Thứ sáu, 26/04/2024 07:32 (GMT+7)

TTYT Đắk Song: Mổ thành công trường hợp bị nhau thai bong non

Trần Quỳnh -  Thứ hai, 20/06/2022 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/6/2022, TTYT Đắk Song ( Đắk Nông) vừa cấp cứu, mổ lấy thai thành công trường hợp sản phụ bị nhau thai bong non.

Vào lúc 7h05p ngày 19/6/2022, Khoa ngoại sản&LCK tiếp nhận sản phụ T. N (SN 1997) địa chỉ tại bon Bu Rwah, xã Đắk NDrung, nhập viện trong tình trạng đau bụng nhiều, người mệt, thai con so 37 tuần. Sau khi tiến hành làm xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán suy thai, có dấu hiệu nhau bong non.

tm-img-alt
Trung tâm Y tế huyện Đắk Song cấp cứu, mổ lấy thai thành công trường hợp sản phụ bị nhau thai bong non.

Trước tình trạng khẩn cấp đó, Ekip trực đã nhanh chóng báo cho lãnh đạo đơn vị và ngay lập tức chỉ định chuyển mổ cấp cứu khẩn cấp đồng thời báo động đỏ toàn viên cho Ekip mổ, Ekip hồi sức cấp cứu tiến hành cấp cứu song song.
Trong vòng 30 phút, Ekip mổ đã tiến hành phẫu thuật mổ lấy thai kịp thời. Em bé ra đời với cân nặng 2700g không khóc, người tím tái, không thở, phản xạ không có, trương lực cơ nhão sau 15 phút hồi sức cấp cứu tích cực em bé có dấu hiệu sinh tồn, người hồng hào tuy nhiên để em bé có điều kiện chăm sóc tốt hơn các bác sỹ đã quyết định cho y lệnh chuyển tuyến trên tiếp tục theo dõi đến nay bé đã khỏe mạnh còn thai phụ đang theo dõi sau mổ tại Trung tâm Y tế sức khỏe đã ổn định.

Theo bác sĩ Tống Trường Ký, Giám đốc TTYT Đắk Song cho biết, đây là trường hợp cấp cứu sản khoa diễn biến đột ngột, nhanh chóng, có thể đe doạ tính mạng của cả mẹ và thai nhi.

Thực tế, tỉ lệ nhau thai bong non không quá phổ biến, chỉ chiếm khoảng 1%. Việc có huyết tụ sau nhau dẫn tới tình trạng làm tách bánh nhau ra khỏi thành tử cung, sẽ cắt đứt quá trình cung cấp dinh dưỡng từ mẹ cho thai nhi. Lúc này có thể gây ra các biến chứng như sốc giảm thể tích, rối loạn đông máu và thai nhi có thể tử vong. Suy thai trong chuyển dạ, tử vong trong chuyển dạ là rất cao. Tỉ lệ tử vong trong nhau bong non rất cao, có thể lên đến 25%. Vì vậy, ekip bác sĩ đã phải tiến hành mổ cấp cứu khẩn cấp, kịp thời để tránh các biến chứng sản khoa không đáng có.



Bạn đang đọc bài viết TTYT Đắk Song: Mổ thành công trường hợp bị nhau thai bong non. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.