Thứ bảy, 18/05/2024 23:16 (GMT+7)

Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2022

MTĐT -  Thứ sáu, 16/09/2022 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/9, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet công bố Bảng xếp hạng PROFIT500 - Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2022.

Ngày 15/9, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet công bố Bảng xếp hạng PROFIT500 - Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2022.

10 doanh nghiệp đứng đầu bảng xếp hạng là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Quân đội và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

tm-img-alt
Top 10 Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2022. (Nguồn: Bảng xếp hạng PROFIT500, thực hiện bởi Vietnam Report - Tháng 9/2022).

Bảng xếp hạng góp phần giới thiệu và nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp Việt tới cộng đồng kinh doanh và các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Qua 6 năm công bố nhằm tìm kiếm và tôn vinh những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, có khả năng tạo lợi nhuận cao và bền vững, Bảng xếp hạng PROFIT500 đã ghi nhận nhiều đóng góp của những doanh nghiệp hàng đầu là rường cột phát triển của đất nước.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều rủi ro và biến động khó lường, doanh nghiệp đứng trước bài toán giá cả và chi phí khi áp lực lạm phát ngày một gia tăng. Ý nghĩa của việc tìm kiếm các doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất càng được cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư và công chúng chờ đón và đánh giá cao.

Đánh giá hiệu quả kinh của các doanh nghiệp từ góc nhìn của Bảng xếp hạng, Top 3 ngành chiếm tỷ trọng nhiều doanh nghiệp nhất trong danh sách này là ngành bất động sản - xây dựng; ngành tài chính và ngành thực phẩm đồ uống.

Tính chung 8 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước. Biên giới quốc gia mở cửa trở lại vào tháng 3/2022 đang mang đến sự hồi sinh cho ngành du lịch, đem đến 1.440 nghìn lượt khách du lịch quốc tế trong 8 tháng, tăng gấp 12,7 lần so với cùng kỳ.

Những kết quả tích cực trong 8 tháng tạo cơ sở giúp tăng trưởng quý III có sự bứt phá, từ đó mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm có thể dễ dàng đạt được.

Bảng xếp hạng PROFIT500 đã và đang thể hiện vai trò quan trọng trong việc ghi nhận một cách xứng đáng đóng góp của những doanh nghiệp hàng đầu.

Hoàng Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Rượu nếp cẩm OCOP mang tên O Vịnh
O Vịnh, người phụ nữ sinh ra và lớn lên trên mãnh đất gió Lào cát trắng Quảng Bình, cũng là người đã tạo nên dòng rượu Nếp cẩm được trồng ngay chính nơi đã sinh ra O. Nhưng để có được thứ rượu nếp mang tên mình, O Vịnh đã trải qua rất nhiều gian khó!

Tin mới

Khai mạc lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái
Ngày 18/5, Lễ hội “Hoa Sim biên giới năm 2024” có chủ đề “Biên cương Tổ Quốc tôi” được tổ chức trên địa bàn xã Hải Sơn, TP Móng Cái, Quảng Ninh với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí phong phú, lành mạnh mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc.