Thứ bảy, 04/05/2024 06:53 (GMT+7)

Tổng kết cuộc thi ảnh online 'Tiếng vọng từ đại ngàn'

THẾ HOÀN -  Thứ tư, 30/12/2020 10:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Bảo tồn & Phát triển tài nguyên nước (WARECOD) phối hợp với diễn đàn Mạng lưới sông ngòi Việt Nam (VRN) đã tổ chức triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh online “Tiếng vọng từ đại ngàn"

Ngày 29-12, tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Trung tâm Bảo tồn & Phát triển tài nguyên nước (WARECOD) phối hợp với diễn đàn Mạng lưới sông ngòi Việt Nam (VRN) đã tổ chức triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh online “Tiếng vọng từ đại ngàn”.

Được triển khai từ tháng 12-2019 đến tháng 11-2020 với hai chủ đề: “Tây Nguyên - Đất, nước và cuộc sống” và “Tây Nguyên - Câu chuyện phát triển”, cuộc thi ảnh online “Tiếng vọng từ đại ngàn” đã tiếp nhận trên 500 tác phẩm của hơn 300 tác giả nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong cả nước tham gia.

Ban Tổ chức cuộc thi và các tác giả đoạt giải

Các tác phẩm ảnh đã tập trung phản ánh các vấn đề liên quan đến hệ thống sinh thái xã hội vùng Tây Nguyên, đặc biệt là vùng lưu vực sông Sê San - Sêrêpôk. Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tác phẩm dự thi đã thể hiện khá rõ nét thực trạng khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên trong phát triển nông nghiệp, năng lượng nói riêng, tác động của việc khai thác quá mức tài nguyên thiên nhiên nói chung trong bối cảnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội khu vực Tây Nguyên; các vấn đề ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe con người và các loài sinh vật khác; các vấn đề liên quan đến hiện trạng các vùng lưu vực sông; những nỗ lực của tổ chức, cá nhân để bảo vệ môi trường và sử dụng tài nguyên thiên nhiên bền vững. Nhiều bức ảnh có chất lượng kỹ thuật và nghệ thuật cao, chất lượng thông tin và thông điệp rất tốt…

Tác phẩm “Đặc sản nhà kính” ở Đà Lạt (Nguyễn Ngọc Sơn, Đồng Nai) - Giải Nhất năm 2020. 

Bộ ảnh “Cánh rừng chết – Nơi rừng cây trở thành lòng hồ” (Vũ Duy Thương, Đắk Lắk) - Giải Nhất năm 2019.

Ban Tổ chức đã trao gần 50 giải thưởng cho các tác giả và tác phẩm (gồm giải hằng tháng và giải chung cuộc năm 2019 và năm 2020); trong đó, giải Nhất năm 2019 thuộc về tác giả Vũ Duy Thương (Đắk Lắk) với bộ ảnh “Cánh rừng chết – Nơi rừng cây trở thành lòng hồ”; giải Nhất năm 2020 thuộc về tác giả Nguyễn Ngọc Sơn (Đồng Nai) với tác phẩm “Đặc sản nhà kính” ở Đà Lạt.

Ban Tổ chức sẽ lựa chọn những tác phẩm tốt nhất biên soạn thành sách để chia sẻ rộng rãi tới công chúng.

Bạn đang đọc bài viết Tổng kết cuộc thi ảnh online 'Tiếng vọng từ đại ngàn'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.