Thứ sáu, 26/04/2024 22:42 (GMT+7)

Tp.HCM: Đấu giá tranh gây quỹ khuyến học

Ngọc Tân -  Thứ hai, 20/02/2023 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/02/2023, Ban Liên lạc Hội đồng hương xã Tịnh Thiện, Tp. Quảng Ngãi tại Tp.HCM đã tổ chức gặp mặt thường kỳ đầu năm. Tại đây, 2 cá nhân đã đấu giá thành công các bức tranh về quê hương với số tiền gần 50 triệu đồng.

Tham dự buổi gặp mặt có ông Trương Thanh Bình – UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN Tp. Quảng Ngãi; ông Lê Minh Hưng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tịnh Thiện; đại diện các đoàn thể, UBMTTQVN xã Tịnh Thiện, đại diện Ban liên lạc hội đồng hương các xã khu đông Sơn Tịnh cũ tại Tp.HCM, cùng hơn 200 bà con quê hương Tịnh Thiện đang sinh sống, làm việc tại Tp.HCM.

Được biết, Ban Liên lạc Hội đồng hương xã Tịnh Thiện tại Tp.HCM và các khu vực lân cận là mái nhà chung, kết nối những người con quê hương đang sinh sống học tập, làm việc tại Tp.HCM. Hàng năm, thông qua hoạt động giao lưu, gặp gỡ, các hội viên đã cùng nhau sẻ chia, thường xuyên tổ chức thăm hỏi, phúng điếu, ủng hộ quỹ khuyến học cho các cháu học sinh nghèo hiếu học và các trường hợp bệnh hiểm nghèo tại địa phương với số tiền hàng chục triệu đồng. Những hoạt động này đã thắt chặt tình đoàn kết của những người con Tịnh Thiện xa xứ.

Theo ông Nguyễn Thanh Lý, đồng Chủ tịch Hội đồng hương xã Tịnh Thiện tại Tp.HCM: “Những người con xa xứ chúng tôi luôn hướng về quê hương, dành cho địa phương nhiều tình cảm và sự quan tâm, hỗ trợ, qua đó đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của xã nhà. Hàng năm, Hội đều tổ chức gặp mặt để tổng kết, nhìn lại một năm đã qua và định hướng hoạt động cho năm mới”.

“Thời gian qua, Ban Liên lạc Hội đã thực hiện và duy trì các hoạt động, hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho bà con quê hương tại Tp.HCM trong những lúc gặp khó khăn, hoạn nạn. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19 vừa qua, tinh thần hỗ trợ, tương thân tương ái đã được nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, tích cực hưởng ứng…”, ông Lý chia sẻ thêm.

tm-img-alt
tm-img-alt
Doanh nghiệp đấu giá thành công bức tranh quê hương Tịnh Thiện.

Tại buổi gặp mặt, hai cá nhân là người con quê hương xã Tịnh Thiện đã đấu giá thành công 5 bức tranh về phong cảnh đồng quê Tịnh Thiện nhằm gây quỹ khuyến học cho địa phương với số tiền gần 50 triệu đồng. Ngay sau đó, số tiền này cũng đã được Ban Liên lạc Hội đồng hương trao tặng cho đại diện UBND xã để hỗ trợ công tác an sinh xã hội, ủng hộ quỹ khuyến học, xây dựng các thiết chế văn hóa ở khu dân cư, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Đấu giá tranh gây quỹ khuyến học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới