Thứ năm, 02/05/2024 17:36 (GMT+7)

Tổng kết công tác Hội Môi trường đô thị và KCN KV miền Bắc giai đoạn 2018–2023

An Hạ -  Thứ bảy, 12/08/2023 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 12/08/2023, Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp khu vực Miền Bắc tổ chức hội nghị Tổng kết công tác giai đoạn 2018 – 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2023 - 2028.

tm-img-alt
Quang cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Trường Giang, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội; GS,TSKH Nguyễn Văn Liên, nguyên thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và KCN Việt Nam; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, địa phương, lãnh đạo các Hiệp hội, Hội Mội trường đô thị các khu vực, các cơ quan thông tấn, báo chí  và các đơn vị hội viên thuộc Hội miền Bắc...

tm-img-alt
Đại biểu tham dự hội nghị.

Tới tham dự còn có sự hiện diện của Hoa hậu Môi trường Thế giới năm 2023 – Đại sứ thiện chí trẻ Liên Hợp Quốc Nguyễn Thanh Hà; Á hậu 1 Môi trường Việt Nam 2022 Hoàng Thị Hải Yến; Hoa hậu Miss Teen Grand International 2023 Nguyễn Trang Nguyệt Minh.

tm-img-alt
Đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, ông Tăng Anh Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp miền Bắc cho biết, trong những năm qua, các chi hội thuộc khu vực Miền bắc đã tiếp tục chủ động, tham mưu cho các cấp uỷ, chính quyền địa phương, đề ra các biện pháp hữu hiệu nhằm góp phần thực hiện mục tiêu phát triển KTXH gắn với việc bảo vệ môi trường ngày càng phát triển bền vững.

tm-img-alt
Ông Tăng Anh Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp miền Bắc báo cáo tại Hội nghị

Tăng cường các mối quan hệ với các cơ quan, ban ngành, các tổ chức xã hội, các đoàn thể quần chúng và các phương tiện thông tin đại chúng để hỗ trợ, phối hợp thực hiện tốt các chương trình đã đề ra, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội đối với công tác bảo vệ môi trường ở mỗi địa phương.

Sự phát triển và kết quả hoạt động của các chi hội thuộc khu vực trong thời gian qua đã góp phần vào thành tích của Hiệp hội Môi trường đô thị và KCN Việt Nam nói chung và của Hội Môi trường đô thị và KCN miền Bắc nói riêng.

Đồng thời mong muốn rằng công tác bảo vệ môi trường đô thị phải có sự chuyển biến mạnh mẽ để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của các cấp chính quyền địa phương và của người dân.

tm-img-alt
Ông Hồ Viết Lân, Phó Chủ tịch Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp khu vực miền Bắc phát biểu tham luận.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, ông Hồ Viết Lân, Phó Chủ tịch Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp khu vực miền Bắc kiến nghị, Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, hoàn thiện, ban hành bổ sung một số công tác, định mức phù hợp, sát với thực tế sản xuất như các quy trình thu gom, vận chuyển rác công kềnh; công tác vận hành trạm trung chuyển rác thải sinh hoạt...

tm-img-alt
GS.TSKH Nguyễn Văn Liên, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

GS.TSKH Nguyễn Văn Liên, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam nhìn nhận, những năm qua công tác Môi trường đô thị và Khu công nghiệp đã có nhiều phát triển, ứng dụng khoa học, đầu tư đổi mới công nghệ thiết bị, thêm nhiều phương tiện chuyên dùng hiện đại, từng bước làm cho môi trường trở nên tốt hơn.

tm-img-alt
tm-img-alt
Các đơn vị tham gia tham luận tại hội nghị

Hội nghị đã tập trung thảo luận những vấn đề liên quan đến hoạt động tổ chức hội, các nội dung liên quan quá trình hoạt động tại các đơn vị hội viên, chia sẽ những kinh nghiệm, giải pháp, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thu gom, xử lý rác thải, thu giá dịch vụ, phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, các nội dung liên quan đến cơ chế chính sách của lĩnh vực môi trường... Như, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng tham gia tham luận với chủ đề trong khai thực hiện phân loại rác thải theo luật bảo vệ môi trường năm 2020 tại Hải Phòng.Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La tham luận về vấn đề nâng cao công tác quản lý bằng việc xây dưng văn hóa doanh nghiệp để thúc đẩy nhiệm vụ sản xuất kinh doanh...

tm-img-alt
Hội Môi trường đô thị và KCN KV miền Bắc ra mắt nhân sự khoá mới 2023 – 2028

Tại hội nghị này, Hội đã giới thiệu và ra mắt nhân sự nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm Ban Chấp hành (39 đồng chí), Ban Thường vụ (13 đồng chí), ông Nguyễn Hữu Tiến, Tổng Giám đốc Công ty THHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp khu vực miền Bắc nhiệm kỳ 2023-2028.

Cũng nhân dịp này, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam đã quyết định trao tặng cờ thi đua, bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và công tác xây dựng Hội Môi trường đô thị và Khu vực Công nghiệp Khu vực miền Bắc Giai đoạn 2018- 2023.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Tổng kết công tác Hội Môi trường đô thị và KCN KV miền Bắc giai đoạn 2018–2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.