Thứ sáu, 03/05/2024 17:54 (GMT+7)

TP Chí Linh: Người dân bất an vì đoàn xe chở đất gây ô nhiễm, mất an toàn giao thông

Vũ Lân -  Thứ hai, 10/07/2023 13:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn xe tải chở đất có dấu hiệu quá tải trọng không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mà còn là nỗi ám ảnh về nguy cơ mất an toàn giao thông đối với người dân xã Lê Lợi, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Theo thông tin của người dân xã Lê Lợi, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thời gian qua, tình trạng đoàn xe chở đất có dấu hiệu quá tải hoạt động rầm rộ trên trục đường liên xã Lê Lợi, gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, làm hạ tầng giao thông quanh khu vực bị xuống cấp và nguy cơ  gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân.

tm-img-alt
Mặc dù tuyến đường đã đặt biển hạn chế tải trọng 10 tấn, nhưng đoàn xe Howo có dấu hiệu quá tải vẫn ngang nhiên hoạt động rầm rộ mà không bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.
tm-img-alt
Hàng ngày phải ‘cõng’ đoàn xe có dấu hiệu quá tải trọng nên nhiều tuyến đường bê tông liên xã ở TP Chí Linh bị ảnh hưởng, xuống cấp.

Ông T.V.H, người dân xã Lê Lợi bức xúc cho biết, mỗi ngày, rất nhiều xe tải trọng lớn chở đất qua địa bàn, do chỉ được che chắn sơ sài nên khiến đất rơi vãi đầy đường, gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường nặng nề. Không những thế, trục đường liên xã rất đông các phương tiện tham gia giao thông, nhưng đoàn xe này thường xuyên phóng nhanh, vượt ẩu. Để an toàn cho bản thân, chúng tôi thường phải chủ động dạt sang lề đường, có lúc dừng hẳn lại nhường đường cho các ‘hung thần’ này đi qua rồi mới di chuyển tiếp.

Do phải ‘cõng’ đoàn xe có dấu hiệu quá tải trọng nên nhiều đoạn đường của xã bị hư hỏng, xuống cấp, xuất hiện nhiều ‘ổ voi, ổ gà’, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

tm-img-alt
Người dân bất an trước nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập bởi đoàn xe Howo nối đuôi nhau phóng bạt mạng trên trục đường liên xã Lê Lợi, TP Chí Linh

Ông T.V.H thắc mắc, tuyến đường từ xã Lê Lợi đi ra QL18 đã được cơ quan chức năng đặt biển hạn chế trọng tải là 10 tấn, nhưng không hiểu sao đoàn xe chở đất này vẫn lưu thông bình thường, thậm chí có xe còn vượt cả đèn đỏ, đi ngược đường mà không gặp bất cứ trở lại nào từ lực lượng chức năng như Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông địa phương kiểm tra, xử lý.

tm-img-alt

Bất chấp tín hiệu đèn giao thông, lái xe ngang nhiên điều khiển phương tiện vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều ngay tại một ngã tư QL18, tiềm ẩn rủi ro tai nạn giao thông rất cao.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam tại các cung đường hoạt động của đoàn xe tải mà người dân phản ánh. Theo đó, tại tuyến đường từ xã Lê Lợi ra QL18 xuất hiện ‘binh đoàn’ xe Howo chở đất hoạt động rầm rộ, do chỉ được che chắn sơ sài và lái xe phóng bạt mạng đã khiến đất từ các xe này rơi đầy đường, gây bụi mù mịt. Đáng nói, mặc dù tuyến đường này được cắm biển hạn chế tải trọng tải 10 tấn, nhưng các xe có dấu hiệu quá tải trọng cho phép vẫn ngang nhiên hoạt động mà không gặp bất cứ trở ngại nào từ lực lượng chức năng.

tm-img-alt
Các xe chở đất chỉ được che chắn sơ sài, có dấu hiệu chở vượt quá thành thùng quy định, khiến đất rơi vãi xuống đường, gây ô nhiễm, bụi bẩn.

Ngay sau khi ghi nhận sự việc, và để tìm hiểu thông tin về hoạt động kiểm tra, giám sát đối với đoàn xe tải chở đất trên của lực lượng chức năng, PV đã liên hệ với ông Trần Ngọc Tâm - Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 1 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hải Dương, và được vị này cho biết: Trước đây chúng tôi đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm rồi, gần đây cứ mỗi lần chúng tôi đi tuần tra là các xe tải sẽ lao về các mỏ, dừng di chuyển hoặc chạy tạt vào nhà dân để tránh lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra. Hiện nay chúng tôi đang tập trung làm, cố gắng để dừng các xe này.

Để đảm vệ sinh môi trường, bảo đảm an toàn cho người dân tham gia giao thông, kính đề nghị chính quyền TP Chí Linh, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông địa phương cần tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, và xử lý triệt để những vị phạm của đoàn xe trên (nếu có).

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./

Bạn đang đọc bài viết TP Chí Linh: Người dân bất an vì đoàn xe chở đất gây ô nhiễm, mất an toàn giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.