Thứ sáu, 17/05/2024 09:45 (GMT+7)

TP Quy Nhơn lần thứ 2 nhận giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN

Minh Ngọc -  Thứ bảy, 27/01/2024 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là lần thứ hai TP Quy Nhơn nhận giải thưởng này (lần thứ nhất vào ngày 16.1.2020 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2020 tại Brunei).

Thành phố Du lịch sạch ASEAN là giải thưởng cao quý của ASEAN, góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu của những thành phố có chất lượng dịch vụ du lịch cao, là dịp để các đơn vị quảng bá, nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Việt Nam và thương hiệu điểm đến quốc gia “Vietnam Timeless Charm”.

tm-img-alt
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Quy Nhơn Đặng Mạnh Cường nhận Giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN lần thứ hai

Để được công nhận "Thành phố Du lịch sạch ASEAN", các thành phố phải đảm bảo 7 tiêu chuẩn với 28 nhóm tiêu chí gồm: 5 nhóm tiêu chí về quản lý môi trường; 4 nhóm tiêu chí về mức độ sạch sẽ, vệ sinh; 5 nhóm tiêu chí về quản lý chất thải; 3 nhóm tiêu chí về ý thức bảo vệ môi trường và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ; 2 nhóm tiêu chí về các không gian xanh; 4 nhóm tiêu chí về an toàn y tế và an toàn an ninh đô thị; 5 nhóm tiêu chí về cơ sở hạ tầng và các tiện ích du lịch.

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) năm 2024 với chủ đề "Du lịch chất lượng và có trách nhiệm - Vì tương lai ASEAN bền vững", gồm chuỗi hoạt động: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN và các nước đối tác, các tổ chức đối tác; Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN, Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN và các nước đối tác; Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX; Lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN; Họp báo các Bộ trưởng Du lịch ASEAN; cùng nhiều hoạt động bên lề.

Bạn đang đọc bài viết TP Quy Nhơn lần thứ 2 nhận giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Giao ban báo chí tuần 20 năm 2024
Chiều 16/5, Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin truyền thông và Hội nhà báo thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin và giao ban báo chí tuần 20 năm 2024 (tháng 5).

Tin mới

Rượu nếp cẩm OCOP mang tên O Vịnh
O Vịnh, người phụ nữ sinh ra và lớn lên trên mãnh đất gió Lào cát trắng Quảng Bình, cũng là người đã tạo nên dòng rượu Nếp cẩm được trồng ngay chính nơi đã sinh ra O. Nhưng để có được thứ rượu nếp mang tên mình, O Vịnh đã trải qua rất nhiều gian khó!