Thứ sáu, 03/05/2024 23:36 (GMT+7)

Tranh bích họa dưới chân Cầu Rồng nhếch nhác trở thành nơi quảng cáo

Bình Dương -  Thứ năm, 05/07/2018 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Con đường bích họa dưới chân Cầu Rồng được UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Trường Cao đẳng văn hóa - Nghệ thuật thực hiện đang bị bôi bẩn, vẽ bậy, trở thành nơi quảng cáo…

Năm 2017, Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật phối hợp với UBND TP Đà Nẵng thực hiện chương trình Mỹ thuật đường phố. Những bức tường cũ kĩ dưới chân Cầu Rồng được vẽ những bức bích họa góp làm đẹp cảnh quang, thu hút khách du lịch.

Thế nhưng thời gian gần đây, những bức tường vẽ bích họa bị vẽ bậy, bôi bẩn bởi bút xóa, bút màu, quảng cáo và trở thành nơi bày tỏ tình yêu của giới trẻ.

Mặc dù đã có những tấm biển kêu gọi “Hãy giữ gìn và bảo vệ tác phẩm tranh nghệ thuật”, nhưng nhiều người vô ý thức đang làm xấu đi con đường bích họa dài 50m dưới chân Cầu Rồng nơi có nhiều du khách đi qua.

Dưới đây là những hình ảnh xấu xí, nhếch nhác bị vẽ bậy lên con đường bích họa dưới chân Cầu Rồng:

Cầu Rồng - biểu tượng của TP Đà Nẵng, nơi mỗi ngày có hàng nghìn du khách đến khu vực này để vui chơi, thưởng lãm...

Mặc dù, 2 bên đầu hầm đi bộ cầu Rồng đã có biển báo kêu gọi hãy giữ gìn và bảo vệ tác phẩm tranh nghệ thuật nhưng thực tế ít ai quan tâm đến lời kêu gọi này.

Tranh bích họa đẹp lung linh trở nên xấu xí trong mắt người dân và du khách khi đi qua con đường này, đây trở thành nơi quảng cáo, vẽ bậy...

Bức tranh nghệ thuật trở thành nơi thể hiện tình cảm của những bạn trẻ thiếu ý thức...

Các hàng quán cũng tranh thủ quảng cáo trên những bức tranh bích hoạ, nơi mỗi ngày có nhiều du khách qua lại nơi này!

Ngoài tiếng Việt còn có nhiều chữ nước ngoài...

Hy vọng cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý, để nơi đây sẽ giữ được hình ảnh đẹp đẽ trong mắt du khách.

Bạn đang đọc bài viết Tranh bích họa dưới chân Cầu Rồng nhếch nhác trở thành nơi quảng cáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.