Thứ ba, 30/04/2024 13:13 (GMT+7)

Tổng bí thư thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hà Nội

MTĐT -  Thứ ba, 01/02/2022 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước thời khắc Giao thừa thiêng liêng đón chờ xuân mới Nhâm Dần 2022, tối 31/1 (đêm 29 Tết), đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư BCH TƯ Đảng đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP Hà Nội.

Cùng đi với đoàn có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Lê Minh Hưng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Văn phòng Tổng bí thư...

Ông Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội - nồng nhiệt chào đón Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và thay mặt lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố báo cáo Tổng bí thư những kết quả đạt được trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021.

Theo lãnh đạo thành phố Hà Nội, hiện nay, mặc dù số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tăng cao, song thành phố đã và đang xây dựng và triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh để sẵn sàng ứng phó nhanh, kịp thời, đáp ứng mọi diễn biến của cấp độ dịch COVID-19.

tm-img-alt
Ông Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội. (Ảnh:Internet)

Trong đó, thành phố tập trung củng cố, nâng cao năng lực y tế, nhất là y tế cơ sở, y tế dự phòng, phân 3 tầng điều trị những ca mắc và tiếp tục tổ chức tiêm phủ vắc xin phòng COVID-19 cho người dân và trẻ em trên 12 tuổi đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Tình hình kinh tế - xã hội Thủ đô có nhiều điểm sáng, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 2,92%, cao hơn mức tăng trưởng chung của cả nước (2,58%); cân đối thu, chi ngân sách nhà nước của thành phố được bảo đảm, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố vượt trên 12,3% so với dự toán Trung ương giao, vượt trên 5,3% dự toán HĐND thành phố giao. Cùng với đó, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân cả năm 2021 của thành phố tăng 1,77%, thấp hơn mức tăng chung của cả nước là 1,84%.

 Về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; quốc phòng an ninh được đảm bảo; các mặt công tác khác của thành phố cũng đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vào thành quả chung của đất nước. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến mới tích cực, hiệu quả hơn...

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, Đảng bộ và chính quyền Thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng trong 92 năm qua, truyền thống văn hiến, anh hùng, hòa bình, hữu nghị, tinh thần đoàn kết, thống nhất, chủ động sáng tạo, kiểm soát có hiệu quả tình hình dịch COVID-19 và thực hiện thắng lợi các khâu đột phá, trọng tâm, tạo chuyển biến căn bản về công tác xây dựng Đảng, chỉnh đốn Đảng, những vấn đề dân sinh nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Phát biểu chúc mừng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, năm 2021 là một năm đầy ắp các sự kiện, nhiều sự kiện trọng đại của đất nước như: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026... trong bối cảnh đại dịch Covid-19 rất khó khăn. Tất cả đều ảnh hưởng đến mọi hoạt động của Thủ đô và đời sống nhân dân.

tm-img-alt
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô Hà Nội. (Ảnh:Internet)

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, các lĩnh vực của đất nước vẫn có bước phát triển tiến bộ; vị thế, uy tín của đất nước ngày lớn mạnh, đúng như Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã khẳng định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Tổng Bí thư bày tỏ niềm vui khi mỗi năm đến thăm, chúc Tết lại cảm nhận rõ sự phát triển đi lên của Hà Nội, đời sống nhân dân ngày càng khấm khá. Tổng Bí thư khẳng định, trong kết quả chung của đất nước, có sự đóng góp rất lớn của Thủ đô Hà Nội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tựu, thành tích của Thủ đô trong năm 2021. Đây là thành công chung có được nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND, sự hưởng ứng của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và đặc biệt là các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ, Hà Nội là thành phố vì hòa bình, thành phố của lương tri và phẩm giá con người, nghìn năm văn hiến, anh hùng hào hoa, thanh lịch. "Thủ đô Hà Nội, nơi lắng hồn núi sông ngàn năm Thăng Long, đây Đông đô, đây Hà Nội, Hà Nội mến yêu, vinh dự lắm", Tổng bí thư nhấn mạnh.

Để xứng đáng với vai trò, vị trí là Thủ đô của cả nước, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn, Thủ đô Hà Nội cần có tầm nhìn dài hạn hơn. "Nếu như cả nước có tầm nhìn đến năm 2025, đến năm 2030, năm 2045 thì Hà Nội chúng ta cũng nên có tầm nhìn như thế và sắp tới không phải chỉ là 1.000 năm Thăng Long Hà Nội, mà tính năm chẵn của Thủ đô để có định hướng riêng cho Thủ đô", Tổng bí thư lưu ý.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc toàn thể nhân dân Thủ đô sức khỏe, hạnh phúc, thành công toàn diện trên các lĩnh vực, với tinh thần Thủ đô phải dẫn đầu cả nước trên tất cả các lĩnh vực, không chỉ về kinh tế và đặc biệt, đây là trung tâm đầu não chính trị, hành chính quốc gia, trung tâm văn hóa, nghìn năm văn hóa, hào hoa và thanh lịch, văn hiến, anh hùng, có một khí thế mới, tinh thần mới, niềm vui mới và thu nhiều thắng lợi mới.

Trân trọng cảm ơn những lời động viên, chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng xin hứa sẽ cụ thể hóa những chỉ đạo của Tổng Bí thư thành các chương trình, kế hoạch công tác; phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm với ý chí cao nhất thực hiện mục tiêu xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại; tạo chuyển biến căn bản về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xứng đáng với niềm tin yêu của đồng chí Tổng Bí thư, lãnh đạo Trung ương và chiến sĩ, đồng bào cả nước.

Minh Thư (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tổng bí thư thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.