Thứ sáu, 26/04/2024 22:47 (GMT+7)

Từ 5/5/2022, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ thu phí tự động không dừng

MTĐT -  Thứ sáu, 18/03/2022 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 5/5/2022, xe sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng và đảm bảo số dư trong tài khoản thì mới lưu thông được qua các trạm thu phí trên đường cao tốc Hà Nội -Hải Phòng.

Theo đó, dự kiến từ 0h ngày 5/5/2022, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ tạm dừng cung cấp các dịch vụ thu phí khác như: Thu phí một dừng (MTC) và thu phí bằng thẻ trả trước – Touch and Go (TNG) trên đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Như vậy, chỉ có các phương tiện tham gia giao thông sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng và đảm bảo số dư trong tài khoản thì mới lưu thông được qua các trạm thu phí cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Đối với những chủ phương tiện đã và đang sử dụng dịch vụ TNG (thu phí bằng thẻ trả trước – Touch and Go) đề nghị các chủ phương tiện sử dụng hết số dư trong các thẻ thu phí TNG trước ngày 30/4/2022. Đối với các xe còn số dư trong tài khoản mà không có nhu cầu sử dụng, chủ phương tiện sẽ được hỗ trợ chuyển số dư sang tài khoản xe khác để sử dụng hết số dư. Hết ngày 30/04/2022, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác đường bộ cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ không hỗ trợ chuyển đổi và trả lại số dư của Quý khách.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản trả lời thống nhất với đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam việc triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, thời điểm dự kiến từ 5/5/2022.

Quá trình triển khai thực hiện, Tổng cục Đường bộ tổ chức đàm phán, thống nhất với nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hài hòa lợi ích các bên, tránh tranh chấp pháp lý trong quá trình thực hiện.

"Tổng cục Đường bộ tổ chức tuyên truyền cho chủ phương tiện; phối hợp với các cơ quan chức năng phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trong quá trình triển khai thí điểm và tổng kết, đánh giá kết quả thí điểm theo quy định,” lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về xử phạt nghiêm xe không đủ điều kiện đi vào làn không dừng theo Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ.

Minh Thư (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Từ 5/5/2022, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ thu phí tự động không dừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới