Thứ sáu, 26/04/2024 21:29 (GMT+7)

Tin tức World Cup 2022 mới nhất, nóng nhất hôm nay 9/12

MTĐT -  Thứ sáu, 09/12/2022 20:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cập nhật tin tức World Cup 2022 mới nhất, nóng nhất hôm nay 9/12. Lịch thi đấu, Link xem trực tiếp các trận đấu vòng Tứ kết World Cup

Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay 9/12 và rạng sáng 10/12 trên VTV2, VTV3

WORLD CUP 2022 - VÒNG TỨ KẾT
09/12 22:00 Brazil - Croatia VTV2, VTV Cần Thơ
10/12 02:00 Argentina - Hà Lan VTV3, VTV Cần Thơ

Theo Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay 9/12 và rạng sáng 10/12, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới sẽ được chứng kiến 2 trận tứ kết đầu tiên của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ở khung 22h tối nay 9/12, Croatia vs Brazil sẽ phân tài cao thấp. Ở cuộc đọ sức này, Croatia bị đánh giá thấp hơn Brazil. Lịch sử đối đầu cũng không tốt, khi hòa 1 và thua 3 trong 4 lần so tài gần nhất với các “Vũ công Samba”.

Croatia mất rất sức nhiều ở trận đấu với Nhật Bản ở vòng 1/8 còn Brazil có chiến thắng nhẹ nhàng 4-1 trước Hàn Quốc nên đại diện của châu Âu cũng được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn.

Ở khung 2h ngày 10/12, Hà Lan sẽ đọ sức với Argentina. Đây là trận đấu cân sức cân tài, khi hai đội bóng đều được đánh giá là ứng viên vô địch.

Argentina có lợi thế hơn đôi chút, khi sở hữu siêu sao Messi trong đội hình. Hiện tại, Messi cũng có phong độ rất cao nên nếu Hà Lan không bắt chết được Messi, khả năng “Cơn lốc màu da cam” ôm hận là rất cao

Tứ kết 1: Croatia vs Brazil

Sân: Education City, Al Rayyan

Thời gian: 22h00 ngày 9/12

Link xem trên VTV: VTV2 | VTV Cần Thơ

Tứ kết 2: Hà Lan vs Argentina

Sân: Lusail, Lusail

Thời gian: 02h00 ngày 10/12

Link VTV: VTV3 | VTV Cần Thơ

Link xem trực tiếp World Cup 2022 trên VTV2, VTV Cần Thơ

Trực tiếp bóng đá hôm nay trên kênh VTV2

- VTV Go: https://vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv2-2.html

- VTV: https://vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen/vtv2.htm

- VTV Giải trí: https://www.vtvgiaitri.vn/xem-tivi-truc-tuyen/vtv2

Trực tiếp bóng đá hôm nay trên kênh VTV Cần Thơ

- VTV Go: https://vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv-c%E1%BA%A7n-th%C6%A1-6.html

- VTV: https://vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen/vtv-can-tho.htm

- VTV Giải trí: https://www.vtvgiaitri.vn/xem-tivi-truc-tuyen/vtv6

Trực tiếp bóng đá hôm nay trên kênh VTV3

VTV Go: https://vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv3-3.html

VTV: https://vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen/vtv3.htm

VTV Giải trí: https://www.vtvgiaitri.vn/xem-tivi-truc-tuyen/vtv3

Nhận định Brazil-Croatia: Viết tiếp câu chuyện vũ điệu Samba

22 giờ tối nay 9/12, đội tuyển Brazil và đội tuyển Croatia sẽ có cuộc chạm trán tại vòng tứ kết World Cup 2022. Như vậy là sau 20 năm kể từ 2002, các vũ công Samba mới trở lại vòng tứ kết World Cup để đối diện nhà đương kim á quân Croatia.

Mặc dù là đội tuyển bóng đá số 1 thế giới, song Brazil đã trải qua 20 năm không thể thắng các đối thủ châu Âu ở vòng loại trực tiếp World Cup.

Lần cuối cùng Brazil làm được điều này là khi họ đánh bại Đức ở chung kết World Cup 2002, để rồi lên ngôi vô địch. Đó cũng là lần gần nhất mà các cầu thủ Brazil giành Cúp vàng thế giới, bất chấp các thế hệ tài năng được sản sinh và đào tạo đều đặn.

Trong 4 kỳ World Cup gần đây, đội tuyển Brazil đã toàn thua 5 trận vòng loại trực tiếp trước các đội tuyển châu Âu. Không những vậy, họ còn 3 lần bị loại ở vòng tứ kết (thua Pháp năm 2006, thua Hà Lan năm 2010 và thua Bỉ năm 2018).

World Cup 2014 là giải đấu tệ nhất với Brazil, khi họ thảm bại 1-7 trước tuyển Đức ở bán kết và thua đậm Hà Lan 0-3 ở trận tranh giải 3.

Đây rõ ràng là cái dớp mà tuyển Brazil phải đặc biệt chú ý, khi mà đối thủ của họ ở vòng tứ kết năm nay là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu những năm vừa qua: Đội tuyển Croatia.

tm-img-alt
Trận đấu giữa Croatia vs Brazil sẽ diễn ra lúc 22h hôm nay 9/12.

Cách đây 4 năm, đội tuyển Croatia tiến thẳng vào chung kết trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Hiện tại, Croatia cũng bị đánh giá thấp vì đội hình già nua, nhưng họ vẫn tiến đều từng bước cực kỳ chắc chắn.

Tất nhiên, Brazil hơn hẳn Croatia về mọi mặt. Đội bóng của HLV Tite đang sở hữu sức mạnh đáng gờm, công thủ toàn diện. Chiến thắng trước Hàn Quốc vừa qua cho thấy Selecao đáng sợ như thế nào khi chơi bóng với sự ngẫu hứng cao nhất.

Trước đó, họ cũng từng tạo ra thế trận áp đảo trước Serbia và Thụy Sĩ nhưng chỉ ghi được tổng cộng 3 bàn thắng vì các tiền đạo không thể chắt chiu cơ hội.

Nhưng vào đến vòng trong thì khác, đội bóng của HLV Tite hiểu rõ họ không được phép mắc sai lầm. Và điều đó vô hình chung khiến các hiện tượng châu Á như đội tuyển Hàn Quốc không có bất cứ cơ hội nào tạo ra bất ngờ.

Trong khi đó, nhà á quân World Cup 2018, Croatia đã dựa vào kinh nghiệm thi đấu và bản lĩnh của họ để vượt qua vòng bảng với các đối thủ khó chịu, và viết tiếp giấc mơ của mình sau khi vượt qua trận đấu khó khăn với Nhật Bản sau loạt sút luân lưu.

Croatia hiện đã có lần thứ ba góp mặt ở vòng tứ kết, và đặt mục tiêu vào bán kết một lần nữa sau các kỳ World Cup 1998 và 2018. Đội bóng áo ca-rô đỏ trắng đã chứng tỏ được năng lực của mình ở những thời điểm quan trọng, nhờ sự kết hợp giữa lão tướng như Modric và các cầu thủ trẻ như Gvardiol. Croatia chắc chắn là một đối thủ khó bị đánh bại ở vòng đấu này.

Nhận định Argentina vs Hà Lan: 'Đại chiến' trên sân Lusail Iconic

Trận tứ kết World Cup 2022 rất được chờ đợi giữa 2 'ông lớn' của sân cỏ Nam Mỹ và châu Âu là Hà Lan và Argentina sẽ diễn ra lúc rạng sáng 10/12. Đây sẽ là một thử thách không nhỏ cho cả hai, khi đôi bên đều đặt mục tiêu rất lớn ở giải đấu trên đất Qatar.

Tám năm sau kể từ bán kết World Cup 2014, Hà Lan và Argentina tái ngộ ở sân chơi cao nhất của bóng đá thế giới. Trận đấu đó, hai đội phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu cân não, và Messi cùng đồng đội là những người giành chiến thắng cuối cùng.

Với những gì đã thể hiện từ đầu giải, trận đấu giữa Hà Lan và Argentina được xem là một trong những trận đấu cân bằng và hấp dẫn nhất vòng tứ kết mùa này.

tm-img-alt
Trận đấu giữa Hà Lan và Argentina sẽ diễn ra lúc rạng sáng 10/12.

Cơn lốc màu cam ở giải đấu này thể hiện lối đá thực dụng, sẵn sàng chơi với đội hình thấp và phản công với tốc độ cao. Lối chơi này khiến Hà Lan trở thành đội bóng có lỗi chơi rất khó chịu. Đáng chú ý, Hà Lan là một trong số ít đội bóng còn duy trì được phong độ bất bại tại World Cup lần này. Cơn lốc màu cam cũng tiếp tục cho thấy thành tích ấn tượng trước các đội bóng ngoài châu Âu trong khuôn khổ World Cup. Họ bất bại trong 20 trận gần nhất tại World Cup trước các đối thủ không thuộc châu Âu (thắng 14, hòa 6), với thất bại gần đây nhất là trận tứ kết năm 1994 trước Brazil.

Chạm trán Argentina, một đội bóng luôn lấy tấn công làm tôn chỉ, Hà Lan chẳng có lý do gì để phải đẩy cao đội hình và mạo hiểm tấn công trước Argentina. Cơn lốc màu cam sẽ được đặt trong một thế trận sở trường.

Trong khi đó, Argentina còn có một Lionel Messi đầy nhiệt huyết và quyết tâm. Toàn đội đều muốn giúp siêu sao từng giành 7 Quả bóng Vàng đang khoác áo PSG hoàn thành giấc mơ vô địch World Cup.

Trong 9 lần gặp nhau, Argentina chỉ thắng 1 lần, Hà Lan thắng 4 và hòa 4.

Trận đấu hứa hẹn sẽ rất kịch tính, khó nhận định bởi hai đội đang được dẫn dắt bởi những nhà cầm quân hàng đầu thế giới, có thể xoay chuyển tình thế rất linh hoạt là Louis van Gaal và Scaloni. Đây cũng là màn so tài thú vị giữa HLV cao tuổi nhất với HLV trẻ tuổi nhất tại World Cup lần này.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức World Cup 2022 mới nhất, nóng nhất hôm nay 9/12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới