GTVT không đồng ý cho xả trạm thu phí dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Ngoài ra, Bộ cũng không chấp thuận cho xả bất cứ trạm nào, lý do là theo quy định của pháp luật, không có việc xả trạm trong những ngày Tết. Tuy nhiên, về phía chủ đầu tư, công ty này cho biết sẽ xả trạm để đảm bảo giao thông thông suốt nếu xảy ra ùn tắc kéo dài trên 500 m.

Trước đó, Công ty TNHH BOT QL1 Bạc Liêu và BOT QL1 Sóc Trăng có văn bản gửi Bộ GTVT xin tạm ngưng thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại hai trạm thu phí BOT QL1 Bạc Liêu và BOT QL1 Sóc Trăng từ 14 giờ ngày 30 Tết đến 6 giờ mùng 2 Tết.

Lần đầu tiên ứng dụng công nghệ kiểm soát tự động xe bus tại Việt Nam

Công nghệ nhận dạng bằng sóng vô tuyến điện (RFID) lần đầu tiên được đưa vào quy trình kiểm soát, quản lý và xác nhận chuyến xe hoàn toàn tự động.

Đây là lần đầu tiên một công đoạn cực kỳ quan trọng trong vận hành, quản lý xe bus tại Việt Nam được tự động hóa để mang lại nhiều tiện ích cho nhà quản lý, doanh nghiệp vận tải và hành khách.

Thay vì phải ngóng đợi trong thấp thỏm, giờ đây chị Hải Hà (quận 5, TP.HCM) đã có thể biết chính xác tuyến xe bus mình đi còn cách trạm bao xa và bao giờ sẽ tới nhờ tấm bảng thông tin trực tuyến. Thay vì phải dùng thao tác thủ công như trước đây vừa không chính xác, lại cần phải kiểm soát chéo, nay việc xác nhận chuyến xe bus chỉ cần một công đoạn duy nhất nhờ công nghệ RFID.

Dữ liệu được thu thập về Trung tâm Điều hành tự động từ một hệ thống chung nên đảm bảo chính xác về thời gian. Mặt khác, với thời gian thực trên công nghệ RRFID, hệ thống sẽ cảnh báo những sự kiện, sự cố không phù hợp với lộ trình kế hoạch đã được định sẵn.

15 doanh nghiệp xe bus tại TP.HCM sẽ sử dụng cảnh báo này để kịp thời điều chỉnh nhằm tăng hiệu quả kinh tế, đảm bảo phục vụ hành khách tốt hơn. Sau 4 tuyến xe bus đầu tiên với hơn 800 chuyến/ngày, TP.HCM sẽ nhân rộng công nghệ trên toàn hệ thống trong năm 2019.

Tháo dỡ công trình làm biển báo rơi đè vào cột điện

Tại TP.HCM, trong quá trình tháo dỡ công trình, một biển báo lớn đã bị đổ, đè lên cột điện, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông qua khu vực này.

Ngày 21/1, trong quá trình tháo dỡ công trình xây dựng bằng xe máy xúc tại đường Trương Công Định, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM, một tấm biển quảng cáo đã bị đổ nghiêng ra đường. Rất may biển quảng cáo đè vào đường dây cáp và cột điện nên nhiều người đang lưu thông phía dưới may mắn không gặp tai nạn.

Theo một cán bộ thanh tra xây dựng, công trình trên trong lúc tháo dỡ đã không đảm bảo an toàn. Hiện lực lượng thanh tra TP.HCM đang phối hợp với công an phường kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Kiểm soát trọng tải xe từ đầu nguồn

Một trong những giải pháp để ngăn chặn tình trạng xe quá tải là giám sát, khống chế ngay từ nguồn bốc xếp hàng hóa lên các xe này.

Để kiểm soát xe chở quá tải, lực lượng thanh tra giao thông trên địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã khảo sát kỹ các tuyến đường loại xe này thường vận chuyển qua cùng với các bến bãi, nguồn cung cấp hàng hóa. Đơn vị đã tập trung vào vào nơi cung cấp vật liệu xây dựng như xi măng, đất cát, sỏi đá... để vận động tuyên truyền, buộc chủ những nơi này ký cam kết không cung cấp hàng quá tải.

Sắp có xe buýt từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Vũng Tàu

Tuyến xe buýt từ sân bay Tân Sơn Nhất đi bến xe Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) dự kiến khai trương trước Tết Kỷ Hợi 2019. Đây là tuyến xe buýt đầu tiên kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với bến xe ngoại tỉnh.

Theo Sở Giao thông vận tải TPHCM, tuyến xe buýt từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến khai trương vào cuối tháng 1 này để phục vụ nhu cầu đi lại khá lớn của hành khách, đặc biệt vào dịp Tết nguyên đán.

Tuyến dài 105km, hoạt động từ 0h đến 23h30 hàng ngày. Cụ thể, xe tại sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động từ 0h30 đến 23h và tại bến xe Vũng Tàu hoạt động từ 0h đến 23h30. Hành trình kéo dài 150 phút, giãn cách lúc cao điểm là 20 phút, thấp điểm là 60 phút.

Cũng theo Sở GTVT TP, đây là tuyến xe buýt không trợ giá. Dự kiến, hành khách đi 1/2 cự ly tuyến, giá 80.000 đồng/khách, đi từ 1/2 cự ly tuyến trở lên là 160.000 đồng/khách. Tuyến xe này chạy theo lộ trình đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây nên rút ngắn được thời gian đáng kể.

Để tuyến xe buýt hoạt động hiệu quả, an toàn, UBND TPHCM đã giao Công an TP, Thanh tra giao thông phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong công tác kiểm tra, giám sát.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề