Thứ năm, 02/05/2024 01:52 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 25/11/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 25/11/2018 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 25/11/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 25/11/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Bộ GTVT trình Chính phủ đề nghị mở Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Bộ GTVT tải vừa có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định mở Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Vân Đồn – Chi nhánh Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn – Sun Group đầu tư.

Đề nghị này của Bộ Giao thông vận tải dựa trên  cơ sở đề nghị của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Vân Đồn – Chi nhánh Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn – Sun Group tại Văn bản số 102/2018/CV-VDIA ngày 29/10/2018 về việc cho phép mở Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn để phục vụ khai thác thương mại kể từ ngày 25/12/2018; báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam tại Văn bản số 4736/CHK-QLC ngày 16/11/2018.

Trước đó, ngày 16/11, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải khẳng định Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đủ điều kiện để mở cảng theo quy định. Đồng thời, Cục Hàng không VN cũng kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định mở Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn để đưa vào khai thác.

Đơn vị khai thác sân bay này đã hoàn thành một loạt các hồ sơ quan trọng, trong đó có Giấy chứng nhận đăng ký CHK quốc tế Vân Đồn và Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay (được Cục Hàng không Việt Nam ký hôm 16/11/2018).

Tràn lan công trình xây dựng sai phạm tại Khánh Hòa

Theo Sở Xây dựng Khánh Hòa, thời gian qua, nhiều công trình và nhà ở riêng lẻ xây dựng không giấy phép, sai giấy phép, sai quy hoạch.

Trong đó, TP. Nha Trang đứng đầu với 409 công trình vi phạm, nhiều dự án có quy mô lớn như: Dự án Công viên bến du thuyền quốc tế Ana Marina (phường Vĩnh Hòa) với diện tích 89,3 ha bị Sở Xây dựng 2 lần xử phạt vì xây dựng trái phép; Dự án Chung cư Napoleon Castle 1 (đường Nguyễn Đình Chiểu) có tổng diện tích gần 3.000 m², quy mô 40 tầng (800 căn hộ), nhưng thi công không đúng với giấy phép xây dựng, chủ đầu tư bị Sở Xây dựng xử phạt 40 triệu đồng, đơn vị thi công bị phạt 65 triệu đồng; Khách sạn Volga Nha Trang (Bãi Dương, phường Vĩnh Hải) bị xử phạt 105 triệu đồng vì thi công sai giấy phép xây dựng.

Có những dự án trở nên tai tiếng vì bị phạt như Dự án Khách sạn và căn hộ cao cấp Oceanus (6 khối cao ốc cao 40 tầng - đường Phạm Văn Đồng) của Công ty CP Tập đoàn Mường Thanh bị xử phạt 115 triệu đồng do đưa 2 khối OC1A và CO1B vào sử dụng khi chưa có kết quả nghiệm thu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Thực trạng vi phạm không chỉ diễn ra đối với những công trình có quy mô lớn, mà ngay cả các công trình nhà ở riêng lẻ cũng liên tục vi phạm đã khiến UBND tỉnh Khánh Hòa phải yêu cầu Sở Xây dựng và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tăng cường kiểm tra, ngăn chặn vi phạm trật tự xây dựng.

TP.HCM tạm dừng hoạt động các bến phà do bão số 9

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM cấm đò ngang, đò dọc, bến phà, tàu thuyền đánh bắt thủy sản, tàu du lịch... xuất bến hoạt động.

Trước diễn biến bão số 9 đổ bộ trực tiếp Nam Bộ, bắt đầu từ 19h ngày 24/11, các bến phà Cát Lái (quận 2, TP.HCM) kết nối huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai), bến phà Bình Khánh (huyện Cần Giờ) và các bến phà khác trên địa bàn TP.HCM ngừng hoạt động cho đến khi có lệnh mới.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM yêu cầu các đơn vị thông báo cho người dân chủ động sắp xếp việc đi lại cho đến khi các bến phà hoạt động trở lại.

Mưa lớn, đường sắt Bắc Nam tê liệt

Từ đêm qua đến sáng nay (25/5), mưa lớn kéo dài làm sạt lở khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua các tỉnh Nam Trung bộ bị tê liệt.

Nhiều đoạn đường đã bị ngập nước, sạt lở, khiến nhiều đoàn tàu phải nằm lại các ga thuộc ở các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận. Việc trung chuyển bằng đường bộ đã được tính đến nhưng gặp khó khăn vì đang mưa lớn, đường bộ có thể lại bị ngập. Trước mắt, ngành đường sắt đề nghị hành khách ở lại tàu, nếu chọn phương thức vận chuyển khác thì sẽ được hoàn trả tiền vé đã mua.

Theo thông tin từ Phòng Khách vận ga Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, hiện nay các chuyến tàu đi qua các khu vực Hòa Tân (tỉnh Phú Yên), Tháp Chàm (thành phố Phan Rang - Tháp Chàm) đều bị ách tắc do mưa lũ.

Từ tối qua, các chuyến tàu SE2, SE4, SE10 chạy tuyến thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội do tuyến đường sắt bị tắc nghẽn vẫn chưa tới được ga Nha Trang. Phòng khách vận đang làm thủ tục trả vé cho hành khách đi các chuyến tàu đi Hà Nội như SE6, SE8, SE10, SE22 mua tại ga Nha Trang.

P.V(Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 25/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới