Thứ bảy, 04/05/2024 09:00 (GMT+7)

Tối 6/11, Bắc Giang ghi nhận thêm 44 F0, phong tỏa toàn bộ huyện Yên Thế

Tuệ Nhi -  Thứ bảy, 06/11/2021 21:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 6/11, theo thông tin của Sở Y tế Bắc Giang, trong ngày toàn tỉnh ghi nhận thêm 44 ca dương tính.

Trong đó, chùm ca bệnh liên quan đến xưởng D công ty Luxshare có thêm 5 F0, đều đã được cách ly tập trung và tại nhà. Chùm ca bệnh liên quan đến quán cà phê Phố, huyện Lạng Giang có 9 F0, đều đã được cách ly tập trung.

Chùm ca bệnh liên quan tại huyện Yên Thế ghi nhận thêm 26 F0, trong đó, có 23 trường hợp là F1 đã được cách ly tập trung hoặc ở cùng phòng trọ với F0. Đáng chú ý, có 3 trường hợp phát sinh mới qua xét nghiệm sàng lọc định kỳ.

Chùm ca bệnh liên quan đến xã Thượng Lan - Việt Yên phát sinh thêm 1 trường hợp F0, đã được cách ly tập trung. Chùm ca bệnh liên quan tại huyện Tân Yên và chợ Ninh Hiệp phát sinh thêm 2 F0.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có quyết định về việc thiết lập vùng phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ huyện Yên Thế. 

Như vậy, tính từ ngày 26/10/2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang ghi nhận 269 ca F0. Trong ngày 6/11, tỉnh có 6 bệnh nhân khỏi bệnh được ra viện; hiện còn 40 F0 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 206 F0 điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số II. Các bệnh nhân còn lại đang chờ để được đưa đến các cơ sở y tế điều trị và không có bệnh nhân nặng. Luỹ kế đến nay toàn tỉnh đã tiêm được 1.400.509 liều vaccine phòng Covid-19, đạt 83,1% tổng số người dân đang cư trú trên địa bàn tỉnh từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 mũi.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có quyết định về việc thiết lập vùng phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ huyện Yên Thế để thực hiện các biện pháp cần thiết phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thời gian thực hiện từ 18 giờ ngày 6/11/2021 đến khi có thông báo mới.

Thực hiện cách ly xã hội phải bảo đảm theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã. Mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, cấp cứu hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất (nếu được chính quyền cho phép).

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động. Người dân thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp. Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng, sau 21 giờ không ra khỏi nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp PCD, nghiêm túc tham gia khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp PCD của cơ quan chức năng và cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Tối 6/11, Bắc Giang ghi nhận thêm 44 F0, phong tỏa toàn bộ huyện Yên Thế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.