Thứ sáu, 26/04/2024 17:07 (GMT+7)

Triển lãm "Dấu ấn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Điện Biên Phủ"

MTĐT -  Thứ năm, 25/08/2022 11:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Triển lãm ảnh “Dấu ấn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Điện Biên Phủ” mở cửa đến hết ngày 5/9.

tm-img-alt
Triển lãm thu hút sự quan tâm của người dân, du khách

Từ ngày 23 đến 5/9, tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ diễn ra triển lãm ảnh chuyên đề "Dấu ấn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Điện Biên Phủ".

Triển lãm là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 111 năm Ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911- 25/8/2022), khẳng định tài thao lược, nghệ thuật quân sự tài tình và những đóng góp vô cùng to lớn của Đại tướng- Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong cuộc kháng chiến chống Pháp nói chung và Chiến dịch Điện Biên Phủ nói riêng.

Đồng thời, tôn vinh những chiến công hiển hách của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý chí đấu tranh kiên cường, bất khuất, vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đến với triển lãm, người dân, du khách sẽ được tham quan, tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng- Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp thông qua 66 bức ảnh tư liệu được trưng bày giới thiệu về quê hương, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, khắc họa chân dung chiến sĩ cách mạng kiên trung, người học trò xuất sắc, gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh và là người Anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

tm-img-alt
Triển lãm thu hút sự quan tâm của người dân, du khách

Theo đó, phân kỳ 1 gồm 10 ảnh với chủ đề “Quê hương, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp” đem đến cho người xem tư liệu đầy đủ về quê hương, gia đình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đồng thời cũng khắc họa chân dung người chiến sĩ cách mạng kiên trung, người học trò xuất sắc, gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh và người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Phân kỳ 2 gồm 29 bức ảnh có chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Chiến dịch Điện Biên Phủ”, giúp người xem cảm nhận rõ ràng các dấu mốc quan trọng trong cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn liền với sự ra đời của Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân; sự trưởng thành của quân đội chính quy đầu tiên được thành lập năm 1949. Rồi tiếp theo đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng, lãnh tụ Hồ Chí Minh và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp quân đội ta đã trải qua những năm tháng “Chiến đấu trong vòng vây” của kẻ thù dần trưởng thành vượt bậc qua từng trận đánh, chiến dịch.

Cùng trong phân kỳ 2, người xem sẽ cảm nhận rõ ràng sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Tổng Tư lệnh, Chỉ huy trưởng mặt trận - Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Và cuối cùng là 27 hình ảnh trong phân kỳ 3 đem đến cho người xem cảm nhận sâu sắc về tình cảm, sự gắn bó của Đại tướng với mảnh đất Điện Biên và sự trân trọng, tin yêu của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đối với Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Triển lãm "Dấu ấn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Điện Biên Phủ". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới