Thứ năm, 02/05/2024 13:52 (GMT+7)

Tp.HCM: Triển khai nhiều mô hình Phòng cháy chữa cháy

Anh Khang -  Thứ sáu, 23/12/2022 15:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh vừa ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng” với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Theo đó, qua rà soát, Ban Chỉ đạo PCCC xã Vĩnh Lộc B thống nhất lắp đặt 02 điểm chữa cháy công cộng tại tổ 2, ấp 2C và chọn 15 hộ dân của tổ này để thực hiện thí điểm mô hình tổ liên gia an toàn về PCCC. Điều kiện đối với mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” là mỗi hộ gia đình trang bị ít nhất 01 bình chữa cháy xách tay, 01 chuông báo cháy tại tầng 1 (độ cao từ 2,5m - 3m); lắp đặt 02 nút ấn báo cháy (01 nút ấn ở trong nhà, 01 nút ấn bên ngoài) ở các vị trí phù hợp tại mỗi hộ gia đình. Nút ấn và chuông báo cháy của các hộ gia đình trong tổ liên gia được liên kết với nhau (bảo đảm khi ấn bất kể nút ấn nào thì toàn bộ chuông của các hộ gia đình cùng kêu).

Các thành viên hộ gia đình cài đặt và sử dụng thành thạo “Help 114” và “báo cháy 114”, trong đó lưu ý cập nhật danh sách thành viên trong Tổ liên gia để sử dụng tính năng “Tôi an toàn”, thông báo an toàn khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố…

tm-img-alt

Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng” là một việc làm thiết thực góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân  tham gia PCCC.

Ngoài ra, để thực hiện các điều kiện an toàn về PCCC&CNCH, mỗi hộ gia đình phải bố trí mặt bằng, hệ thống điện, bếp đun nấu, nơi thờ cúng bảo đảm an toàn về PCCC; sắp xếp vật dụng, thiết bị, chất cháy gọn gàng, không cản trở lối và đường thoát nạn… Đồng thời, chuẩn bị sẵn các phương án thoát nạn phòng khi có sự cố cháy xảy ra và phổ biến đến tất cả các thành viên trong gia đình; Chủ động học tập, nghiên cứu kiến thức, kỹ năng PCCC và cứu nạn, cứu hộ; thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định, quy chế hoạt động của Tổ liên gia, biết cách sử dụng phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, biết cách thoát nạn khi có sự cố xảy ra.

Bà Trần Thị Thái Nguyên - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc B, cho biết, được sự thống nhất của Ban Thường vụ Đảng ủy xã về địa điểm để thực hiện mô hình Tổ liên gia an toàn về PCCC và điểm chữa cháy công cộng, UBND xã đã phối hợp với Công an huyện Bình Chánh, ấp và Tổ dân phố tổ chức thực hiện và triển khai đến các hộ dân trong hẻm. Qua triển khai, các hộ dân tích cực hưởng ứng cùng chính quyền lắp đặt hệ thống báo cháy, trang bị thiết bị chữa cháy; UBND xã cũng đã ban hành quyết định thành lập mô hình Tổ liên gia an toàn về PCCC, quy chế hoạt động, nội quy về quản lý, sử dụng phương tiện PCCC và CNCH tại điểm chữa cháy công cộng…

tm-img-alt
Bà Trần Thị Thái Nguyên - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc B, trao bình chữa cháy cho người dân.

Theo Trung tá Trần Văn Tuấn - Phó Đội trưởng Đội PCCC, Công an huyện Bình Chánh, việc thành lập và đi vào hoạt động của mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng” là một việc làm thiết thực, góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân trong tham gia PCCC, nhất là trong bối cảnh tình hình cháy nổ hiện có những diễn biến phức tạp. Khi đi vào hoạt động, các thành viên trong tổ phải tiếp tục học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng về PCCC để tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân và duy trì hoạt động có hiệu quả của mô hình trong thực tiễn.

Được biết, trong thời gian tới, UBND xã Vĩnh Lộc B sẽ tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình này trên toàn địa bàn xã, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Triển khai nhiều mô hình Phòng cháy chữa cháy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới